Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đình Trọng bị treo giò ở trận tiếp theo tại VL World Cup, tại sao vậy?

Thứ Sáu, ngày 17/01/2020 - 09:22
5/5 của 1 đánh giá

Không chỉ cùng U23 Việt Nam sớm dừng bước tại vòng chung kết U23 châu Á 2020, trung vệ Trần Đình Trọng cũng sẽ vắng mặt trong màu áo tuyển quốc gia ở màn so tài với Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới. Vậy đâu là lý do giải thích cho điều này?

Đình Trọng và U23 Việt Nam vừa trải qua một giải đấu không thành công tại Thái Lan. Dù là đương kim á quân của U23 châu Á song chúng ta lại thi đấu dưới sức tại bảng D, qua đó sớm dừng bước với vỏn vẹn 2 điểm sau 3 lượt trận.

Kết quả nói trên thực sự là điều đáng buồn bởi U23 Việt Nam đặt mục tiêu rất cao trước thềm vòng chung kết U23 châu Á 2020. Với riêng cá nhân Đình Trọng, dù đã có những trận đấu vô cùng nỗ lực và là cái tên thi đấu ổn định nhất trong màu áo đội bóng song trung vệ thuộc biên chế Hà Nội vẫn phải rời giải cùng tấm thẻ đỏ trong thất bại 1-2 mà chúng ta phải nhận trước U23 Triều Tiên vào ngày 16/1.

>Xem thêm: Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2020

Thẻ đỏ ấy không chỉ khép lại giải đấu đáng buồn cho Đình Trọng mà còn khiến cầu thủ sinh năm 1997 vắng mặt trong màu áo tuyển Việt Nam ở cuộc chạm trán Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào ngày 31/3 tới.

Tấm thẻ đỏ khiến Đình Trọng vắng mặt ở trận tiếp theo VL World Cup 2022 khu vực châu Á

Án treo giò của Đình Trọng được chiếu theo quy tắc kỷ luật mà liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đưa ra vào năm 2019 ở mục 38.2.2. Mục này nêu rõ: “Tại giải các lứa tuổi châu Á, cầu thủ bị đuổi khỏi sân trong trận đấu cuối của đội tại giải, sẽ bị treo giò khi giải lứa tuổi đó được tổ chức lần tiếp theo. Nếu án phạt không có tác dụng ở giải lứa tuổi đó, cầu thủ sẽ bị treo giò ở giải có lứa tuổi lớn hơn”.

Do Đình Trọng sẽ không thể tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2022 vì quá tuổi nên tấm thẻ đỏ mà anh phải nhận được áp dụng khi cầu thủ này thi đấu cho tuyển Việt Nam. Ai cũng biết, trung vệ sinh năm 1997 là nhân tố không thể thiếu nơi hàng thủ đội tuyển quốc gia bên cạnh Ngọc Hải, Duy Mạnh hay Tiến Dũng.

Và lý do giải thích điều đó đã được sáng tỏ

Vì thế, việc vắng Đình Trọng ở chuyến làm khách trên đất Malaysia sẽ là mất mác lớn cho tuyển Việt Nam cũng như là cơn đau đầu với HLV Park Hang Seo trong việc tìm người thay thế trung vệ này.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?