Bạn muốn tắt quảng cáo?

U23 Việt Nam và nỗi nhớ… Hoàng – Hậu

Thứ Ba, ngày 14/01/2020 - 14:06
5/5 của 1 đánh giá

U23 Việt Nam đã trải qua 2 trận đấu không tốt và giờ đang mong manh cơ hội giành vé đi tiếp. Chứng kiến những gì diễn ra trên đất Thái Lan cùng màn trình diễn của các cầu thủ, có lẽ không chỉ HLV Park Hang Seo mà rất nhiều fan hâm mộ bóng đá nước nhà đang rất nhớ… Hoàng – Hậu.

U23 Việt Nam đã chơi cố gắng và quyết tâm trong 2 trận đấu vừa qua tại vòng chung kết U23 châu Á 2020, tuy nhiên, chừng đó vẫn là chưa đủ để giúp thầy trò Park Hang Seo xuyên thủng mảnh lưới đối phương đồng thời có chiến thắng đầu tay ở giải đấu này. Với chỉ 2  điểm sau 2 trận, U23 Việt Nam giờ đang mong manh cơ hội đi tiếp khi quyền tự quyết không còn nằm trong tầm kiểm soát của chúng ta.

Thắng U23 Triều Tiên ở lượt trận cuối, đó chỉ là điều kiện cần, còn điều kiện đủ, 2 đối thủ còn lại tại bảng D là U23 Jordan với U23 UAE không được phép hòa nhau có bàn thắng. Chẳng ai biết, liệu các đại diện Tây Á có “đi đêm” để bắt tay nhau khiến chúng ta bị loại hay không.

→ Lịch trực tiếp VCK U23 Châu Á trên VTV5 và VTV6

Nhưng đó là câu chuyện của ngày 16/1 tới, còn với những gì đã diễn ra sau 2 lượt trận đầu, không khó để thấy rằng HLV Park Hang Seo và rất nhiều các fan hâm mộ bóng đá nước nhà khác đang rất nhớ, thậm chí là da diết nỗi nhớ về cặp cánh Hoàng – Hậu.

HLV Park Hang Seo từng có cặp cánh thiên thần với Trọng Hoàng – Văn Hậu

Trọng Hoàng – Văn Hậu, đó là cặp cánh đã cùng bóng đá Việt Nam thi đấu không biết bao nhiêu cuộc so tài, là các vị trí gần như không thể thay thế trong đội hình của thầy Park. Với khả năng, lên công về thủ nhịp nhàng, bọc lót tốt nơi hàng phòng ngự rồi dâng cao tấn công mở ra cơ hội cho các đồng đội, Hoàng – Hậu rõ ràng là các sự lựa chọn hoàn hảo bên hành lang 2 cánh.

Thành tích lịch sử tại Sea Games 30 vừa qua với tấm huy chương vàng bóng đá nam đầu tiên có đóng góp không nhỏ của bộ đôi này. Chính vì thế, đã có không ít người lo lắng khi cả hai vắng mặt ở vòng chung kết U23 châu Á, giờ thì những âu lo ấy hiển hiện ngay trước mắt khi chứng kiến mọi thứ diễn ra sau 2 cuộc so tài U23 UAE cùng U23 Jordan.

Tất nhiên, không thể phủ nhận những nỗ lực và tinh thần quyết tâm của Việt Anh, Tấn Tài hay Thanh Thịnh song xét một cách công bằng, sự đột biến mà họ tạo ra thật khó để so sánh với Trọng Hoàng cùng Văn Hậu. Chứng kiến hàng phòng ngự chao đảo trước các đội bóng Tây Á, nhất là các pha tranh chấp rồi bóng bổng, người hâm mộ mới thấy nhớ hơn bao giờ hết “đôi cánh thiên thần” mang tên Hoàng – Hậu.

Họ đang là nỗi nhớ của chúng ta tại VCK U23 châu Á 2020

Chẳng phải ngẫu nhiên mà Đình Trọng – người chưa có đủ 100% thể lực liên tục phải ra sân sớm hơn dự kiến ở các trận đấu vừa qua. Đó là vì thầy Park nhận ra các lỗ hổng nghiêm trọng nơi hàng thủ và trung vệ thuộc biên chế Hà Nội góp mặt để khỏa lấp các khoảng trống ấy đồng thời chỉ đạo những đồng đội xung quanh. Nếu có Hoàng và Hậu trên sân, U23 Việt Nam khả năng sẽ không phải bối rối đến như thế và khung thành Bùi Tiến Dũng trấn giữ cũng bớt đi phần nào những áp lực liên hồi mà đối thủ tạo ra.

Giờ đây, khi một người đã quá tuổi, còn người kia ở tận trời Âu, HLV Park Hang Seo và các cổ động viên bóng đá Việt Nam đang nhớ và nhắc tới họ nhiều hơn bao giờ hết. Khi các khoảng trống vẫn tới để rồi số phận của bạn để người khác quyết định, đó chắc chắn chưa bao giờ là điều dễ chịu cả.

Hai từ “giá mà” có lẽ không tồn tại trong đầu thầy Park bởi bản thân ông từng đắn đo đứng giữa 2 sự lựa chọn về Văn Hậu cho Sea Games 30 hay vòng chung kết U23 châu Á. Mọi thứ đã diễn ra, bạn không thể quay ngược thời gian để lấy lại, vì thế cho nên, đó cũng chỉ là các nỗi nhớ vô hình mang tên Hoàng – Hậu.

Tấn Tài hay Thanh Thịnh chưa thể khiến fan hâm mộ yên tâm

Ngay bây giờ, chúng ta chỉ có một con đường, đó là nỗ lực tiến lên phía trước và đợi chờ. Trước khi cần điều kiện đủ, U23 Việt Nam phải thắng Triều Tiên, thậm chí là một tỉ số cách biệt. Bóng đá luôn có những điều kì diệu và còn cơ hội thì còn hy vọng. Bất chấp đó là những ước muốn mong manh song chúng ta vẫn phải tin rằng sẽ lách qua khe cửa hẹp trên đất Bangkok. Nỗi nhớ Hoàng – Hậu còn đó nhưng giờ phải tạm gác qua một bên để hướng về cuộc chiến mới.

Quyết tâm và quyết tâm, đó là điều cần duy trì, nhưng hơn hết, những cầu thủ bên hành lang cánh cần tạo ra thêm nhiều đột biến trong lối chơi đồng thời không quên duy trì sự tập trung cho hàng thủ. Có như vậy, chúng ta mới hy vọng có chiến thắng, thay vì chỉ luôn nơm nớp lo sợ những cơ hội rình rập như 2 trận đấu đã qua.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?