Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lương Xuân Trường: Hãy vững vàng trước con đường chông gai

Thứ Ba, ngày 28/04/2020 - 14:00
5/5 của 2 đánh giá
Xuân Trường đang trải qua quãng thời gian khó khăn khi bước vào sinh nhật tuổi 25 của mình. Chấn thương kéo dài khiến cầu thủ này đối mặt tương lai vô định tại tuyển quốc gia. Nhưng như bao con tim vẫn dõi theo và ủng hộ tiền vệ gốc Tuyên Quang, họ hy vọng anh sẽ luôn vững vàng để tiến về phía trước.

Là một sản phẩm ưu tú của lò đào tạo HAGL JMG, Xuân Trường cùng với những Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn,... nhanh chóng chiếm được cảm tình từ các fan hâm mộ. Lối chơi điềm đạm, thanh thoát cùng khả năng sút phạt thượng thặng là những dấu ấn đầu tiên mà tiền vệ này tạo ra trong tâm khảm trái tim cổ động viên nước nhà.

So với nhiều đồng đội khác tại đội bóng phố Núi, Xuân Trường có nhiều cơ hội để phát triển bản thân hơn. Nhìn sang đối tác ăn ý là Tuấn Anh liên tục làm bạn với giường bệnh, người ta thấy “may" cho cầu thủ gốc Tuyên Quang vì anh vẫn có thể ra sân cống hiến để đem lại những màn trình diễn tốt nhất trên sân cỏ.

Chính vì lẽ đó mà Xuân Trường và Công Phượng được bầu Đức nhanh chóng cho xuất ngoại. Đã sang Hàn Quốc rồi Thái Lan, đã tiếp cận với các nền bóng đá hàng đầu châu lục cũng như khu vực nên những kĩ năng cùng kinh nghiệm chinh chiến của Xuân Trường bởi thế cũng ngày một hoàn thiện. Nói về cầu thủ sinh năm 1995, ấn tượng hơn cả trong suốt hành trình đã qua của sự nghiệp, không ai quên được hình ảnh một người đôi trưởng mẫu mặc trong màu áo U23 Việt Nam.

Xuân Trường từng toả sáng rực rỡ trong màu áo U23 Việt Nam

Tại giải đấu mà chúng ta làm nên lịch sử ở đất Thường Châu năm 2018, Xuân Trường không chỉ đơn giản là một trụ cột nơi tuyến giữa mà hơn thế còn là người thủ lĩnh truyền lửa cho mọi đồng đội trên sân. Biết bao thời điểm khó khăn, nơi mà chúng ta cận kề với viễn cảnh bị loại, sự điềm tĩnh của Xuân Trường chính là động lực thúc đẩy tất cả đội bóng vững vàng tiến lên.

>> Xem thêm: Bình luận cập nhật

Chẳng ai quên được sự lạnh lùng của chàng tiền vệ này trong loạt đấu súng trước Iraq rồi Qatar và chẳng ai không nhớ tình huống anh ăn mừng sau mỗi lần thực hiện thành công ấy. Xuân Trường chỉ tay lên trời trước khi hôn lên ngôi sao vàng trên ngực áo. Đó là khoảnh khắc tự hào đối với mọi fan hâm mộ nhưng là thứ tinh thần “vô hình" mà đội trưởng U23 Việt Nam truyền tới mọi cầu thủ khác trong đội.

Giống như Tuấn Anh, Xuân Trường hiếm khi là ngôi sao sáng giá nhất ở CLB hoặc các cấp độ đội tuyển nhưng trong thành công mà đội bóng tạo ra, những dấu ấn của chàng tiền vệ này là điều không thể phủ nhận. Từ những đường chuyền, các pha phất bóng hay một cú đá phạt, mọi khoảnh khắc trái bóng từ chân Xuân Trường bay đi đến mọi vị trí trên sân đều khiến fan hâm mộ trầm trồ và thích thú.

Nhưng anh đang trải qua quãng thời gian khó khăn

Nhưng cuộc đời của chàng cầu thủ này không phải lúc nào cũng trải đầy những hoa hồng. Sau quãng thời gian có phần “đen tối" tại Buriram (Thái Lan), Xuân Trường có đôi chút sa sút về phong độ. Anh không còn là nhân tố quan trọng bậc nhất ở hàng tiền vệ tuyển quốc gia nhưng luôn là cầu thủ được HLV Park Hang Seo tin tưởng và hy vọng sẽ toả sáng.

Đáng tiếc, khi mà Tuấn Anh đang trở lại vô cùng thăng hoa thì đó lại là lúc Xuân Trường phải nghỉ dài hạn vì chấn thương dây chằng. Gần nửa năm qua, chàng tiền vệ sinh năm 1995 đã rời xa sân cỏ và các fan hâm mộ đang nhớ hơn bao giờ hết bóng hình của chàng cầu thủ điềm tĩnh cùng lối chơi thanh thoát.

Đặc biệt, với những ai hâm mộ HAGL hay cả ĐT Việt Nam, họ đều mong chờ Xuân Trường sớm trở lại để kết hợp cùng với Tuấn Anh ở tuyến giữa. Đã lâu lắm rồi, cả hai không chơi cùng nhau bởi như một sự trớ trêu của duyên số, cứ khi Xuân Trường thăng hoa thì người kia “mất tích" và ngược lại.

Các fan hâm mộ vẫn tin rằng anh sẽ vững vàng để trở lại ấn tượng

Trong những ngày đang tập luyện hồi phục ở PVF, Xuân Trường đã bật mí về khả năng có thể tái xuất ở khoảng 2 tháng nữa. Đó là tin vui với chàng cầu thủ này nhưng trước mắt anh vẫn sẽ là hành trình đầy chông gai để tìm lại bản ngã của chính mình. Từ HAGL cho tới tuyển quốc gia, Xuân Trường hẳn phải rất vất vả mới có được một vị trí chính thức nơi tuyến giữa.

Nhưng như hành trình đầy thăng trầm đã trải qua, Xuân Trường có đủ bản lĩnh và kinh nghiệm để toả sáng sau khi tái xuất. Người hâm mộ mong chờ anh quay lại, tái hiện những pha bóng đẳng cấp và cùng Tuấn Anh tung hoành trên các sân cỏ.

Hôm nay (28/4), trong sinh nhật tuổi 25 của chàng cầu thủ này, tất cả gửi tới anh mọi lời chúc tốt đẹp nhất và kỳ vọng Xuân Trường sẽ luôn vững vàng để tiến tới phía trước trên con đường đầy những chông gai đang đợi chờ.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?