Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đội hình kết hợp Real vs Barca: Siêu kinh điển “cân” cả thiên hà

Thứ Bảy, ngày 10/04/2021 - 12:06
5/5 của 1 đánh giá
Real Madrid sẽ tiếp đón Barca trong trận cầu Siêu kinh điển của bóng đá Tây Ban Nha cuối tuần này. Bởi thế cho nên những cái tên xuất hiện trong trận El Clasico này thực sự sẽ là mối quan tâm rất lớn của NHM.

Cả Barca lẫn Real Madrid đều đang cạnh tranh cực kỳ gắt gao trong cuộc đua vô địch La Liga với Atletico Madrid mùa này. Khoảng cách giữa hai đội hiện tại chỉ là 2 điểm và bất kỳ cái tên nào chiến thắng trong cuộc đấu sắp tới sẽ vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và áp sát ngôi đầu với chỉ một điểm ít hơn.

Rõ ràng cả Barca lẫn Real đều đang cực kỳ quyết tâm cho lần đụng độ sắp tới, tuy vậy việc cả hai bên đều thiếu vắng những cầu thủ trụ cột có thể khiến cho chất lượng trận đấu ít nhiều không đúng như kỳ vọng. Tuy vậy, những cái tên còn lại cũng đủ để tạo nên một đội hình đủ sức khuynh bá trời Âu.

Thủ môn: Thibaut Courtois - Real Madrid

Kể từ sau khi chính thức chuyển tới Real Madrid từ Chelsea, Thibaut Courtois đã nhanh chóng thể hiện bản thân và khẳng định mình là một phần không thể thiếu của đội chủ sân Bernabeu.

Courtois có phần nhỉnh hơn so với Ter Stegen của Barca

Tính đến thời điểm hiện tại, người gác đền tuyển Bỉ đang đứng thứ 3 trong danh sách những thủ môn sở hữu tỷ lệ cứu thua và giữ sạch lưới mùa này. Courtois hiện tại đang xếp trên Marc-Andre ter Stegen của Barcelona về cả hai chỉ số.

Courtois được vinh danh là người chiến thắng Zamora Trophy 2019/20 sau khi chỉ để thủng lưới 20 bàn sau 34 trận.

Hậu vệ phải: Lucas Vazquez - Real Madrid

Lucas Vazquez đã có màn trình diễn “thế chân” cho vị trí hậu vệ phải của Real Madrid mùa này do Dani Carvajal bị chấn thương phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Mặc dù phải chơi trái sở trường, thế nhưng những gì mà cầu thủ người Tây Ban Nha thể hiện lại là vô cùng sắc nét. Vazquez đã ghi 2 bàn và cung cấp 4 đường kiến ​​tạo cho nhà ĐKVĐ của La Liga trong mùa giải này.

Trung vệ: Gerrard Pique  - Barca

Với việc cả Sergio Ramos lẫn Raphael Varane đều không thể góp mặt vì những vấn đề liên quan đến sức khỏe (Ramos dính chấn thương, Varane dương tính với Covid-19), cái tên được xem là dày dặn kinh nghiệm trận mạc nhất trận đấu sắp tới sẽ gọi tên Gerrard Pique.

Mặc dù đã sa sút khá nhiều trong khoảng thời gian trở lại đây, thế nhưng không thể vì thế mà phủ nhận đẳng cấp của cầu thủ người Tây Ban Nha. Với những gì đã thể hiện trong màu áo Blaugrana, Pique xứng đáng có tên trong một vị trí nơi bộ tứ vệ kết hợp giữa hai đội lần này.

Trung vệ: Frankie De Jong – Barca

Một sự phát hiện thú vị của Barca dưới thời Ronald Koeman. De Jong đã được chiến lược gia người Hà Lan kéo xuống chơi ở vị trí trung vệ và đã để lại những màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

De Jong đang chơi rất hay ở vị trí trung vệ

De Jong được đánh giá rất cao ở khả năng chuyền và giữ bóng bởi xuất thân của cầu thủ này vốn dĩ là một tiền vệ. Không chỉ có thế, sự xuất hiện của De Jong ở vị trí trung vệ còn giúp Barca có thể triển khai bóng từ tuyến dưới vô cùng hiệu quả.

Hậu vệ trái: Jordi Alba - Barca

Jordi Alba đang chơi một trong những mùa giải hay nhất sự nghiệp của anh ấy ở Barca. Màn trình diễn xuất sắc trong màu áo CLB của hậu vệ trái này đã giúp Alba được gọi trở lại đội tuyển Tây Ban Nha.

Trong màu áo ĐTQG, cầu thủ 31 tuổi tiếp tục gây ấn tượng mạnh với HLV Luis Enrique và hứa hẹn sẽ chiếm được một suất dự VCK Euro 2020 sắp tới.

Tính đến thời điểm hiện tại, Jordi Alba đã ghi được 5 bàn thắng và cung cấp 12 pha kiến ​​tạo trên mọi đấu trường.

Không chỉ sở hữu kỹ năng phòng ngự siêu việt, ngôi sao sinh năm 1989 còn được biết tới với những pha tấn công tốc độ và đầy độ “quái” bên hành lang cánh trái. Điều này giúp anh vượt qua Ferland Mendy để chiếm một vị trí trong đội hình kết hợp giữa Real và Barca lần này.

Tiền vệ: Casemiro - Real Madrid

Không quá khó khăn khi Casemiro là sự lựa chọn số 1 của đội hình này ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Cầu thủ người Brazil nằm trong top 3 của La Liga mùa này về khả năng giành chiến thắng trong các tình huống tranh chấp tay đôi và đánh chặn.

Bên cạnh đó, Casermiro cũng nằm trong top đầu của giải đấu về chỉ số đoạt lại bóng và ngăn chặn trực tiếp các pha phản công của đối thủ.

Sự xuất hiện của ngôi sao sinh năm 1992 giúp cho tuyến giữa của Real được cân bằng và là bệ phóng để các cầu thủ khác mặc sức vẫy vùng cho mặt trận tấn công.

Tiền vệ: Toni Kroos - Real Madrid

Toni Kroos vẫn đang là một trong những tiền vệ đẳng cấp nhất thế giới thời điểm hiện tại. Không chỉ được đánh giá cực cao ở khả năng đọc trận đấu và đưa ra những quyết định định đoạt vận mệnh, tuyển thủ Đức còn khiến tất cả trầm trồ khi thực hiện thành công 93,5% số đường chuyền tính đến thời điểm hiện tại.

Kroos vẫn quá đẳng cấp tại Real

Mặc dù đang xếp đầu tại La Liga về số đường chuyền vào 1/3 cuối sân, tuy nhiên Kroos vẫn chịu đứng sau Messi về số đường chuyền nguy hiểm đặt đồng đội vào thế có thể ghi bàn.

Vừa qua, cầu thủ 31 tuổi vừa có một màn trình diễn xuất sắc khi Real Madrid đánh bại Liverpool 3-1 ở Champions League hồi giữa tuần. Với kinh nghiệm và đẳng cấp đã được thể hiện, NHM Real kỳ vọng Kroos sẽ tiếp tục tỏa sáng trong trận El Clasico sắp tới.

Tiền vệ: Luka Modric - Real Madrid

Mặc dù đã 35 tuổi, thế nhưng Luka Modric vẫn đang trình diễn thứ bóng đá đỉnh cao trong màu áo Real Madrid.

Tiền vệ người Croatia vẫn đang là người đá cặp vô cùng ăn ý với Kroos ở khu vực vòng tròn giữa sân. Khả năng chuyền bóng và cầm nhịp ấn tượng của Modric vẫn cực kỳ đẳng cấp và sẽ không có gì nghi ngờ khi đặt ngôi sao sinh năm 1985 vào đội hình kết hợp Siêu kinh điển lần này.

Tiền đạo: Lionel Messi - Barcelona

Lionel Messi hiện tại vẫn đang là một trong những biểu tượng của bóng đá thế giới. Bất mặc những đồn đoán về việc có thể rời Barca vào cuối mùa, siêu sao người Argentina vẫn đang là ngòi nổ chính của CLB xứ Catalonia ở mùa giải năm nay.

Messi vẫn đang thi đấu cực thăng hoa trong màu áo Barca

Anh đang cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Barca với 23 bàn và 8 đường kiến sạo sau 25 trận ra sân. Thống kê đã chỉ ra rằng kể từ năm 2021, Messi đã có được 16 bàn sau 13 trận và Real Madrid vẫn phải rất dè chừng với chân sút người Argentina.

Tiền đạo: Antoine Griezmann – Barca

Mặc dù vẫn chưa thể lấy lại được hình ảnh đỉnh cao thời còn ở Atletico Madrid trước khi chuyển đến Barca, thế nhưng không thể vì thế mà đánh giá thấp cầu thủ người Pháp.

Cầu thủ 30 tuổi đã góp dấu giày vào 14 bàn thắng (8 bàn thắng, 6 đường kiến ​​tạo) trong 24 trận ra sân cho Barca mùa này. Với việc Ronald Koeman trở thành HLV trưởng, Griezmann đã có cơ hội ra sân thi đấu nhiều hơn và việc thay đổi vị trí thi đấu cũng giúp nhà vô địch World Cup 2018 từng bước tìm lại chính mình.

Với việc Eden Hazard bên phía Real chấn thương chưa rõ ngày trở lại, Vinicius vẫn còn quá trẻ thì vị trí tiền đạo phải nghiễm nhiên dành lại cho ngôi sao người Pháp.

Tiền đạo: Karim Benzema - Real Madrid

Kể từ sau khi Cristiano Ronaldo chuyển sang Juventus, Karim Benzema chính là chân sút số 1 của Real Madrid. Mùa này, Benzema đã ghi được 18 bàn ở La Liga kém Lionel Messi, Gerard Moreno và Luis Suarez trong danh sách Vua phá lưới của giải đấu.

Cầu thủ 33 tuổi vẫn đang là sự lựa chọn hàng đầu của Zinedine Zidane cho vị trí tiền đạo cắm. Không chỉ ghi bàn ấn tượng, Benzema còn thể hiện khả năng liên kết với các đồng đội trong các tình huống tấn công.

Do đó, không có gì ngạc nhiên nếu chân sút người Pháp trở thành mũi nhọn chính trong đội hình kết hợp Siêu kinh điển giữa Barca và Real lần này.

Đội hình kết hợp giữa Real và Barca tại Siêu kinh điển sắp tới

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?