Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đội bóng cũ của Ronaldo bất ngờ muốn có sao Thái Lan

Thứ Hai, ngày 22/06/2020 - 16:18
3/5 của 13 đánh giá
Theo tiết lộ mới đây từ báo giới Thái Lan, cầu thủ trẻ của quốc gia này là Supachok Sarachat đang lọt vào tầm ngắm đội bóng hàng đầu tại BĐN, nơi đã từng sản sinh ra siêu sao Cristiano Ronaldo.

Theo đó, Supachok đang nhận được sự quan tâm từ CLB nổi tiếng của BĐN là Sporting Lisbon. Đây là đội bóng đã có 113 năm bề dày lịch sử với 18 lần vô địch quốc gia. Bên cạnh đó, đội bóng thủ đô còn là nơi đã đào tạo ra nhiều ngôi sao bóng đá nổi tiếng, gần nhất là Bruno Fernandes hay Ronaldo – chân sút đã và đang tung hoành ở khắp các cầu trường trên thế giới.

Vì thế, việc Supachok được đội bóng BĐN quan tâm không chỉ là tin vui với riêng cầu thủ này mà còn cả với bóng đá Thái Lan bởi việc một ngôi sao trẻ có cơ hội xuất ngoại sang châu Âu là điều vô cùng quý báu với những quốc gia tại Đông Nam Á.

Supachok sinh năm 1998 và đang là trụ cột ở cả U23 lẫn tuyển quốc gia Thái Lan. Ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, cầu thủ này từng gây không ít khó khăn cho hàng phòng ngự ĐT Việt Nam, đặc biệt là trung vệ Đỗ Duy Mạnh. Lối chơi lắt léo cùng với tốc độ là những điểm mạnh của Supachok.

Sporting Lisbon từng là nơi đào tạo ra nhiều ngôi sao sáng giá của bóng đá thế giới

Hiện tại, anh vẫn đang là cầu thủ thuộc biên chế Buriram United. Hợp đồng giữa tiền vệ này với đội bóng quê hương sẽ hết hạn vào ngày 30/11 tới song đôi bên vẫn chưa thể tìm thấy tiếng nói chung trong việc gia hạn. Đó có thể là “cơ hội” để Supachok hiện thực hóa giấc mơ chơi bóng tại châu Âu.

Rõ ràng, việc đươc thi đấu tại BĐN là thời cơ tuyệt vời để Supachok học hỏi và phát triển đồng thời trở thành niềm tự hào của bóng đá Thái Lan. Dù vậy, mọi chuyện về tương lai cầu thủ này vẫn sẽ còn ở phía trước. Ngoài niềm vui, các cầu thủ Đông Nam Á cũng gặp nhiều khó khăn khi ra thi đấu tại một môi trường bóng đá cao hơn, nơi đòi hỏi cả tốc độ lẫn nền tảng thể lực.

Và giờ họ muốn có Supachok

Ví dụ như trường hợp của Văn Hậu. Cầu thủ Việt Nam gặp khó khăn trong việc thi đấu tại đội một song quãng thời gian ăn tập tại Hà Lan giúp cho anh phát triển rất nhiều về kỹ năng, tư duy chơi bóng cũng như thể hình.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?