Bạn muốn tắt quảng cáo?

DNH Nam Định thua oan Hải Phòng vì sai lầm của trọng tài

Thứ Sáu, ngày 26/06/2020 - 10:36
3.7/5 của 3 đánh giá
1 trong 2 bàn thua của DNH Nam Định trước CLB Hải Phòng ở vòng 6 V-league 2020 diễn ra hôm 23/6 được Ban trọng tài VFF xác định là do sai lầm của tổ trọng tài điều khiển trận đấu.

Trong khuôn khổ vòng 6 V-league 2020, DNH Nam Định đã phải nhận thất bại cay đắng ngay trên sân nhà trước với tỉ số 0-2. Trận thua này làm cho Nam Định chìm sâu vào khủng hoảng bởi đây đã là trận thua thứ 4 liên tiếp, qua đó khiến đội bóng thành Nam chôn chân ở vị trí cuối cùng trên BXH.

Bên cạnh những sai lầm đến từ hàng phòng ngự và sự vô duyên của những chân sút trên hàng công, nguyên nhân khiến Nam Định chịu thua trước Hải Phòng còn đến từ công tác trọng tài. Các cầu thủ và CĐV có mặt trên sân Thiên Trường đều tỏ ra bức xúc trước quyết định của tổ trọng tài điều khiển trận đấu.

Cụ thể, trong tình huống mở tỉ số của Hải Phòng ở phút 39, cầu thủ Nguyễn Thế Cường đã rơi vào thế việt vị sau cú đánh đầu của Đồng Văn Trung. Dù không chạm vào bóng song tác động của Thế Cường đã khiến thủ môn Đinh Xuân Việt bên phía Nam Định bắt không dính bóng để Mpande dễ dàng ghi bàn.

Thế Cường đã việt vị trước khi Mpande ghi bàn

Tuy nhiên, trọng tài biên đã không phất cờ trong pha bóng này và trọng tài chính cũng công nhận bàn thắng là hợp lệ. Sau khi gửi ý kiến lên Ban trọng tài VFF, Nam Định đã nhận được câu trả lời thỏa đáng.

“Bàn thắng mở tỉ số của Hải Phòng không hợp lệ. Các trọng tài đã sai ở pha bóng này. Thế Cường không chạm bóng nhưng có tham gia vào tình huống, như vậy là việt vị. Trọng tài biên đã lỗi khi không theo được tình huống”.

Tổ trọng tài Vũ Phúc Hoan, Phạm Hoài Tâm và Nguyễn Thành Sơn đã bị Ban trọng tài VFF đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ ở trận đấu này và sẽ phải nhận án kỷ luật trong thời gian tới.

Tổ trọng tài trận đấu Nam Định - Hải Phòng sẽ nhận án kỷ luật

Sai lầm tai hại của tổ trọng tài buộc các cầu thủ Nam Định dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Chưa đạt được mục tiêu thì họ đã phải nhận tiếp bàn thua thứ 2 ở những phút cuối trận. Trận thua này cũng khiến , còn bản thân lui về đảm nhận vị trí Giám đốc kỹ thuật.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?