Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cầu thủ từng sang Arsenal cùng Công Phượng tụt dốc thê thảm

Thứ Ba, ngày 22/09/2020 - 12:14
2.8/5 của 5 đánh giá
Trần Hữu Đông Triều là một trong bốn cầu thủ cùng Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường sang Arsenal tập huấn cách đây gần 10 năm về trước. Thế nhưng khi 3 cầu thủ kể trên vẫn là những tuyển thủ quốc gia thì sự nghiệp của Đông Triều tụt dốc thê thảm.

Tháng 1/2003, Trần Hữu Đông Triều cùng với Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh là 4 cái tên nổi trội nhất của khóa 1 Học viện HAGL-Arsenal JMG. Bốn cầu thủ này được đưa sang châu Âu tập huấn. Thời gian ấy, cái tên Đông Triều rất nổi trội. Thậm chí Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy hay Nguyễn Văn Toàn… chưa sánh bằng.

Đông Triều (thứ hai từ trái sang) từng sang Arsenal tập huấn

Nhưng sau 7 năm, Đông Triều không còn là chính anh nữa. Cầu thủ này cũng mất vị trí ở HAGL. Đông Triều được HAGL cho B.Bình Dương mượn trong 2 năm, bắt đầu từ mùa giải 2019. Thời gian đầu về đội bóng đất Thủ, Đông Triều thi đấu rất ấn tượng dưới sự cầm quân của HLV Trần Minh Chiến. Tuy nhiên, từ lúc HLV họ Trần chia tay B.Bình Dương, Đông Triều cũng xuống phong độ thê thảm.

Không thể cạnh tranh ở vị trí hậu vệ, Đông Triều được đẩy lên chơi ở tuyến giữa, nhưng thể lực vẫn là vấn đề của cầu thủ này. HLV Nguyễn Thanh Sơn của B.Bình Dương từng than phiền với Bongdaplus: “Tôi không hiểu sao thể lực của Đông Triều không tốt, cậu ấy chỉ chơi được khoảng 60-70 phút là hết sức, buộc tôi phải thay ra…”. Đáng ngại hơn, Đông Triều không còn nhiều đam mê với bóng đá. Thậm chí thời gian qua, anh chuyển hướng sang kinh doanh.

Đông Triều tụt dốc thê thảm sau 7 năm sang Arsenal

Cũng vì phong độ tụt dốc, Đông Triều cũng không còn nằm trong sự chú ý của người hâm mộ. Tại một sự kiện vừa qua, Đông Triều ngồi cùng bàn với Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy và Minh Vương. Nhưng chỉ những đồng đội cũ của anh được BTC mời lên sân khấu giao lưu. Trong khi đó Đông Triều ngồi lẻ loi xem những người bạn giao lưu với NHM, hoặc nhìn cảnh anh né sang một bên để khán giả chụp ảnh cùng đồng đội ở CLB cũ.

Dù mới chỉ bước qua tuổi 25, cái tuổi đang ở độ chín của sự nghiệp cầu thủ nhưng Đong Triều đã dần biến mất trong bản đồ bóng đá Việt Nam. Tiếc cho một cầu thủ từng được đánh giá cao của HAGL nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. Việc thiếu đi sự chuyên tâm với bóng đá, nỗ lực để vượt qua khó khăn đã và đang khiến Đông Triều chỉ còn là một hoài niệm tiếc nuối nơi người hâm mộ Pleiku.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?