Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đôi nét về đội bóng Bahrain – đối thủ của Việt Nam vòng 1/8 ASIAD

Thứ Tư, ngày 22/08/2018 - 11:23
5/5 của 1 đánh giá

Sau ba trận toàn thắng và đứng đầu bảng D với 9 điểm tuyệt đối, thầy trò huấn luyện viên Park Hang – seo sẽ đối đầu với đội bóng xếp thứ 3 bảng E, U23 Bahrain tại vòng 1/8 ASIAD.

Phong độ của đội bóng Bahrain trong những lần thi đấu gần đây

Tại bảng E Á vận hội 2018, đội tuyển U23 Bahrain đứng ở vị trí thứ 3 với 4 điểm có được. Đội bóng Tây Á có trận thất bại nặng nề 0 – 6 trước Hàn Quốc trong ngày đầu ra quân. Ở lượt trận thứ hai, Bahrain cầm hòa Kyrgystan với tỷ số 2 – 2. Tại trận đấu cuối cùng vòng bảng, Bahrain gây bất ngờ lớn khi vượt qua đội đầu bảng Malaysia với tỷ số 3 – 2.

Rõ ràng, chiến thắng trước U23 Malaysia là một kết quả nằm ngoài dự tính của Bahrain, khi đội bóng Đông Nam Á đã chắc suất đầu bảng E và không tung ra sân đội hình mạnh nhất. Bahrain lọt vào còng 1/8 Á vận hội là một bất ngờ khá lớn khi chính báo chí nước này cũng không tin vào cơ hội đi tiếp của đội nhà ở lượt đấu cuối.

U23 Bahrain.

Tham dự đại hội thể thao lớn nhất châu Á, tuyển U23 Bahrain không được đánh giá cao vì sở hữu nhiều cầu thủ trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm “trận mạc”. Chất lượng đội hình U23 Bahrain là rất thấp khi đại diện Tây Á chỉ mang đến Indonesia gồm toàn bộ các cầu thủ U21, thậm chí có tới 19 thành viên trong đội chưa quá tuổi 20.

“Đoàn quân của huấn luyện viên Samir Chammam lọt tới vòng 1/8 ASIAD là điều thú vị. Tuy nhiên, chúng ta khó có thể làm nên bất ngờ trước U23 Việt Nam”, tờ báo AL Ayam của Bahrain bình luận.

Dù Bahrain chỉ là một đội bóng yếu nhưng thầy trò huấn luyện viên Park Hang – seo cũng phải cẩn trọng vì đội bóng này có lối chơi “rát”, sẵn sàng đá rắn khi cần. Ngoài ra, đội bóng Tây Á còn có một thể lực tốt, chạy không biết mỏi. Bên cạnh đó, việc không phải chịu áp lực về thánh tích khiến các cầu thủ Bahrain thi đấu với tâm lý thoải mái nhất, sẵn sàng chơi đôi công sòng phỏng với đội bóng đến từ mảnh đất hình chữ S.

Bahrain đã từng thua đau đớn Việt Nam như thế nào trong lịch sử

Đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Bahrain từng có lần chạm trán nhau là tại ASIAD 16 năm 2010 diễn ra ở Quảng Châu, Trung Quốc. Ở thời điểm đó, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Calisto, các chàng trai đến từ mảnh đất hình chữ S đánh bại đối thủ với tỷ số 3 – 1. Những Quang Hải, Tiến Dũng từng đối đầu với U19 Bahrain năm 2016 tại trận tứ kết giải U19 châu Á, còn nhớ lúc ấy, đội tuyển U19 Việt Nam đánh bại đối thủ 1 – 0 qua đó giành tấm vé dự World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Người Bahrain từng thất bại đau đớn trước Việt Nam vào năm 2016.

Dưới thời huấn luyện viên Park Hang – seo, rất “bén duyên” với các đối thủ Tây Á. Gần đây nhất, tại giải giao hữu U23 quốc tế Cúp tứ hùng, đội tuyển U23 Việt Nam lần lượt hạ gục Palestin lẫn Oman dù tung đội hình không mạnh nhất. Còn nhớ tại giải U23 châu Á diễn ra hồi đầu năm, đội tuyển U23 Nam lần lượt vượt qua các đối thủ “sừng sỏ” tại Tây Á như U23 Syria, U23 Irag và U23 Qatar để lọt vào trận chung kết. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, đội tuyển Việt Nam từng có trận hòa 0 – 0 trước Zordan vào tháng 3/2018.

Theo , nhìn chung đối thủ U23 Bahrain khó có thể tạo nên bất ngờ tuy nhiên U23 Việt nam phải đề phòng những cú vào bóng rát để giữ lực lượng tốt nhất cho vòng tứ kết. Nếu giành chiến thắng ở cuộc đọ sức này, đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang – seo sẽ gặp một trong 2 đội Palestine hoặc Syria tại tứ kết .

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Bahrain sẽ được diễn ra vào lúc 19h30 ngày 23/8.

Thịnh Hữu

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?