Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đối thủ của ĐT Việt Nam bức xúc khi VL World Cup 2022 bị hoãn

Thứ Bảy, ngày 15/08/2020 - 10:24
2.8/5 của 18 đánh giá
Truyền thông UAE tỏ ra vô cùng bức xúc khi Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đột ngột thay đổi kế hoạch thi đấu vòng loại World Cup 2022 bởi họ đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng trong thời gian qua.

Mới đây, do lo ngại tình hình dịch Covid-19 không thể được kiểm soát vào thời điểm cuối năm, AFC đã quyết định lùi lịch thi đấu của VL World Cup 2022 sang năm 2021. Thông báo này được tổ chức bóng đá khu vực phát đi khi trước đó không có động thái nào cho thấy khả năng sẽ hoãn lịch thi đấu. Điều đó đã gây “sốc” cho không ít đội bóng, trong đó có UAE.

Theo tờ Emirates Today của UAE, đại diện Tây Á chịu rất nhiều tổn thất từ quyết định trên của AFC. Thực tế cho thấy, với những đầu tư lớn cùng sự chuẩn bị kỹ càng trong thời gian qua, việc đôi bóng này tỏ ra bức xúc với cách làm việc của AFC cũng là điều dễ hiểu.

UAE bổ nhiệm HLV đẳng cấp World Cup, Luis Pinto

Với mục tiêu giành vé vào vòng loại cuối cùng, UAE đã tốn rất nhiều công sức trong việc chọn HLV tiếp quản ghế nóng. Theo đó, họ bổ nhiệm ông Ivan Jovanovic nhưng nhanh chóng chấm dứt hợp đồng dù chưa điều hành trận nào để mang về HLV Luis Pinto.

Ngoài ra, ngày 7/8 vừa qua, UAE đã cất công sang tận Serbia rèn quân, dự kiến kết thúc vào ngày 24/8. Tuy nhiên, với thông báo trên của AFC, đoàn quân HLV Luis Pinto đã phải tạm dừng giữa chừng.

 

UAE nhận thất bại trước Việt Nam trong cuộc đối đầu lượt đi

Bên cạnh đó, giải VĐQG UAE cũng bị ảnh hưởng. Liên đoàn bóng đá nước này sẽ phải điều chỉnh lại lịch thi đấu và thực hiện các biện pháp cân đối quyền lợi của các CLB.

Trải qua, 4 lượt đấu, UAE mới chỉ giành được 6 điểm, tạm đứng thứ tư tại bảng G. Kết quả này đang gây bất lợi cho đại diện Tây Á trong hành trình chinh phục tấm vé vào vòng loại cuối cùng. Trong khi đó, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng với 11 điểm, hai đội sẽ còn một trận đấu lượt về trên sân UAE. Trước đó, các học trò của HLV Park Hang Seo đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của tiền đạo Tiến Linh.

Nguyễn Trang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?