Bạn muốn tắt quảng cáo?

Choáng váng với số tiền Man City bỏ ra để góp mặt ở chung kết cúp C1

Thứ Tư, ngày 05/05/2021 - 10:14
2.7/5 của 7 đánh giá
Man City vừa giành vé vào chơi trận chung kết cúp C1 sau khi xuất sắc đánh bại PSG. Để có lần đầu tiên góp mặt trong trận đấu cuối cùng ở giải đấu này, The Citizens đã phải bỏ ra một số tiền khổng lồ.

Man City vừa xuất sắc đánh bại PSG với tỉ số 2-0 trong trận bán kết lượt về, qua đó giành vé vào chơi trận chung kết cúp C1 châu Âu với thắng lợi chung cuộc 4-1. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, nửa xanh thành Manchester có vinh dự góp mặt ở trận đấu cuối cùng của Champions League.

Để có thể làm được điều đó, Man City đã phải bỏ ra một khoản tiền khổng lồ trong quá khứ nhằm chiêu mộ các bản hợp đồng chất lượng và biến giấc mơ vào chung kết cúp C1 trở thành hiện thực. 

Thống kê chỉ ra rằng, nếu như những ông chủ của PSG đã bỏ ra 1,254 tỷ euro để giúp đội bóng thủ đô nước Pháp vào chung kết cúp C1 ở mùa giải 2019/20 thì con số ấy với Man City là 2,016 tỷ euro.

Man City giành vé vào chơi trận chung kết cúp C1 lần đầu tiên trong lịch sử 

Cụ thể, kể từ khi tiếp quản đội bóng áo xanh thành Manchester vào năm 2008, tập đoàn nổi tiếng của Abu Dhabi do chủ tịch Khaldoon Al Mubarak đứng đầu đã liên tục mang về các bản hợp đồng bom tấn cho The Citizens với số tiền khổng lồ.

Họ đã chi hơn 100 triệu euro vào thị trường chuyển nhượng trong 10 mùa giải gần nhất để giờ đây, thành quả đó giúp nửa xanh thành Manchester có vé góp mặt ở trận đấu cuối cùng giải đấu cao nhất bóng đá châu Âu cấp CLB.

Bản hợp đồng đầu tiên mà Man City đưa về dưới thời chủ tịch Al Mubarak là trường hợp của Robinho với mức giá 40 triệu euro. Trong khi đó, bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB giờ đang là Kevin De Bruyne với giá trị lên tới khoảng 75 triệu euro.

Họ đã chi hơn 2 tỷ euro để có vé vào chung kết cúp C1 

Dù vậy, những gì mà tiền vệ người Bỉ đã và đang tạo ra ở Man City cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng với số tiền CLB đã bỏ ra để mang anh về với đội chủ sân Etihad. Hiện tại, trong tay Pep Guardiola đang là đội hình có giá trị cao nhất thế giới với tổng số tiền lên đến 1,13 tỷ euro theo định giá từ Transfermarkt.

Với số tiền khổng lồ đã bỏ ra, Man City đã sắp có được chức vô địch cúp C1 châu Âu đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

Video highlight Man City vs PSG - bán kết lượt về cúp C1

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?