Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Pháp: Sau vinh quang là bầu trời tươi sáng

Thứ Hai, ngày 16/07/2018 - 10:25
5/5 của 1 đánh giá

ĐT Pháp vừa giành chức vô địch World cup 2018. Đó là danh hiệu hoàn toàn xứng đáng với thầy trò Didier Deschamps sau những gì họ thể hiện trong suốt cả hành trình. Với đội hình đang có trong tay, chiến lược gia này hoàn toàn có thể tin tưởng vào một tương lai tươi sáng sau vinh quang tại nước Nga.

Chặng đường đến với chiếc cúp vàng World cup của người Pháp là không hề dễ dàng, tuy nhiên, càng chơi đội bóng này càng thể hiện sự già dơ, bản lĩnh và đẳng cấp trong lối đá. Họ không chỉ tấn công hay mà phòng thủ cũng xuất sắc. Không chỉ các ngôi sao trên hàng công ghi bàn mà tuyến phòng ngự cũng luôn biết cách tạo ra khác biệt.

Bỏ lại sau lưng những đại diện ưu tú như: Argentina, Uruguay, Bỉ hay Croatia, bóng đá Pháp lần thứ 2 lên ngôi tại đấu trường World cup sau 20 năm đợi chờ. Đó là thành quả xứng đáng cho sự nỗ lực, phấn đấu của tập thể Les Bleus, nhất là khi họ từng thất bại đau đớn ở trận chung kết Euro năm 2016.

Pháp đang có những ngôi sao đạt đến độ chín trong sự nghiệp như Griezmann

Đội bóng áo lam giờ đây sẽ đến với các giải đấu tiếp theo với tư cách là nhà ĐKVĐ thế giới, vì thế áp lực dành cho họ cũng lớn hơn rất nhiều. Tuy nhiên, Deschamps có quyền tự tin vào các thành công trong tương lai của đội tuyển khi ông đang sở hữu dàn cầu thủ trẻ tài năng với những ngôi sao đạt đến độ chín sự nghiệp.

Ở đội hình Pháp hiện tạị, ngoại trừ Matuidi, Lloris, Mandanda và Giroud, tất cả những cái tên còn lại đến với nước Nga đều dưới 30 tuổi. Vì thế, việc họ tham dự thêm nhiều giải đấu lớn khác là điều hiển nhiên. Thậm chí, 4 cái tên kể trên cũng đều có khả năng cùng Les Bleus góp mặt ở ít nhất 1 giải đấu nữa.

Họ cũng đang sở hữu ngôi sao trẻ hay nhất thế giới

Bên cạnh đó, các trụ cột của nhà ĐKVĐ thế giới giờ đây cũng đang đạt đến đỉnh cao trong sự nghiệp. Đó là một Griezmann lạnh lùng, một Pogba sáng tạo và một Kante chắc chắn. Bộ đôi trung vệ là Varane cùng Umtiti vững chãi như bức tường thành chắn lấy cầu môn của Lloris. Bóng đá Pháp đang có những phương án tốt nhất ở từng vị trí.

Đặc biệt, họ đang sở hữu ngôi sao trẻ hay nhất thế giới là Kylian Mbappe. Với thành công vang dội cùng Les Bleus ở giải đấu năm nay, tiền đạo khoác áo PSG hẳn sẽ là cầu thủ trụ cột của Pháp tại những vòng chung kết Euro và World cup tới. Mbappe có sự tự tin, tốc độ và hơn hết là tố chất giúp anh vươn mình trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu.

Họ hoàn toàn có thể tin tưởng vào tương lai tươi sáng với đội hình hiện tại

Thêm nữa, rất nhiều cái tên tài năng đã bị Deschamps bỏ lại quê nhà trên hành trình đến nước Nga. Những nhân tố như: Martial, Payet hay Rabiot đều là ước muốn của nhiều đội bóng trên thế giới song họ vẫn phải xem World cup qua TV vì nhiều lý do khác nhau.

Vậy mới thấy, Les Bleus đang nở rộ các nhân tài vào thời điểm này. Chiến lược gia có quá nhiều sự lựa chọn và đó là lý do giúp ông cùng đội bóng tự tin hướng tới các giải đấu mới với tham vọng vô địch.

Bóng đá Pháp đã vào chung kết ở 2 giải đấu lớn gần nhất và chức vô địch tại nước Nga cho thấy họ đã trưởng thành hơn rất nhiều sau thất bại trên quê nhà. Đội hình mà Deschamps  đang có là những cầu thủ kinh nghiệm kết hợp với sự trẻ trung. Vì thế, Les Bleus hoàn toàn tin tưởng rằng sau vinh quang sẽ là bầu trời tươi sáng.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?