Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những điều thú vị về cậu em họ Công Phượng đang gây sốt với “siêu phẩm” đá phạt 30 mét

Thứ Ba, ngày 22/09/2020 - 11:46
4.1/5 của 6 đánh giá
Nguyễn Thái Quốc Cường, cậu em họ của tiền đạo Công Phượng gây sốt với cú đá phạt ở cự ly 30 mét thành bàn tại VCK U17 Quốc gia 2020 có những bí mật khá thú vị.

Viết chữ đẹp và... không hâm mộ Công Phượng

Sinh ngày 6/4/2004, Nguyễn Thái Quốc Cường là cầu thủ nhỏ tuổi nhất trúng tuyển vào khóa 4 của Học viện HAGL JMG, trong đợt tuyển sinh bổ sung cho khóa 4 diễn ra vào tháng 12 cách đây 6 năm về trước. Đến khi trúng tuyển, đội ngũ tuyển trạch viên mới… ngã ngửa khi biết rằng Quốc Cường là em họ của Công Phượng. Cụ thể, bà nội của Quốc Cường là em gái của ông nội tiền đạo đang khoác áo TP.HCM.

Khác với Công Phượng, Quốc Cường tuy quê gốc ở Nghệ An nhưng cầu thủ này đã cùng gia đình vào Đồng Nai làm ăn từ nhiều năm. Vốn yêu thích bóng đá, gia đình ủng hộ Quốc Cường theo con đường bóng đá, giống như người anh họ Công Phượng. Không những thế, bà nội và bác ruột thường lên Hàm Rồng vào cuối tuần để thăm Quốc Cường khi anh mới chập chững vào học viện.

Quốc Cường đam mê bóng đá từ nhỏ và được gia đình ủng hộ

Quốc Cường rất chăm chỉ, từ tập luyện trên sân cỏ cũng như học văn hóa. Quốc Cường được cô giáo ở học viện là Nguyễn Thị Chung khen là năng động trong giờ học, mạnh dạn phát biểu và viết chữ nắn nót, sạch đẹp.

Có một chi tiết thú vị là khác với anh họ Công Phượng chơi ở vai trò tiền đạo, Quốc Cường chọn đá vị trí tiền vệ trung tâm ở học viện HAGL JMG. Lợi thế thể hình của Quốc Cường phù hợp vai trò đánh chặn và làm cầu nối giữa hai tuyến hậu vệ và hàng tấn công. Quốc Cường cởi mở: "Em và anh Phượng thường gọi điện hỏi thăm sức khỏe. Anh Phượng dặn em phải cố gắng thật nhiều để tiến bộ hơn. Trong ĐTQG Việt Nam, em đặc biệt hâm mộ anh Tuấn Anh. Còn trên thế giới thì em yêu thích nhất Messi".

Cú đá phạt làm ngỡ ngàng HLV châu Âu

Tháng 6/2020, khi giải U19 Quốc gia được tổ chức, dù mới 16 tuổi nhưng Quốc Cường đã được ra sân trong màu áo của U.19 HAGL 1 ở VCK U19 quốc gia 2020. Anh cho thấy sự tiến bộ vượt bậc qua những lần được trao cơ hội thi đấu và đã chiếm được suất đá chính trong đội hình U19 HAGL 1 nhờ màn thể hiện xuất sắc của mình.

Sau đó, Quốc Cường tiếp tục là nòng cốt của U17 Nutifood JMG ở giải U17 Quốc gia 2020 đang diễn ra. Ở trận đấu với U17 Sài Gòn FC chiều qua, Quốc Cường đã thực hiện quả đá phạt với cự ly 30 mét. Cú sút cực kỳ đẹp mắt bằng chân phải đưa bóng vào góc xa, khiến thủ môn đội bạn bó tay. Kết quả này giúp U17 Nutifood JMG cùng với Sông Lam Nghệ An (đội đã thắng Phú Yên 4-1) sớm nắm tay nhau vào bán kết của VCK U17 quốc gia 2020.

Siểu phẩm của Quốc Cường (Nguồn: Next Sports)

"Đó là cú đá phạt rất tuyệt vời của Quốc Cường. Thật khó tả cảm xúc khi bàn thắng được ghi vào thời điểm trận đấu chỉ còn vài phút nữa là kết thúc. Cú đá phạt của Quốc Cường rất hoàn hảo, hoàn toàn đúng với khả năng vốn có của cậu ấy." - Vị thuyền trưởng người châu Âu - Frank Durix của U17 Nutifood JMG dành lời khen cho em họ Công Phượng.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?