Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thống kê nước ngoài phơi bày thực tế đáng buồn của trung phong Việt Nam

Thứ Ba, ngày 04/08/2020 - 21:52
3.2/5 của 8 đánh giá
Thống kê mới nhất của InStat cho thấy số lượng trung phong Việt Nam đứng trong top 3 về thời lượng thi đú sau 11 vòng đấu của 14 CLB V.League là rất hạn chế.

Dựa trên số liệu tổng kết 11 vòng đấu của V.League, fanpage Raumdeuter13 chia sẻ về top 3 cầu thủ/CLB có số phút thi đấu nhiều nhất (tính cả bù giờ). Căn cứ từ đây có thể nhận thấy rằng, không nhiều các trung phong của Việt Nam có mặt trong danh sách này hoặc nếu có cũng ít thi đấu trên 1.000 phút, hay… vốn dĩ không nằm trong kế hoạch của ông Park Hang Seo. 

Điển hình như - cầu thủ thi đấu nhiều nhất trong 11 vòng vừa qua của Hà Nội FC với 1.046 phút đã không lên 20 tháng qua. Tương tự, Hồ Tuấn Tài - tiền đạo thuộc top 3 cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho SLNA sau 11 vòng đấu (1.011 phút) từ lâu cũng không còn được ông Park triệu tập. Trong khi đó, Phạm Tuấn Hải – trung phong xếp thứ 2 trong danh sách đá nhiều nhất (1.043 phút) của mới lên đội U23 Việt Nam của ông Park. 

Văn Quyết là cầu thủ nội hiếm hoi thi đấu trên 1000 phút tại V-League

Ở một diễn biến khác, những tiền đạo nằm trong kế hoạch của HLV Hàn Quốc trong hơn 2 năm qua như (B.Bình Dương/979 phút), (TP.HCM/867 phút) là những người hiếm hoi có mặt trong danh sách này. 

Thống kê kể trên một lần nữa chỉ ra thực tế rằng các tiền đạo Việt Nam đang bị hạn chế đất diễn ở các CLB. Bản thân nhiều lần kêu gọi những đội bóng tại V.League cố gắng tạo điều kiện hơn cho các trung phong nội nhưng áp lực về thành tích khiến các CLB khó lòng đáp ứng lại. Nhìn vào bản danh sách 15 chân sút hàng đầu V.League hiện tại, duy chỉ có Văn Long, Công Phượng và cầu thủ nhập tịch Đỗ Merlo là những nội binh có mặt. 

Trong khi những Công Phượng hay Tiến Linh đều đạt ít hơn con số ấy 

“Trước đây chúng ta có Anh Đức đá cắm rất tốt nhưng cậu ấy đã chia tay đội tuyển nên chúng tôi cần có phương án mới. Tuy nhiên, do quá ít sự lựa chọn nên điều đó làm tôi cũng như các trợ lý khá băn khoăn”, ông Park trăn trở. “Tôi xin nói một vấn đề. Các trung vệ, tiền đạo ở các CLB có đến 70-80% do cầu thủ ngoại nắm giữ. Nếu chúng ta đi đá World Cup, Olympic thì không biết lấy nguồn đâu ra cho các vị trí này. Các CLB có lý do của họ, vì thành tích. Vấn đề này các CLB, VFF và Chính phủ phải tìm ra hướng giải quyết. Có những đội 3 ngoại binh, thêm 1 cầu thủ nhập tịch là 4”. 

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?