Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đình Trọng và nỗi khổ "cản đường" em trai

Thứ Sáu, ngày 17/04/2020 - 15:07
2.5/5 của 130 đánh giá
Có cậu em trai cũng muốn theo đuổi con đường bóng đá chuyên nghiệp dường như khiến trung vệ Trần Đình Trọng mang theo nỗi khổ là vật "cản đường" bước tiến của em mình.

Đình Trọng đến với bóng đá chuyên nghiệp như thế nào, phong cách thi đấu ra sao, lập được thành tích gì là những điều mà NHM có thể nắm rõ trong lòng bàn tay, bởi Đình Trọng là một trong những trung vệ xuất sắc nhất của hiện tại.

Tuy nhiên, ít ai biết, Đình Trọng còn có một cậu em trai tên Trần Thanh Bình cũng đam mê theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số. Nhưng việc em trai muốn đi theo con đường của mình dường như khiến cho cầu thủ này mang theo nỗi khổ “cản đường”.

Câu chuyện bắt nguồn từ lời xin vào đội trẻ luyện tập của Thanh Bình vào cuối năm 2018. Những tưởng Đình Trọng sẽ lập tức chiều theo nguyện vọng của cậu em trai vì anh hiện là trụ cột tại đội bóng thủ đô, song thực tế không phải vậy.

Trung vệ gốc Gia Lâm cật lực phản đối với lý do Thanh Bình đã bước sang tuổi 15 – độ tuổi quá muộn để bắt đầu ăn tập chuyên nghiệp. Thông thường, các cầu thủ sẽ được đào tạo chuyên nghiệp từ 11-13 tuổi nên do đó, nếu Đình Trọng chấp thuận, Thanh Bình sẽ phải chịu thiệt thòi so với các bạn cùng trang lứa.

Thanh Bình gặp nhiều khó khăn trên con đường bóng đá chuyên nghiệp

Đến khi thành công thuyết phục người anh để gia nhập đội U17 Hà Nội FC vào đầu năm 2019, Thanh Bình tiếp tục gặp “rắc rối” xung quanh việc là em trai của một cầu thủ nổi tiếng.

Những tưởng sẽ có lợi thế đôi chút khi học hỏi được thật nhiều điều về bóng đá cũng như kinh nghiệm từ anh trai, song trên thực tế, Thanh Bình lại mang theo những suy tư với cụm từ “em trai Đình Trọng”:

“Em rất tự hào khi có anh trai là một tuyển thủ quốc gia. Nhưng nhiều lúc em cũng cảm thấy buồn. Mọi người hay so sánh em với anh Trọng. Có người còn bảo anh trai đá bóng hay như thế mà em chỉ ở nhà. Làm em trai tuyển thủ có sung sướng gì đâu ạ!”.

  • Xem thêm: 

Lời tâm sự của Thanh Bình ắt hẳn sẽ khiến nhiều người cảm thấy xót xa, bởi cái bóng quá lớn của Đình Trọng đã vô tình trở thành vật cản trên con đường thực hiện ước mơ của cậu em trai.

Song bỏ qua tất cả, tình cảm mà Thanh Bình dành cho Đình Trọng là rất lớn. NHM sẽ không quên hình ảnh Đình Trọng đưa nước cho cậu em đang ngồi xem mình luyện tập bên ngoài đường biên SVĐ Hàng Đẫy vào tháng 4/2019 hay mới đây, Thanh Bình “hộ tống”

Thanh Bình ngồi chăm chú xem Đình Trọng tập luyện ngoài đường biên

  • Xem thêm: 

Còn quá sớm để biết liệu Thanh Bình có thể trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp trong tương lai hay không, nhưng chắc chắn, cậu bé này sẽ nỗ lực hết mình để mọi người nhớ đến cái tên Trần Thanh Bình thay vì biệt danh “em trai Đình Trọng”.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?