Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam “ăn đứt” Thái Lan, UAE và Malaysia trước VL World Cup

Thứ Tư, ngày 24/02/2021 - 12:00
2.8/5 của 16 đánh giá
Trước thềm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tái khởi tranh, ĐT Việt Nam thể hiện sự ăn đứt so với các đội bóng còn lại của bảng G, bao gồm Thái Lan, UAE và Malaysia.

Dù các trận đấu của vòng loại thứ 2 bảng G World Cup 2022 khu vực châu Á phải tới tháng 6 mới diễn ra, song thời điểm này, ĐT Việt Nam đã "ăn đứt" các đội còn lại gồm Thái Lan, UAE và Malaysia. Bởi lẽ, trong khoảng 1 năm từ ngày bóng ngừng lăn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, ĐT Việt Nam giữ được sự ổn định nhất.

3 đội còn lại (không tính Indonesia vì đã chắc chắn bị loại) đều ít nhiều có những sự xáo trộn. Điều này chắc chắn sẽ có ảnh hưởng tới quá trình chuẩn bị cũng như thi đấu của Thái Lan, UAE hay Malaysia.

Đội tuyển có nhiều "biến số" nhất phải kể đến UAE. Từ sau tháng 11/2019 tới nay, UAE đã có tới 3 lần thay HLV trưởng. Bắt đầu từ việc sa thải HLV Bert van Marwijk (Hà Lan) rồi đến các HLV Ivan Jovanovic (Serbia) và HLV Luis Pinto (Colombia). Sau cùng, đội bóng Tây Á quyết định gọi lại HLV Marwijk, người từng bị Liên đoàn bóng đá UAE (UAEFA)... đuổi.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

UAE xáo trộn bao nhiêu, ĐT Việt Nam ổn định bấy nhiêu

Cũng trong quãng thời gian thay đổi liên tục HLV, UAE còn nhập tịch thêm 3 cầu thủ, gồm Caio Canedo, Fabio Lima (Brasil) và Tagliabue (Argentina). Các cầu thủ nhập tịch thường được đánh giá cao, nhưng việc chưa trải qua bất kì trận đấu chính thức nào khiến người hâm mộ có quyền nghi ngại về khả năng hòa nhập của họ.

Malaysia không thay HLV nhưng cũng bổ sung thêm 2 cầu thủ nhập tịch là tiền vệ Liridon Krasniqi (gốc Kosovo) và hậu vệ Marcel Kalonda (gốc Zambia). Như vậy, Malaysia đã có tổng cộng 6 cầu thủ nhập tịch và sẽ trở thành đội... quốc tế, trong trường hợp cả 6 cầu thủ này đều được sử dụng cùng một lúc. 

Trước đó, Malaysia đã có sẵn những cầu thủ có gốc gác bên ngoài xứ Mã lai, gồm cầu thủ chạy cánh Mohamadou Sumareh (gốc Zambia), tiền vệ trung tâm Brendan Gan (Australia), cùng 2 hậu vệ cánh Matthew Davies (Australia) và La'Vere Corbin-Ong (Anh).

Malaysia nhập tịch nhiều để quyết soán ngôi đầu của ĐT Việt Nam

Bên cạnh việc thiếu đi bản sắc, mỗi lần bổ sung nhân sự chứng kiến một lần thay đổi lối chơi của Malaysia. HLV Tan Cheng Hoe muốn xây dựng lối chơi bóng dài và bóng bổng nhiều hơn, nhưng chưa thể tập trung ĐT vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại quốc gia này.

Thái Lan là đội ít xáo trộn nhất trong số các đối thủ cạnh tranh ngôi đầu bảng G của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, rắc rối mà Thái Lan gặp phải cũng không hề nhỏ. Báo giới xứ chùa Vàng những ngày gần đây liên tục "tấn công" HLV Akira Nishino, khiến nhà cầm quân người Nhật Bản cảm thấy mệt mỏi và tức giận.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?