Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điều gì đang xảy ra với Shaqiri ở Liverpool?

Thứ Bảy, ngày 28/03/2020 - 11:29
2.9/5 của 10 đánh giá
Shaqiri đang có một mùa giải không thực sự thành công với cá nhân anh trong màu áo Liverpool. Cầu thủ 28 tuổi này chỉ ra sân từ đầu 4 trận trong 14 tháng qua, và đang có nhiều đội bóng quan tâm đến việc ký hợp đồng với anh.

Xherdan Shaqiri đã mỉm cười một cách phấn chấn và đầy tự tin. Anh khẳng định: “Tôi đã sẵn sàng”, anh nói với truyền thông ở Anfield. “Tôi đã tập luyện rất chăm chỉ để sẵn sàng khi huấn luyện viên cần tôi, và tôi cảm thấy ổn”.

Đó là ngày 4/12, sau khi ngôi sao người Thụy Sĩ giúp Liverpool giành chiến thắng trong trận derby vùng Merseyside trước Everton với tỉ số 5-2. Shaqiri có lần ra sân từ đầu đầu tiên của mùa giải, và đã ghi được 1 bàn thắng. Anh chơi đủ 90 phút và gây ấn tượng với các cổ động viên bằng sự sắc sảo và thể lực dồi dào. “Tôi muốn chơi nhiều trận đấu hơn nữa", anh nói thêm.

Shaqiri dành tình cảm lớn cho Liverpool

Và kể từ đó, Shaqiri ra sân không nhiều. Anh được đá chính trong trận đấu với Watford 10 ngày sau đó, có 1 trận đấu với Monterrey ở FIFA Club World Cup ngay trước Giáng sinh và 3 lần vào sân thay người, lần cuối cùng là chuyến làm khách trên sân của Tottenham vào ngày 11/1.

Tổng số phút ra sân của Shaqiri kể từ trận gặp Everton chỉ là 143. Chấn thương bắp chân gặp phải đã khiến cầu thủ 28 tuổi gần như biến mất, trước cả khi giải Ngoại hạng Anh tuyên bố tạm hoãn.

Shaqiri là 1 trong 4 cầu thủ của The Kop, cùng với Alisson Becker, Yasser Larouci và Nathaniel Clyne, tới Melwood vào tuần trước. Anh tới trung tâm tập luyện của Liverpool để điều trị vật lý trị liệu chấn thương bắp chân.

Đội hình đội một đang tiến hành tập luyện tại nhà riêng thông qua ứng dụng Video Zoom, trong khi các cầu thủ bị chấn thương sẽ làm việc riêng với nhân viên y tế của câu lạc bộ.

12 tháng vừa qua thật kỳ lạ đối với Shaqiri. Anh đã có một khởi đầu đầy hứa hẹn cho sự nghiệp ở Liverpool, với 6 bàn thắng ghi được trong 18 lần ra sân đầu tiên (10 trong số đó là ra sân từ đầu), nhưng bản hợp đồng trị giá 13 triệu bảng đã không thể có được một vị trí ra sân thường xuyên trong đội hình của Klopp.

Shaqiri không thể giành được suất đá chính là Liverpool

Shaqiri chỉ ra sân từ đầu 1 trận đấu ở mùa giải trước từ sau ngày 30 tháng 1, và đó là trận thắng ở bán kết lượt về cúp C1 trước Barcelona. Trong trận đấu đó, anh cung cấp đường kiến tạo cho Gini Wijnaldum ghi bàn thắng thứ ba cho Liverpool san bằng tỉ số sau 2 lượt trận.

Lần đá chính tiếp theo của anh là chiến thắng trước Everton 7 tháng sau đó, khi anh nhận đường chuyền của Sadio Mane, và dứt điểm đánh bại Jordan Pickford. Shaqiri thường đóng góp nhiều trong các trận đấu lớn, giống như 2 bàn thắng của anh khi vào sân từ băng ghế dự bị, trong trận đấu cuối cùng của Jose Mourinho với tư cách là HLV của MU vào tháng 12 năm 2018.

Trước khi các giải đấu châu Âu phải tạm hoãn vì Covid-19, có nhiều tin đồn cho rằng Shaqiri sẽ được bán vào cuối mùa này. Đã có những sự quan tâm dành cho anh vào tháng 1, khi AS Roma và Sevilla đã đưa ra lời hỏi mượn, nhưng đã bị Michael Edwards, giám đốc thể thao của Liverpool từ chối nhanh chóng.

Các báo cáo ở Italia cho biết Liverpool đã yêu cầu 15 triệu euro (13,7 triệu bảng) để bán đứt cầu thủ này nhưng đã bị các nguồn tin của CLB bác bỏ, họ đã kiên quyết rằng Shaqiri sẽ không được phép rời đi vào thời điểm đó.

Cả Roma và Sevilla đều giữ sự quan tâm của họ đối với cầu thủ này, trong khi đó cũng có những cuộc thảo luận tới từ Nga, nơi Zenit St Petersburg và CSKA Moscow được cho là đang theo đuổi tiền vệ người Thụy Sĩ. Liverpool sẽ đưa ra mức giá cho Shaqiri trong những tuần tới, mức giá được cho là sẽ rơi vào khoảng 30 triệu euro (27 triệu bảng).

Shaqiri vẫn là một cầu thủ chất lượng trong đội hình của Lữ đoàn đỏ. Anh là mẫu cầu thủ hướng tới sự tích cực, lạc quan, là điểm bất kỳ đội bóng nào trên thế giới đều yêu thích. Không có vấn đề gì về chuyên môn của cầu thủ sinh năm 1991, nhưng các vấn đề về bắp chân đã khiến anh phải ngồi ngoài vào những thời điểm quan trọng.

Shaqiri chấn thương quá nhiều trong suốt sự nghiệp

Trong khi đó, thể trạng của những cầu thủ ngôi sao trên hàng công của Liverpool lại cực kỳ đáng nể, hoàn toàn vượt trội so với Shaqiri. Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino hiếm khi bỏ lỡ một trận đấu nào, còn Shaqiri chỉ ra sân tối đa 30 trận ở 1 mùa giải trong 8 mùa giải gần nhất.

Trình độ của Shaqiri là không cần phải bàn cãi, anh chơi tốt nhất trong giai đoạn Liverpool chuyển sang đội hình với sơ đồ 4-2-3-1, cho phép anh chơi nhiều trận như một tiền vệ hoạt động rộng hơn là một tiền đạo chạy cánh phải. Các nguồn tin của câu lạc bộ tin rằng vị trí tốt nhất của anh có thể là số 10 chính thống, nhưng Liverpool không cần vị trí đó, nên việc cạnh tranh cơ hội ra sân của Shaqiri càng trở nên khó khăn hơn.

Điều đó khó có thể làm hài lòng cầu thủ đã rời cả Bayern Munich và Inter Milan để tìm kiếm nơi được thi đấu thường xuyên. Shaqiri là cầu thủ rất tự tin vào tài năng của mình, nhưng anh đã không công khai tuyên bố bất kỳ sự bất mãn nào trong trường hợp mình gặp phải, thay vào đó, anh chọn luyện tập không biết mệt mỏi để sớm trở lại. Điều đó được hiểu rằng anh không thực sự nghĩ đến việc ra đi ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Cuộc cạnh tranh của Shaqiri trong đội hình của Liverpool cuối mùa này hay đầu mùa tới vẫn sẽ rất khó khăn. Liverpool hiện đang sở hữu những cầu thủ đầy tiềm năng ở trí dự phòng cho các ngôi sao đá chính như Takumi Minamino, Curtis Jones, Harvey Elliott và có lẽ là cả Harry Wilson, thật khó để thấy Shaqiri có thể cạnh tranh vào danh sách thi đấu.

Klopp có lẽ sẽ để Shaqiri tự quyết định về tương lai của anh. Nếu ra đi, Shaqiri có thể sẽ tìm được một đội bóng đảm bảo cho anh suất đá chính thường xuyên, trong điều kiện anh hoàn toàn khỏe mạnh. Còn nếu ở lại, anh phải chấp nhận sẽ phải cạnh tranh một vị trí trên hàng công vốn rất trật trội của Liverpool. Chưa kể, việc đẩy các ngôi sao như Salah hay Mane lên băng ghế dự bị được coi là điều không tưởng.

Sơn Nguyễn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?