Bạn muốn tắt quảng cáo?

Diễn biến vòng bảng Champions League: Ronaldo khai hỏa, Real suýt ôm hận tại Bernabeu, Á quân thua sốc

Thứ Tư, ngày 02/10/2019 - 06:14
5/5 của 1 đánh giá

Lượt trận thứ 2 của vòng bảng Champions League mùa giải năm nay đã diễn ra với những kết quả rất bất ngờ, bên cạnh đó là cơn mưa bàn thắng xuất hiện trong các trận đấu.

Real Madrid 2-2 Club Brugge: Hú hồn ở Bernabeu

Real có cơ hội lớn để giành 3 điểm đầu tiên tại Champions League mùa giải năm nay khi họ chỉ phải tiếp đón đội bóng tí hon đến từ Bỉ, Club Brugge ở lượt trận thứ hai trên sân nhà. Tuy nhiên, mọi chuyện diễn ra không hề suôn sẻ như vậy. 

Ngay trong hiệp thi đấu thứ nhất, đoàn quân ông Zidane đã để đối thủ vươn lên dẫn trước 2-0 nhờ 2 pha lập công của Emmanuel Dennis ở phút thứ 9 và 39. Bên cạnh đó, Club Brugge còn khắc chế hầu hết những đường lên bóng của đội chủ nhà.

Hiệp hai bắt đầu, Real dồn toàn bộ đội hình lên để tìm kiếm bàn gỡ. Đến lúc này, bản lĩnh của một đội bóng lớn mới phát huy tác dụng khi đoàn quân ông Zidane rút ngắn tỷ số ở phút 55 nhờ công của cầu thủ quen thuộc, Sergio Ramos. Trong khi đó, cầu thủ được kỳ vọng nhất bên phía Real là Hazard vẫn tiếp tục thi đấu như một bóng ma vật vờ.

Mãi đến những phút cuối của hiệp hai, Real mới tìm được bàn san bằng tỷ số 2-2 sau tình huống Kroos tạt bóng chính xác để Casemiro đánh đầu tung lưới Club Brugge.

Cơn ác mộng của Real ngay tại Bernabeu

Trận hòa này rõ ràng đã đặt ra dấu hỏi lớn về tham vọng thực sự của đội chủ sân Bernabeu ở Champions League mùa giải năm nay.

Juventus 3-0 Leverkusen: Ronaldo có bàn đầu tiên

Với việc được chơi trên sân nhà trong cuộc đấu với Leverkusen, Juventus tỏ ra rất tự tin để giành được 3 điểm. Bản thân Ronaldo cũng mong muốn có được pha lập công đầu tiên ở mùa giải này.

Mọi diễn biến xảy ra trên sân có lợi thế nghiêng hoàn toàn về Juventus. Họ áp đảo Leverkusen, gần như không cho đại diện của Bundesliga chơi bóng. Bàn thắng sớm dành đến cho Lão bà cũng là điều không quá khó hiểu. Phút 17, trung vệ John Tah mắc sai lầm tạo cơ hội để Gonzalo Higuain xử lý khéo léo trước khi dứt điểm hiểm hóc sát vòng cấm mở tỷ số cho Juventus. 

Không khó khăn để Juventus kiếm trọn 3 điểm

Đến phút 61, Ronaldo chọc khe để Higuain thực hiện pha xẻ nách trước khi đấy bóng ra để chính Ronaldo dứt điểm. Tuy nhiên, tiền đạo người Bồ Đào Nha sút hụt nhưng Bernardeschi lập tức tiếp ứng với cú dứt điểm bằng chân trái rất nhanh nâng tỷ số lên 2-0.

Ronaldo đã chơi một trận đấu xuất sắc

Đến phút 89, Ronaldo đã ấn định tỷ số 3-0 sau đường kiến tạo của Dybala. Chiến thắng này giúp Juventus và Ronaldo giải tỏa được nhiều áp lực sau những kết quả không thực sự như ý trong thời gian qua.

Tottenham 2-7 Bayern Munich: Á quân Champions League thảm bại ngay trên sân nhà

Với đủ binh hùng tướng mạnh và vị thế nhà Á quân, Tottenham tỏ ra tự tin trong cuộc tiếp đón Bayern trên sân nhà. Điều đó càng được thể hiện khi đoàn quân ông Pochettino sớm vươn lên dẫn trước ngay phút 12 nhờ công của Son Heung Min.

Tuy nhiên, mọi chuyện diễn ra không hề suôn sẻ như vậy. Kimmich gỡ hòa cho Bayern chỉ 3 phút sau đó. Đến phút cuối của hiệp một, Lewandowski đã gieo sầu cho Gà trống. Anh cướp được bóng trong chân một cầu thủ Tottenham rồi tung cú sút căng và chìm, đánh bại thủ môn Lloris, đưa Bayern vượt lên dẫn 2-1.

Sang đến hiệp hai, Bayern chơi hứng khởi hơn nhiều với sự tỏa sáng rực rỡ đến từ Serge Gnabry. Một mình cầu thủ này là tác giả của 4 bàn thắng lần lượt ở những phút 53, 55, 83, 88. Tất cả pha lập công của cầu thủ chạy cánh này đều rất đẹp mắt. Xen trong đó là bàn thắng của Lewandowski ở phút 87.

Bayern áp đảo hoàn toàn trong hiệp hai

Việc nhận phải quá nhiều bàn thua khiến Tottenham vỡ trận hoàn toàn. Họ chỉ tìm được 1 bàn thắng ở phút 60 nhờ công của Kane.

Nhận thất bại đau đớn với tỷ số 2-7, Tottenham tiếp tục cho thấy sự khởi đầu chậm chạp ở Champions League năm nay. Trong khi đó, Bayern lại có được cho riêng mình 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận để độc chiếm ngôi đầu.

Các kết quả khác ở lượt trận diễn ra vào đêm ngày 1/10 và rạng sáng 2/10: 

– Bảng A: Galatasaray 0-1 PSG

– Bảng B: Sao Đỏ Beograd 3-1 Olympiakos

– Bảng C: Atalanta 1-2 Shakhtar Donetsk, Man City 2-0 Dinamo Zargreb

– Bảng D: Lokomotiv Moscow 0-2 Atletico Madrid

BXH Champions League sau lượt trận thứ 2: 

Á quân Tottenham vẫn thi đấu lẹt đẹt
Những đội bóng lớn vẫn đang dẫn đầu các bảng đấu

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?