Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đội tuyển Việt Nam cần bao nhiêu điểm để vượt qua vòng loại World Cup 2022

5/5 của 1 đánh giá

Với thể thức tương tự như vòng loại World Cup 2018, đội tuyển Việt Nam có thể tính toán đến khả năng đi tiếp thông qua những con số.


Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ở vòng loại 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ nằm chung bảng với các đối thủ UAE, Thái Lan, Malaysia và Malaysia.

Đây là bảng đấu vừa dễ mà cũng vừa khó với thầy trò HLV Park Hang Seo trong cuộc hành trình tìm chiếc vé đi tiếp.

Có 2 khả năng để chúng ta có được cơ hội đi tiếp là ngôi đầu bảng hoặc nằm trong top 4 đội đứng thứ hai có thành tích tốt nhất.

→ Xem thêm:

So với vòng loại World Cup 2018 thì những đội đi tiếp với ngôi nhì bảng thường có số điểm dao động là 17-18 điểm. Ở giải đấu năm đó, Iraq, Syria, UAE và Trung Quốc là những đội đã tiếp với ngôi nhì bảng.

Và nếu áp hệ quy chiếu này với vòng loại World Cup 2022, với số điểm 18 là có thể đi tiếp thì Việt Nam cần phải giành tới 6/8 trận thắng.

Nếu có được số điểm trên, Việt Nam nhiều khả năng sẽ đứng trong top 4 đội đứng thứ hai dẫn đầu. 

Việt Nam cần giành ít nhất 18 điểm để nuôi hi vọng đi tiếp

Nếu như ở một số bảng khác có các đội bóng yếu thuộc các nhóm 3,4,5, các đội hạt giống số 1 và 2 ở bảng đó gần như nắm trọn 3 điểm trong các cuộc chạm trán trực tiếp vì chênh lệch về thực lực thì điểm bất lợi với đội tuyển Việt Nam khi nằm ở bảng G là trình độ các đội tương đương nhau nên việc tranh giành từng điểm số sẽ rất gắt gao.

Trong trường hợp lạc quan hơn, chúng ta cố gắng giành điểm trước đội hạt giống số 1 là UAE thì cơ hội đi tiếp sẽ còn lớn hơn nữa.

Việt Nam cần thắng tất cả các trận trước các đội hạt giống 3,4,5

Tuy nhiên sẽ không dễ để chúng ta giành được số điểm 18 hoặc hơn nữa bởi các đối thủ có chênh lệch trình độ không nhiều với chúng ta.

Dù chặng đường phía trước vẫn còn rất nhiều khó khăn nhưng người hâm mộ có thể lạc quan rằng đội tuyển chúng ta luôn biết cách tạo nên những kì tích và biến những điều không thể thành có thể.

An Phiêu

 

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?