Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm tin bóng đá tối 5/1: MU ra điều kiện bán Pogba, Công Phượng làm rạng danh bóng đá châu Á

Chủ Nhật, ngày 05/01/2020 - 19:07
5/5 của 1 đánh giá

MU đã sẵn sàng bán Pogba và vừa đưa ra điều kiện cho phía Inter. Công Phượng được vinh danh khi lọt vào top 10 cầu thủ làm rạng danh bóng đá châu Á. Quang Hải được AFC đưa lên mây.

Man United ra điều kiện để Inter chiêu mộ Pogba

Man United đã không còn quá mặn mà trong việc giữ lại tiền vệ người Pháp – Paul Pogba. Những đóng góp của anh cho đội chủ sân Old Trafford kể từ đầu mùa là hết sức hạn chế.

Có không ít những câu lạc bộ hàng đầu thế giới đang muốn sở hữu Pogba, trong đó có những cái tên như Real Madrid, Juventus hay mới đây nhất là Inter Milan.  Qủy đỏ đang rất sẵn sàng để Pogba chuyển sang đội bóng chủ sân Giuseppe Meazza nếu như đáp ứng được một điều kiện, đó là đồng ý nhượng lại chân sút Lautaro Martinez.

AFC đưa Quang Hải lên mây trước thềm khai mạc VCK U23 châu Á

Với tư cách là đương kim Á quân của giải đấu, chắc chắn U23 Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn hơn bởi chúng ta không còn là ẩn số như giải đấu 2 năm trước. Tại U23 châu Á năm nay, đội bóng của HLV Park Hang Seo nằm ở bảng D cùng với U23 UAE, U23 Jordan và U23 Triều Tiên.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa điểm danh những cầu thủ nổi bật của 4 đội tại bảng D trên trang mạng xã hội của mình. Cái tên của U23 Việt Nam được AFC nhắc tới chính là đội trưởng Nguyễn Quang Hải. AFC dành lời khen ngợi đặc biệt tới Quang Hải và dành cho cầu thủ này sự kỳ vọng lớn: “Quang Hải là ngôi sao của đội tuyển quốc gia Việt Nam và một trong những cái tên đình đám nhất tại vòng chung kết U23 châu Á 2020 ở Thái Lan”.

K-League ra thay đổi, mở cửa cho các cầu thủ Việt Nam

K-League vốn là giải đấu không có nhiều cầu thủ Đông Nam Á tới thi đấu trong quá khứ. Bóng đá Việt Nam cũng mới đưa 2 cầu thủ sang đấu trường này là Lương Xuân Trường (tới Gangwon và Incheon United) cùng Công Phượng (Incheon United).

Tuy nhiên, những thay đổi của giải đấu này mới đây đã mở đường cho các cầu thủ Đông Nam Á sang xứ kim chi thi đấu. Cụ thể, kể từ mùa giải 2020, mỗi câu lạc bộ tại K.League được quyền đăng ký 5 ngoại binh. Trong đó, 3 cầu thủ có thể mang bất cứ quốc tịch nào, một cầu thủ thuộc quốc gia thành viên của Liên đoàn Bóng đá châu Á và một cầu thủ thuộc quốc gia thành viên của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á.

Công Phượng lọt top 10 cầu thủ làm rạng danh bóng đá châu lục

Lấy cột mốc là vòng chung kết U23 châu Á năm 2016, mới đây, trang báo nổi tiếng châu lục là Fox Sport Asia đã có những đánh giá về các cầu thủ có sự tiến bộ xa nhất trong khoảng thời gian 4 năm vừa qua.

Quang Hải, Xuân Trường và Công Phượng là các cầu thủ của Việt Nam được trang báo nói trên nhắc đến, tuy nhiên, chỉ có chân sút xứ Nghệ là người duy nhất lọt vào top 10 cầu thủ đã làm rạng danh bóng đá châu Á. 

Fox Sport Asia nhấn mạnh: “Trước khi Quang Hải tỏa sáng, Công Phượng và Xuân Trường là hai niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá Việt Nam. Nhưng nếu Xuân Trường có dấu hiệu chững lại trong thời gian gần đây thì Công Phượng vẫn có những bước tiến dài”.

Nội soi đội hình khủng của đối thủ U23 Việt Nam

U23 Việt Nam phải đối đầu với nhiều đối thủ mạnh từ vòng bảng như UAE, Jordan và CHDCND Triều Tiên. Trong 3 đội kể trên, UAE được đánh giá là đối thủ khó chịu nhất của thầy trò ông Park.

UAE có đội hình với chất lượng khá tốt. Họ đeo bám tốt, triển khai chiến thuật và phối hợp có bài bản với hệ thống 4-2-3-1 hiện đại với khả năng pressing cao ngay từ hàng phòng ngự.

Các cầu thủ đội U23 UAE lấy từ tuyển quốc gia về đều tập trung ở hàng tiền vệ. Đó là tiền vệ trái Jassim Salman, cặp tiền vệ trung tâm Abdalla Ramadan và Al Attas. Đặc biệt, đội hình UAE đem đến Thái Lan có tới 7 cầu thủ từng đánh bại Olympic Việt Nam ở ASIAD 2018.

HLV Park Hang Seo nhức đầu với bài toán nhân sự của U23 Việt Nam

U23 Việt Nam đang bước vào những bước chuẩn bị cuối cùng cho vòng chung kết U23 châu Á tại Thái Lan. Vào chiều 3/1, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có trận đấu giao hữu với U23 Bahrain. Sau trận giao hữu này, thầy Park đã nhìn nhận ra nhiều vấn đề còn tồn tại của U23 Việt Nam.

Đầu tiên là nỗi lo hàng thủ. Trung vệ Trần Đình Trọng ra sân ngay từ đầu ở trận đấu diễn ra vào chiều 3/1. Màn trình diễn của trung vệ sinh năm 1997 trong trận đấu ấy đã khiến người hâm mộ vừa mừng vừa lo. Nếu sử dụng Đình Trọng sẽ là quyết định tương tối mạo hiểm.

Tuyến giữa của U23 Việt Nam dù có nhiều cầu thủ nhưng hầu hết đều có phần thiếu chất thép. Tiến Dụng, Trọng Đại, Việt Hưng, Hoàng Đức, Thanh Sơn, Hữu Thắng, Thái Quý, Bảo Toàn chủ yếu chơi kỹ thuật. 

Văn Hậu không thể trở về hội quân với đội bóng, Trọng Hoàng thì quá tuổi, HLV Park Hang Seo mất cả đôi cánh mà ông ưng ý bậc nhất từ thời làm việc với các đội tuyển Quốc gia Việt Nam.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?