Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đội hình dự kiến của Olympic Việt Nam trong cuộc đối đầu với Olympic Syria

Thứ Hai, ngày 27/08/2018 - 12:48
5/5 của 1 đánh giá

Tối nay, Olympic Việt Nam sẽ đối đầu với Olympic Syria để tranh tấm vé vào bán kết ASIAD 2018. Đươc coi là trận cầu then chốt, chẳn hẳn HLV Park Hang Seo sẽ ưu tiên những phương án an toàn.

Tham khảo thêm:

Vào lúc 19h30 tối nay 27/8, thầy trò Park Hang Seo sẽ tiếp đón Olympic Syria trong trận đấu thuộc vòng tứ kết . Đáng chú ý khi đây là lần đầu tiên cả 2 đội mới lọt tới tứ kết ở một kỳ Đại hội thể thao lớn nhất châu lục.

Với tính chất quan trọng của trận đấu, và ban huấn luyện sẽ phải tính toán thật kỹ, lên những phương án khác nhau để khắc chế đối thủ. Bởi theo đánh giá của chiến lược gia người Hàn Quốc thì Olympic Syria là đội bóng mạnh nhất mà Olympic Việt Nam chạm trán ở ASIAD.

Olympic Việt Nam tự tin hướng tới chiến thắng trước Olympic Syria

Theo đó, HLV Park Hang Seo sẽ ưu tiên cho phương án an toàn. HLV 59 tuổi tiếp tục sử dụng đội hình quen thuộc 3 – 4 – 3. Ở hàng thủ, trấn giữ khung thành sẽ là thủ môn đang có phong độ cao Bùi Tiến Dũng. 4 trận đấu trôi qua, Tiến Dũng chưa để thủng lưới bàn nào.

Tin vui cho thầy Park và người hâm mộ nước nhà là Đình Trọng đã kịp bình phục chấn thương. Cầu thủ của CLB Hà Nội sẽ trở lại trong đội hình để chỉ huy hàng phòng ngự 3 người gồm Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng.

Trong trận đấu trước, Tiến Dũng cũng đã chỉ huy hàng phòng ngự tương đối tốt nhưng rõ ràng tầm bao quát vẫn chưa được như Đình Trọng. Việc kéo Văn Hậu về chơi ở vị trí trung vệ khiến cho khả năng hỗ trợ tấn công của cầu thủ người Thái Bình kém hiệu quả.

Tuyến tiền vệ, dù không thể hiện được phong độ tốt từ đầu ASIAD 2018 nhưng Xuân Trường vẫn sẽ là cái tên được lựa chọn. Đá cặp với cầu thủ người Tuyên Quang là Đức Huy với vai trò tiền vệ đánh chặn. Văn Hậu đá lệnh trái còn Văn Thanh đảm nhiệm hành lang cánh phải.

Trở lại cuộc đối đầu Olympic Bahrain, HLV Park Hang Seo đã để và Quang Hải đá tiền vệ trung tâm, trong khi đẩy Đức Huy dạt sang cánh. Chúng ta thấy rõ khả năng hỗ trợ phòng ngự từ xa của Xuân Trường hạn chế rất nhiều. Những tình huống tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân của Xuân Trường rõ ràng kém hơn với Đức Huy.

Đội hình dự kiến giữa Olympic Việt Nam và Olympic Syria

Đồng thời việc Đức Huy đá cánh sẽ làm giảm sức tấn công của Olympic Việt Nam. Rõ ràng Đức Huy chơi ở vị trí tiền vệ đánh chặn trám vào vị trí của Hùng Dũng sẽ giúp Olympic Việt Nam cân bằng giữa việc phòng ngự và tấn công. Hơn nữa, cầu thủ 23 tuổi đã chơi tốt ở vị trí này và khẳng định mình ở VCK U23 châu Á vừa qua.

Trên hàng công, Văn Quyết và Quang Hải sẽ đá sau hỗ trợ cho tiền đạo Anh Đức. Đội trưởng Văn Quyết với kinh nghiệm và tầm bao quát sẽ chơi với xu hướng lệch trái, còn Quang Hải sẽ lệnh phải. Anh được kỳ vọng sẽ tạo ra đột biến với những cú sút từ xa bằng cái chân trái ma thuật của mình.

Trong khi đó, bên cạnh nhiệm vụ ghi bàn thì lão tướng Anh Đức có vai trò làm tường, thu hút hậu vệ đối phương hoặc đánh đầu chiến thuật… cho các đồng đội băng lên từ tuyến 2.

Công Phượng và Văn Toàn vẫn sẽ là quân bài chiến thuật được HLV Park Hang Seo tung vào sân trong hiệp 2.

Hy vọng, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ thi đấu quyết tâm, tự tin giành chiến thắng trước Olympic Syria. Qua đó, đi vào lịch sử của khi lần đầu tiên lọt tới vòng bán kết ASIAD.

>> Xem thêm: 

Hùng Duy – Chí Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?