Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đình Trọng và khoảnh khắc lịch sử giúp anh nhận được niềm tin từ HLV Park Hang Seo

Thứ Hai, ngày 27/04/2020 - 15:35
2.7/5 của 15 đánh giá
Trần Đình Trọng đang là nhân tố chủ chốt trong đội hình tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, nếu không có cuộc gặp định mệnh diễn ra năm 2017, có lẽ cho tới lúc này, trung vệ sinh năm 1997 chưa chắc đã toả sáng như vậy.

Cụ thể, sau khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng tại ĐT Việt Nam cũng như là U23, HLV đã không ngần ngại khẳng định lứa cầu thủ U19 Việt Nam giành vé tham dự vòng chung kết U20 thế giới sẽ là nòng cốt của U23 cũng như tuyển quốc gia trong tương lai.

Chính vì thế, ngay khi nắm quyền, vị chiến lược gia người Hàn Quốc và các trợ lý cùng với giám đốc kĩ thuật là Jurgen Gede đã có cuộc gặp gỡ với trao đổi cùng HLV - khi ấy đang dẫn dắt U20 Việt Nam để bàn về những kế hoạch phát triển bóng đá nước nhà trong tương lai.

Tại cuộc gặp này, HLV Park Hang Seo đề nghị những chuyên gia bóng đá Việt Nam giới thiệu cho ông một trung vệ chơi an toàn, tỉnh táo và có khả năng chỉ đạo được hệ thống phòng ngự. Ngoài ra, cầu thủ này còn phải biết phát động tấn công ngay từ lớp phòng ngự ở phía dưới.

Đình Trọng đang là nhân tố không thể thay thế ở hàng thủ

Ngay lập tức, HLV Hoàng Anh Tuấn cùng với các chuyên gia đều đồng loạt nhắc tới một cái tên, đó là . Trung vệ này dù có vóc dáng khá nhỏ bé song đáp ứng mọi yêu cầu mà đưa ra đồng thời khi đó đang là nhân tố chính giúp U19 Việt Nam giành vé dự vòng chung kết World Cup U20 thế giới.

Chính bởi lời giới thiệu ấy mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã tin tưởng và theo dõi sát Đình Trọng để rồi trao cho anh cơ hội thể hiện bản thân ở cấp độ U23 rồi sau này là tuyển quốc gia. Trong sơ đồ 3 hậu vệ mà thầy Park hay sử dụng, Đình Trọng gần như là nhân tố không thể thay thế.

Nhưng trước đó, anh cũng cần có một khoảnh khắc định mệnh để giới thiệu mình với thầy Park

Khả năng đọc tình huống và phát động tấn công tốt của anh giúp cho tuyến phòng ngự tuyển Việt Nam luôn đảm bảo được sự chắc chắn với tính cơ động. Vóc dáng có phần nhỏ bé song cầu thủ này không ngán bởi cứ đối thủ nào và chính điều ấy giúp cho tuyển Việt Nam tự tin khi chạm trán các đội bóng hàng đầu châu lục.

  • Xem thêm: 

Hiện tại, Đình Trọng vẫn đang là cầu thủ chủ chốt tại ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, nếu không có khoảnh khắc về cuộc gặp giữa thầy Park và ban huấn luyện U19 Việt Nam diễn ra vào năm 2017, có lẽ, bóng đá nước nhà đã mất đi một trung vệ đẳng cấp.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?