Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Anh trước nguy cơ mất tài năng trẻ sáng giá

Thứ Năm, ngày 23/07/2020 - 11:41
3.1/5 của 4 đánh giá
Trước kỳ Euro 2021, rất có thể ĐT Anh sẽ mất đi một tài năng trẻ sáng giá hiện đang thi đấu rất lên chân trong màu áo của câu lạc bộ Arsenal.

Người đang được nhắc đến chính là hậu vệ trẻ Bukayo Saka, hậu vệ này hiện đang thi đấu khá ấn tượng trong màu áo Pháo thủ kể từ khi được ra sân dưới triều đại của HLV Unai Emery.

So với những người đồng nghiệp, tuy không được thi đấu nhiều nhưng những đóng góp của Saka trong màu áo của Pháo thủ là thực sự rất ấn tượng. Trên mọi đấu trường, Saka đã có tới 4 bàn thắng cùng với đó là 11 đường chuyền thành bàn cho đồng đội.

Saka đã có nhiều đóng góp cho Arsenal ở mùa bóng năm nay

Trong khi hành lang cánh phải của ĐT Anh là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Trent Alexander-ArnoldAaron Wan-Bissaka, thì ở phía cánh trái, ngoài Ben Chilwell hay Luke Shaw, giờ đây lại có thêm sự góp mặt của Bukayo Saka.

Nhận thấy Saka chưa chắc đã có thể chen chân vào một vị trí cùng ĐT Anh trong tương lai gần, LĐBĐ Nigeria đang có động thái kêu gọi cầu thủ này trở lại khoác áo cho ĐT quê nhà sau khi đã có một vài lần đại diện cho ĐT U19 của Anh.

Hiện tại, Saka vẫn chưa một lần được triệu tập lên ĐT Anh và anh vẫn có thể quyết định liệu rằng sẽ tiếp tục thi đấu cho ĐT Anh hay ĐT Nigeria.

Saka vẫn chưa có lần nào được triệu tập vào đội hình của ĐT Anh

Đương nhiên, Đại bàng xanh không muốn mất đi Saka và trong khi các trận đấu quốc tê đang bị gián đoạn, LĐBĐ quốc gia nước này đang rất muốn tăng cường những nỗ lực để kêu gọi Saka trở lại với đội tuyển nhà.

Trong những năm vừa qua, bóng đá Nigeria cũng đã liên tiếp có những tài năng trẻ được sang thi đấu tại môi trường bóng đá Anh và từ đó trở thành những ngôi sao đáng chú ý, có thể kể đến Alex Iwobi, Ola Aina hay xa hơn nữa là Victor Moses.

Không thể không kể đến bộ đôi của Chelsea là Tammy Abraham và Fikayo Tomori, cả 2 cầu thủ này cũng có xuất thân từ Nigeria thế nhưng đã từ chối khoác áo đội tuyển quê nhà và chuyển sang thi đấu cho ĐT Anh từ những cấp độ trẻ.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?