Bạn muốn tắt quảng cáo?

U23 Việt Nam bị loại, thầy Park nhận thêm tin không vui ở VL World Cup

Thứ Sáu, ngày 17/01/2020 - 09:00
5/5 của 1 đánh giá

Sau khi thất bại 1-2 trước U23 Triều Tiên vào tối ngày 16/1, U23 Việt Nam đã chính thức dừng bước tại vòng chung kết U23 châu Á 2020. Ngoài kết quả đáng buồn ấy, HLV Park Hang Seo còn nhận thêm tin không vui trước thềm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ở lượt trận cuối cùng của bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2020, dù đã chơi rất nỗ lực song U23 Việt Nam vẫn phải nhận thất bại đáng tiếc 1-2 trước U23 Triều Tiên. Kết quả này khiến chúng ta sớm trở thành cựu á quân giải đấu khi đứng cuối cùng với chỉ 2 điểm sau 3 trận.

Bên cạnh điều đáng tiếc nói trên, HLV Park Hang Seo còn nhận thêm tin không vui sau màn so tài với đại diện Đông Á. Cụ thể, vị chiến lược gia này sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Trần Đình Trọng trong màu áo ĐT Việt Nam ở cuộc chạm trán Malaysia trên sân Bukit Jalil vào ngày 31/3 tới tại khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

>Xem thêm: Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2020

Lý do là bởi, cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội đã phải nhận thẻ đỏ trong thất bại 1-2 vào tối ngày 16/1 trước Triều Tiên. Theo quy định từ liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) được đưa ra vào năm 2019 ở mục 38.2.2 quy định rõ: “Tại giải các lứa tuổi châu Á, cầu thủ bị đuổi khỏi sân trong trận đấu cuối của đội tại giải, sẽ bị treo giò khi giải lứa tuổi đó được tổ chức lần tiếp theo. Nếu án phạt không có tác dụng ở giải lứa tuổi đó, cầu thủ sẽ bị treo giò ở giải có lứa tuổi lớn hơn”.

U23 Việt Nam bị loại đầy cay đắng tại VCK u23 châu Á

Do Đình Trọng không thể tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2022 vì quá tuổi nên chiếc thẻ đỏ mà anh phải nhận sẽ được áp dụng trong màu áo tuyển quốc gia, bởi ai cũng biết, trung vệ này là nhân tố không thể thiếu ở hàng phòng ngự Việt Nam bên cạnh những cái tên xuất sắc khác là Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh hay Bùi Tiến Dũng.

Rõ ràng, việc vắng Đình Trọng trong chuyến làm khách sắp tới trên đất Malaysia sẽ là tổn thất không nhỏ đối với tuyển Việt Nam. Cuộc chạm trán vào ngày 31/3 có ý nghĩa lớn đến cơ hội đi tiếp của chúng ta.

Chúng ta còn mất thêm Đình Trọng ở trận gặp Malaysia tại VL World Cup vì thẻ đỏ

Hiện tại, tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 lượt trận, bám đuổi ngay sau chính là Malaysia với 2 điểm ít hơn.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?