Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đình Trọng và minh chứng cho thấy sự quan trọng tại U23 Việt Nam

Thứ Ba, ngày 14/01/2020 - 15:50
5/5 của 1 đánh giá

Sau 2 trận tại vòng chung kết U23 châu Á 2020, Đình Trọng vẫn chưa thể thi đấu trọn vẹn một trận nào, tuy nhiên, vai trò quan trọng cũng như tầm ảnh hưởng mà trung vệ này tạo ra trong đội hình U23 Việt Nam là điều không cần phải bàn cãi. Có rất nhiều minh chứng cho thấy điều đó.

Đình Trọng vẫn chưa thể có 100% thể lực tốt nhất, chính vì thế, HLV Park Hang Seo không dám mạo hiểm sử dụng cầu thủ này ngay từ đầu trong 2 đấu vừa qua tại vòng chung kết U23 châu Á. Dù vậy, ở cả 2 màn so tài với U23 UAE và U23 Jordan, Đình Trọng đều phải vào sân sớm hơn dự kiến. Lý do là bởi, những cầu thủ khác chơi ở hàng phòng ngự thi đấu thiếu ổn định, mất an toàn.

Ở ngày ra quân gặp U23 UAE, Đình Trọng thay thế Tấn Sinh – người mắc không ít sai lầm kể từ đầu trận. Trong cuộc đối đầu với U23 Jordan vào tối ngày 13/1, trung vệ này thậm chí còn vào sân sớm hơn, bởi chỉ sau 36 phút, Đình Trọng đã góp mặt để thay thế cho Thanh Thịnh – cầu thủ liên tục bị đối phương khoét sâu vào cánh trái và gây nguy hiểm cho khung thành của Bùi Tiến Dũng.

→ Lịch trực tiếp VCK U23 Châu Á trên VTV5 và VTV6

Sau khi có mặt trên sân, Đình Trọng đã ngay lập tức chứng minh khả năng bản thân. Anh không chỉ tạo ra sự chắc chắn cho hàng thủ nhờ những tình huống đọc trận đấu tốt và áp sát nhanh nhẹn mà còn chỉ huy các đồng đội khác ở khâu phòng ngự đứng vững trước sức ép từ U23 Jordan.

Vị trí của Thanh Thịnh liên tục bị đối phương “tấn công” ở trận gặp U23 Jordan

Đọc tình huống và cản phá quyết đoán là những điểm nổi bật trong lối chơi của Đình Trọng. Anh nhiều lần thể hiện điều này trong các trận đấu với Malaysia và Lào ở AFF 2018, giải đấu mà tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch.

Chưa dừng lại ở đó, trung vệ thuộc biên chế Hà Nội còn cho thấy kinh nghiệm cùng sự tinh quái của bản thân. Một trong các pha bóng ấy chính là tác động vừa đủ để ngăn cản bước di chuyển của Aburizig. Dù trọng tài có góc quan sát thuận lợi nhưng tác động mà Đình Trọng tạo ra là không đủ để thổi phạt.

Đình Trọng tạo ra áp lực lớn cho đối phương bởi khả năng đọc tình huống và áp sát
Đồng thời, “tác động” vừa đủ ngăn cản đối phương song không bị thổi phạt
Ngoài ra, chỉ huy tốt nơi hàng phòng ngự

Theo thống kê của Opta, Đình Trọng thực hiện 3 cú tắc bóng, đạt tỷ lệ thành công 67%, một tình huống thu hồi bóng và 2 pha giải vây. Ngoài ra, anh có 3 đường chuyền dài chính xác. Đó là những con số tương đối ấn tượng với một người chưa có đủ thể lực 100% và chỉ chơi 54 phút.

Rõ ràng, tầm ảnh hưởng của Đình Trọng lên U23 Việt Nam vẫn là rất lớn. Hiện tại, cơ hội đi tiếp với chúng ta đang là khá mong mạnh, dù vậy, trong cuộc so tài gặp U23 Triều Tiên, Đình Trọng vẫn sẽ đóng vai trò quan trọng để tạo ra sự chắc chắn trước khi nghĩ về các bàn thắng cho chúng ta.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?