Bạn muốn tắt quảng cáo?

Động lực nào níu chân thầy Park ở lại thêm 1 năm với ĐT Việt Nam?

Thứ Bảy, ngày 20/02/2021 - 15:00
3.4/5 của 4 đánh giá
HLV Park Hang Seo vẫn còn đó những cột mốc chưa xô đổ trong lịch sử bóng đá Việt Nam cũng như Đông Nam Á. Vì thế, nếu có thể gặt hái thành công trong 2 năm 2021 và 2022, ông thầy Hàn Quốc sẽ trở thành người thầy vĩ đại trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Lập kỷ lục chưa từng có ở AFF Cup

Đội tuyển Việt Nam đương nhiên kỳ vọng có thể bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup khi giải đấu tổ chức trong năm 2021. Nhưng nếu chỉ làm được như vậy, Việt Nam mới chỉ cân bằng thành tích của Thái Lan và Singapore trong lịch sử.

HLV Park Hang Seo hướng đến kỷ lục cùng ĐT Việt Nam tại AFF Cup 

Xuyên suốt 13 kỳ AFF Cup đã qua, chưa một đội tuyển Đông Nam Á nào có thể lập hat-trick vô địch AFF Cup. Trong năm 2021 và 2022, AFF Cup sẽ diễn ra liên tục. Và nếu như ông Park có thể cùng ĐT Việt Nam chinh phục 2 chiếc cúp trong 2 năm liên tiếp, Park Hang Seo sẽ trở thành huyền thoại của giải đấu tại Đông Nam Á.

Lập kỷ lục về thời gian nắm quyền tại đội tuyển Việt Nam

HLV Park Hang Seo nắm quyền đội tuyển Việt Nam vào tháng 10/2017. Theo hợp đồng ký kết với VFF, tức là đến ngày 31/12/2021, ông Park sẽ có hơn 4 năm tại vị tại đội tuyển Việt Nam. Nếu gia hạn thêm 1 năm nữa, ông Park sẽ vượt qua cột mốc 4 năm và 3 năm rưỡi của 2 tượng đài Henrique Calisto và Alfred Riedl.

Ông hoàn toàn có thể lập kỷ lục về thời gian cầm quyền 

Thực tế, hai người tiền nhiệm của ông Park chưa bao giờ dẫn dắt bóng đá Việt Nam trong thời gian lâu như vậy ở 1 nhiệm kỳ. Nhưng cả hai đều từng được VFF tái hợp trong một giai đoạn dẫn đến việc có thể sở hữu quãng thời gian dài như thế.

Còn đó bất ngờ ở vòng loại World Cup và Asian Cup

HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu có thể tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Đồng nghĩa, nếu hoàn thành mục tiêu đó, ông sẽ giúp Việt Nam tham dự VCK Asian Cup 2023. Chưa một HLV nào có thể giúp đội tuyển Việt Nam 2 lần giành vé dự VCK Asian Cup như ông Park.

Bên cạnh đó, vòng loại cuối cùng World Cup sẽ có 4 lượt trận nữa diễn ra trong tháng 1 và tháng 3/2022. Đương nhiên, ông Park không muốn mình dang dở hành trình tại giải đấu này. 

 

Và cùng BĐVN hướng tới những mục tiêu khác 

Ngoài ra, ông Park cũng kỳ vọng sẽ có ít nhất 1 điểm hoặc 1 chiến thắng tại Vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Đương nhiên nhà cầm quân Hàn Quốc không muốn bỏ lỡ cơ hội đó.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?