Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đội hình kết hợp Barcelona-Inter: Sự vượt trội của đội chủ nhà

Thứ Tư, ngày 24/10/2018 - 21:19
5/5 của 1 đánh giá

Inter Milan mặc dù đang chơi thăng hoa ở mùa giải năm nay, nhưng so với chủ nhà Barcelona ở trận đấu tới, đội bóng này vẫn phải chịu thua thiệt hơn nhiều trong đội hình kết hợp của hai bên.

Xem thêm: 

Thủ môn: Marc-Andre ter Stegen (Barcelona)

Ter Stegen đang là một trong những thủ môn xuất sắc nhất của bóng đá đương đại

Thủ thành người Đức vẫn đang thi đấu cực kỳ ổn định kể từ khi đến với Barcelona vào năm 2014. Anh đã cùng đội chủ sân Nou Camp giành nhiều danh hiệu cao quý, đặc biệt là chiếc cúp Champions League mùa 2014/15.

Khả năng phản xạ cao và lối chơi rất hiện đại chính là những gì Ter Stegen chứng minh trong mỗi trận đấu. Chưa một HLV nào từng ngồi vào chiếc ghế nóng của Barcelona đưa ra lời chê bai với cầu thủ 26 tuổi này.

Phía bên kia chiến tuyến, một Samir Handanovic dù chơi cũng khá tốt và ổn định trong màu áo Inter vẫn không thể cạnh tranh được với Ter Stegen vì lý do chuyên môn. Đây là điều bất cứ ai cũng có thể nhận ra.

Hậu vệ: Jordi Alba (Barcelona) – Skriniar (Inter Milan) – De Vrij (Inter Milan) – Vrsaljko (Inter Milan)

Trong bối cảnh hàng thủ của Barcelona đang sứt mẻ nghiêm trọng khi Samuel Umtiti hay Sergi Roberto chấn thương, Gerard Pique xuống phong độ trầm trọng, Alba vẫn thi đấu rất tốt bên hành lang cánh trái.

Alba là một máy cày không ngừng nghỉ bên hành lang cánh trái của Barcelona

Khả năng công thủ rất đều đặn, hậu vệ trái xuất sắc nhất của bóng đá đương đại này nghiễm nhiên có một suất trong đội hình kết hợp của Barcelona và Inter Milan.

Trong khi đó, với việc hàng thủ đang thi đấu cực kỳ chắc chắn ở mùa giải năm nay, cộng thêm việc đội chủ sân Catalan mất đi hàng loạt cái tên vì chấn thương, không bất ngờ khi Inter đóng góp 3 cái tên là Skriniar, De VrijVrsaljko.

Hiện tại, đội chủ sân Giuseppe Meazza mới để thủng lưới 8 bàn trên 11 trận trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay.

Inter rất may mắn khi Skriniar và De Vrij đang đạt phong độ cao

 Trong đó, Skriniar hiện tại đang là mục tiêu săn đón của một số ông lớn tại châu Âu, tiêu biểu có Manchester United.

Tiền vệ: Arthur (Barcelona) – Sergio Busquets (Barcelona) – Ivan Rakitic (Barcelona)

Mặc dù chịu thất thế thấy rõ ở hàng phòng ngự, nhưng đến hàng tiền vệ, Barcelona lại cho thấy một sự vượt trội hoàn toàn khi cả cái tên đều thuộc biên chế đội chủ sân Nou Camp.

Đó là điều hoàn toàn dễ hiểu khi xét về chuyên môn, không một ai trong hàng tiền vệ của Inter có thể so bì được với Arthur, Busquets hay Rakitic về khả năng chuyền bóng, điều phối lối chơi cũng như phòng ngự.

Barcelona luôn làm chủ tuyến giữa với Rakitic và Busquets

Arthur chính là cầu thủ đặc biệt nhất trong đội hình này, khi anh được đánh giá như một Xavi mới với khả năng chuyền bóng thượng thừa và lối chơi đặc biệt cần mẫn.

Arthur, chân dung “tiểu” Xavi

Ivan Perisic là trường hợp đáng tiếc nhất của Inter khi anh vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Tiền đạo: Philippe Coutinho (Barcelona) – Mauro Icardi (Inter Milan) – Ousmane Dembele

Coutinho vẫn đang là hạt nhân chính trong lối chơi của Barcelona ở mùa giải năm nay. Khả năng gây đột biến rất lớn ở bên hành lang trái, với đặc sản là những cú sút xa bằng lòng trong.

Hiện tại, anh vẫn chứng minh cho đội chủ sân Catalan thấy, 160 triệu Euro mà CLB dùng để đưa anh về từ Liverpool là hoàn toàn xứng đáng.

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất chính là Lionel Messi khi siêu sao người Argentina đã gặp chấn thương nặng vào cuối tuần trước và không thể tham gia trận đại chiến với Inter tại Champions League. Tuy nhiên, Dembele hoàn toàn sẽ là sự lựa chọn khả dĩ nhất cho vị trí El Pulga để lại.

Dembele đang dần tìm lại phong độ trong màu áo Barcelona

Vị trí cuối cùng thuộc về tiền đạo Mauro Icardi. Với tấm băng đội trưởng trên tay, anh đang là người lĩnh xướng hàng công cũng như tinh thần của nửa xanh đen thành Milan ở mùa giải năm nay.

Inter đang bay cao trên đôi cánh mang tên Icardi

Sẽ có sự so sánh đối với Luis Suarez của Barcelona. Tuy nhiên, tiền đạo người Uruguay không có phong độ ghi bàn tốt như những mùa giải trước, khi mới chọc thủng lưới đối phương 4 lần ở La Liga mùa giải năm nay.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?