Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam - Nơi không có khái niệm “đóng băng” với thầy Park

Thứ Tư, ngày 05/08/2020 - 11:29
2.8/5 của 36 đánh giá
Đội tuyển Việt Nam chưa thể tập trung một lần nào trong năm 2020 vì những ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên với HLV Park Hang Seo dù bóng đá phải đóng băng vì dịch bệnh nhưng ông không có khái niệm “đóng băng”.

Kế hoạch của trong năm 2020 chịu ảnh hưởng rất nhiều từ dịch Covid-19. Nếu theo đúng lịch trình ở thời điểm hiện tại đã có thể nghĩ về kế hoạch tiếp theo của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Hoặc không, ông có thể toàn tâm toàn ý cho mặt trận AFF 2020.

Tuy vậy đến hiện tại cả hai giải đấu quan trọng của Việt Nam trong năm 2020 đã có nhiều thay đổi về thời gian thi đấu. Theo lịch ban đầu, vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam sẽ có các trận đấu trong tháng 3 và tháng 6. Tuy nhiên, khi Covid-19 xuất hiện, giải đấu này đã phải dời lịch sang tháng 10 và tháng 11.

HLV Park Hang Seo không để thời gian chết trong thời gian bóng đá tạm hoãn

này vẫn có khả năng phải thay đổi khi đến nay dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát ở các quốc gia trong đó có Việt Nam, Thái Lan hay UAE.

Trong khi đó AFF Cup 2020 buộc phải tuyên bố dời lịch sang năm 2021, nhiều khả năng là tới tháng 4. Quyết định này của AFF không nhận được sự ủng hộ toàn bộ của tất các thành viên. Năm 2021 có rất nhiều sự kiện thể thao lớn sẽ diễn ra vì vậy Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi ra quyết định tổ chức bù giải đấu.

Trong 8 tháng qua, trong khi các đồng nghiệp cùng khu vực tỏ ra khá bức bối khi dịch Covid-19 làm ảnh hưởng tới đội tuyển thì thầy Park lại tỏ ra khá bình thản. Bình thản không phải gì chiến lược gia người Hàn Quốc không lo lắng cho đội tuyển Việt Nam mà là vì ông không có thời gian rảnh để kêu ca.

Có thể nhận ra một điều số lần phát biểu trên báo giới của ông trong 8 tháng qua chỉ đếm trên đầu ngón tay. Mà trong số đó, ông Park chỉ nói về những kế hoạch, để đưa U22 và các ĐTQG Việt Nam hướng đến những mục tiêu mới.

4 gương mặt mới xuất hiện trên bảng chiến thuật của thầy Park

Khi tạm dừng đợt 1 (từ tháng 3 đến tháng 5), vị HLV này yêu cầu bản thân và các cộng sự tích cực học tiếng Việt, nghiên cứu tình hình đội tuyển cần phải thay đổi, sau đó khoanh vùng ra 100 cái tên chuẩn bị cho lực lượng ĐT Việt Nam.

Còn nhớ trong cuộc làm việc với các cộng sự để bàn về chiến thuật mới của đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã để lộ một số cái tên cầu thủ Việt Nam trên bảng sơ đồ. Giới truyền thông đã dịch ra được tên của 4 người gồm Hải Huy, , Huy Toàn và Văn Hào. Điều này chứng tỏ HLV Park Hang-seo đã sẵn sàng chọn thêm một số nhân tố mới toanh để tằng thêm sức mạnh ở tuyến giữa và 2 cánh.

Cho đến khi bóng đá chuyên nghiệp trở lại, HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự tích cực dự khán các trận đấu thuộc Cúp Quốc gia 2020 và V-League 2020. Những cái tên mới nổi bật đã xuất hiện trong sổ tay ghi chú của chiến lược gia người Hàn Quốc triệu tập lên tuyển như Hai Long, Tấn Tài, Khắc Ngọc. Hoặc ông Park đã có thể phần nào yên tâm về phong độ của những gương mặt quen thuộc như , Văn Toàn hay Văn Đức.

Không những lo cho quân đội tuyển quốc gia, HLV Park Hang Seo còn tranh thủ triệu tập lần 1 đội tuyển U22 Việt Nam cho SEA Games dù giải đấu đến cuối năm 2021 mới tổ chức. Ở lần tập trung này thày Park đã nắm được điểm mạnh cũng như điểm yếu của lứa cầu thủ U22.

ĐT Việt Nam chỉ tạm dừng chứ không đóng băng dưới bàn tay thầy Park

Cho đến khi bóng đá Việt Nam phải hoãn lần thứ 2 vì Covid-19, HLV Park Hang Seo vẫn vô cùng bận rộn với những kế hoạch của mình. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo đã dự kiến tập trung đội tuyển Việt Nam với 30 cầu thủ và đội U22 quốc gia với khoảng 40 cầu thủ tại Hà Nội từ ngày 14 – 20/8. Tuy vậy kế hoạch này vẫn còn phải chờ đợi diễn biến của dịch bệnh mới có thể chốt được.

Có thể nói luôn có những kế hoạch B trong một toan tính dài hơi của VFF và ekip của ông Park Hang Seo. Và điều đó giúp cho đội tuyển Việt Nam có một sự chủ động nhất định trong bối cảnh mà vốn dĩ mặc định là bị động vì dịch Covid-19.

 

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?