Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đội hình xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam năm 2019

Thứ Bảy, ngày 28/12/2019 - 18:13
5/5 của 1 đánh giá

Năm 2019 được xem là năm đại thành công của bóng đá Việt Nam. Hãy cùng Bongda365.com điểm qua đội hình xuất sắc nhất của chúng ta trong năm qua.

Năm 2019 là một năm thành công của bóng đá Việt Nam với nhiều chiến tích lịch sử và dấu ấn đáng nhớ. Chúng ta đã vào tới tứ kết Asian Cup 2019, giành HCV SEA Games 30 và thi đấu thành công ở vòng loại World Cup 2022.

Để làm nên thành công đó, bên cạnh sự dẫn dắt tài tình của thầy Park còn là sự nỗ lực rất lớn của các cầu thủ. Hãy cùng Bongda365.com nhìn lại đội hình mạnh nhất của bóng đá Việt Nam trong năm qua.

Bóng đá Việt Nam đã trải qua năm 2019 rất thành công

1/ Thủ môn Đặng Văn Lâm

Sau khi giúp Việt Nam giành ngôi vô địch AFF Cup 2018, Đặng Văn Lâm tiếp tục có năm 2019 với nhiều thành công. Thủ thành mang hai quốc tịch Việt-Nga thể hiện phong độ cực cao, góp công lớn đưa Việt Nam lọt vào tứ kết Asian Cup, có được thành tích bất bại, giành ngôi đầu bảng ở vòng loại World Cup 2022.

Ở cấp CLB, Văn Lâm cũng có màn trình diễn ấn tượng trong mùa giải đầu tiên khoác áo Muangthong Utd ở Thai League. Chính vì vậy thủ thành sinh năm 1993 là người gác đền xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam trong năm qua.

2/ Trung vệ Đỗ Duy Mạnh

Năm 2019 là một năm thi đấu thăng hoa của Duy Mạnh. Ở CLB, trung vệ sinh năm 1996 thể hiện phong độ ổn định, chắc chắn và được xem là nhân tố chủ chốt trong hành trình giành cú đúp quốc nội; lọt vào chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 của CLB.

Ở đội tuyển Quốc gia, Duy Mạnh là một trong số ít những cầu thủ đã thi đấu trọn vẹn 100% số trận của đội tuyển Việt Nam. Duy Mạnh đã chơi đủ 14 trận trong năm 2019 từ Asian Cup, King’s Cup cho đến vòng loại World Cup 2022.

3/ Trung vệ Quế Ngọc Hải

Quế Ngọc Hải đang ngày càng trưởng thành và chứng tỏ được giá trị của bản thân ở cả CLB và đội tuyển Quốc gia.

Trong mùa đầu tiên chơi cho Viettel và cũng là mùa đầu tiên đội bóng quân đội lên chơi V-League, Ngọc Hải đã cùng Tiến Dũng tạo nên một lá chắn thép bảo vệ tuyệt đối nơi khung thành của Viettel. Điều đó giúp cho đội bóng mặc áo lính đã về đích an toàn ở mùa giải này.

Ở đội tuyển, từ lối chơi, phong thái, Ngọc Hải đã trưởng thành hơn rất nhiều để chèo lái vững vàng con thuyền Việt Nam hết giải đấu này sang giải đấu khác.

4/ Trung vệ Bùi Tiến Dũng

Năm 2019, Tiến Dũng đã ra sân 24 trận đấu và có 3 bàn thắng cho Viettel ở V.League 2019. Trong khi đó ở cấp độ ĐTQG, Bùi Tiến Dũng cũng cho thấy tầm quan trọng trong sơ đồ của thầy Park khi đá đủ 14 trận từ Asian Cup, King’s Cup và Vòng loại World Cup 2022. 

Đặc biệt là khi Đình Trọng gặp chấn thương, vai trò của Tiến Dũng ở đội tuyển Quốc gia càng được thể hiện rõ ràng.

5/ Hậu vệ Đoàn Văn Hậu

Thi đấu trong vai trò hậu vệ nhưng Đoàn Văn Hậu đang là cái tên được kỳ vọng của bóng đá Việt Nam. Chuyển đến SC Heerenveen, cầu thủ Thái Bình là tâm điểm của người hâm mộ nước nhà và khu vực.

Anh thể hiện sự tiến bộ rõ nét về thể lực, thể hình và lối chơi ngày càng tinh quái. Văn Hậu tạo nên 2 khoảnh khắc lịch sử trong trận chung kết quật ngã U22 Indonesia với tỷ số 3-0. 

Dù chỉ 19 tuổi nhưng Văn Hậu đang thể hiện được mình là một trong những trụ cột quan trọng của tương lai bóng đá nước nhà.

6/ Hậu vệ Nguyễn Trọng Hoàng

Ở cả giai đoạn lượt đi V-League 2019, Trọng Hoàng đã phải ngồi trên ghế dự bị do vấn đề hợp đồng. Tuy nhiên sau khi trở lại, Hoàng bò đã thể hiện phong độ ấn tượng và là một trong những quân bài quan trọng nhất của Viettel ở lượt về.

Trọng Hoàng chính là một trong hai gương mặt U22+2 được HLV Park Hang Seo tin tưởng lựa chọn vào đội hình U22 Việt Nam dự SEA Games 30. Và Trọng Hoàng đã gánh vác trách nhiệm của người anh cả, là đầu tàu chèo lái con thuyền U22 Việt Nam trong hành trình giành vàng đầy cam go. 

7/ Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng

Hùng Dũng đang chơi càng hay cả ở CLB và Hà Nội. Ở CLB, Hùng Dũng là lá chắn thép nơi tuyến giữa giúp đội bóng thủ đô chơi rất hay mùa này. Chức vô địch V-League, Cúp Quốc gia của Hà Nội có sự đóng góp rất lớn của tiền vệ sinh năm 1993.

Trong màu áo đội tuyển Quốc gia, Hùng Dũng cũng là quân bài không thể thay thế của HLV Park Hang Seo. Và đặc biệt ở SEA Games 30 vừa qua, Hùng Dũng chính là đầu tàu giúp U22 Việt Nam thi đấu ấn tượng để giành vàng.

Đội hình tiêu biểu của Việt Nam trong năm 2019

8/ Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh 

Năm 2019 đánh dấu sự trở lại của Nguyễn Tuấn Anh, một trong những tiền vệ tài hoa nhất mà bóng đá Việt Nam từng sản sinh ra. Dù trải qua nhiều ca phẫu thuật chấn thương nhưng tiền vệ gốc Thái Bình vẫn cho thấy khả năng chơi bóng thiên bẩm của mình.

Sự trở lại của tiền vệ 24 tuổi được đánh dấu bằng pha lập công đầu tiên mà anh thực hiện sau 4 năm. Đó là một siêu phẩm vào lưới Sông Lam Nghệ An, góp công lớn giúp đội chủ sân Pleiku đánh bại đối thủ. 

Phong độ ấn tượng ấy tiếp tục được Tuấn Anh duy trì và chính như thế, anh lọt vào “mắt xanh” của HLV Park Hang Seo. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc không ngần ngại trao cơ hội lên tuyển cho tiền vệ này trong mỗi trận đấu quan trọng.

9/ Tiền vệ Nguyễn Quang Hải

Tài năng của Quang Hải là điều không phải bàn cãi. Và tài năng của tiền vệ sinh năm 1997 đang ngày càng rực rỡ hơn trong màu áo CLB Hà Nội và các cấp độ độ tuyển.

Ở V-League 2019, Quang Hải đã có 8 bàn thắng, 9 pha kiến tạo, góp phần không nhỏ giúp đội bóng thủ đô bảo vệ thành công ngôi vô địch. Cùng với đó là những màn tỏa sáng liên tiếp tại đấu trường AFC Cup 2019 để đưa đại diện Việt Nam tiến rất sâu.

Ở đội tuyển Quốc gia và U23 Việt Nam, tiền vệ sinh năm 1997 cũng là con át chủ bài trong tay thầy Park giúp ông đánh bại nhiều đối thủ sừng sỏ.

10/ Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn

Đây chính là mùa giải hay nhất của Văn Toàn kể từ khi lên chơi tại V-League.  Tính đến vòng đấu cuối cùng, Văn Toàn đã có được 9 bàn thắng và 11 đường kiến tạo. Chính điều này giúp tuyển thủ Việt Nam kết thúc mùa giải bằng danh hiệu Vua kiến tạo V-League 2019.

Phong độ ấn tượng của Văn Toàn cũng đã đưa Hoàng Anh Gia Lai vượt qua những thời khắc khó khăn nhất ở mùa giải này.

11/ Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết

Mùa giải 2019 là một mùa giải thành công rực rỡ với CLB Hà Nội cũng như tiền đạo Nguyễn Văn Quyết. Mùa này đội trưởng của Hà Nội đã ghi được 22 bàn, kiến tạo 10 lần cho đồng đội.

Cụ thể V-League (số trận: 15, số bàn: 9), Cúp Quốc gia (số trận: 3, số bàn: 4), AFC Cup (số trận: 10, số bàn: 7), AFC Champions League (số trận: 2, số bàn: 4). 

Văn Quyết cũng xác lập kỷ lục khi có cho mình 19 bàn thắng tại AFC Cup, vượt qua Huỳnh Kesley Alves (15 bàn) để vươn lên trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất cho một đội bóng Việt Nam tại đấu trường AFC Cup. 

Đáng tiếc cho Văn Quyết là dù có phong độ cực cao nhưng anh vẫn bị thầy Park bỏ quên trong tất cả những đợt tập trung của ĐTQG trong năm 2019.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?