Bạn muốn tắt quảng cáo?

Siêu kinh điển chưa đá, Real đã dẫn trước Barca

Thứ Bảy, ngày 10/04/2021 - 14:16
5/5 của 1 đánh giá
Real Madrid sẽ trở lại sân nhà để tiếp đón Barca trong trận cầu Siêu kinh điển của La Liga mùa này. Mặc dù chưa đá, thế nhưng Real đã đón nhận một lợi thế cực lớn.

Estadio Alfredo di Stefano cuối tuần này sẽ rực lửa với trận cầu siêu tâm điểm của vòng 30 La Liga giữa Real Madrid và Barca. Cả hai ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha đều đang khao khát chiến thắng khi mà khoảng cách giữa họ và đội đứng đầu Atletico Madrid chỉ lần lượt là 3 (Real) và 1 điểm (Barca).

Như vậy chỉ cần một trong hai đội giành được chiến thắng trong trận El Clasico sắp tới, vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga chắc chắn sẽ có chủ mới, và Atletico sẽ cảm nhận được hơi nóng cực gắt “phả” trực tiếp vào gáy họ trong cuộc đua tới ngôi vị cao nhất của La Liga mùa này.

Real vươn lên xếp trên Barca trong BXH các CLB của UEFA

Mặc dù trận đấu vẫn chưa diễn ra, thế nhưng Real mới đây lại đón nhận một thông tin cực kỳ vui. Cụ thể, với việc là CLB Tây Ban Nha duy nhất còn lại vẫn đang thi đấu ở Champions League, Real Madrid đã cải thiện thứ hạng đáng kể trên bảng xếp hạng các CLB của UEFA.

Theo báo cáo từ Diario AS, Real Madrid đã leo từ vị trí thứ 4 lên thứ 2, vượt qua đội bóng xứ Catalonia đang xếp ở vị trí thứ 3. Ngôi đầu nghiễm nhiễn vẫn thuộc về nhà đương kim vô địch châu Âu Bayern Munich.

Bảng xếp hạng các CLB mới nhất của UEFA

Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

Cú trượt chân của Barca xuống vị trí thứ 3 xuất phát từ việc họ bị loại ở vòng 16 đội trước PSG, trong khi đó Juventus tụt từ vị thứ ba xuống thứ tư sau khi bị loại bởi Porto.

Một đại diện khác của La Liga là Atletico Madrid cũng đã tụt từ thứ năm xuống thứ sáu, và Man City cũng kịp chen chân để thế chỗ chính nửa đỏ trắng thành Madrid ở vị trí thứ 5.

Rõ ràng đây là một nguồn khích lệ cực lớn đối với thầy trò HLV Zinedine Zidane ngay trước thềm diễn ra cuộc đấu Siêu kinh điển với đại kình địch lớn nhất lịch sử của mình.

Cả Real lẫn Barca đều đang rất quyết tâm cho trận đấu sắp tới

Tuy vậy, Los Blancos cũng phải rất thận trọng trong cuộc đấu sắp tới khi mà đội bóng này đang thiếu vắng hàng loạt trụ cột quan trọng. Bên cạnh trường hợp của trung vệ đội trưởng Sergio Ramos phải ngồi ngoài vì chấn thương, Kền Kền trắng cũng không có được sự phục vụ của Raphael Varane vì cầu thủ này đã dương tính với Covid-19.

Ngoài ra khả năng ra sân của Eden Hazard lẫn Dani Cavarjal vẫn còn đang bỏ ngỏ. Về phía Barca, đội bóng này cũng vừa chào đón sự trở lại của trung vệ Gerrard Pique và có được đội hình gần như mạnh nhất trong trận đấu sắp tới.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?