Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam có giá trị chuyển nhượng không bằng một mình “Messi Thái”

Thứ Bảy, ngày 01/02/2020 - 13:57
5/5 của 1 đánh giá

Việc tăng giá chóng mặt trên chuyên trang giá trị cầu thủ Transfermarkt đã giúp “Messi Thái” Chanathip Songkrasin có giá trị chuyển nhượng hơn cả ĐT Việt Nam cộng lại.

Chanathip Songkrasin trải qua năm 2019 với nhiều sự tiếc nuối khi anh chưa đạt được những thành quả như mong đợi cả ở cấp độ CLB và ĐTQG. Tại Consadole Sapporo, “Messi Thái” không thể giành chức vô địch J-League Cup dù đã lọt vào đến trận Chung kết. Còn ở ĐT Thái Lan, những chấn thương dai dẳng khiến Chanathip không thể đóng góp nhiều cho Voi chiến, đặc biệt là tại King’s Cup 2019.

Thế nhưng mới đây, chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt mới đây đã định giá tiền vệ Chanathip Songkrasin của tuyển Thái Lan và CLB Consadole Sapporo 2,4 triệu euro. Mức giá này tăng 200 nghìn euro so với cột mốc lần trước. Việc giá trị của Chanathip Songkrasin tăng không có gì bất ngờ bởi anh vẫn đang là trụ cột ở Consadole Sapporo.

Giá trị chuyển nhượng của Chanathip tăng phi mã

Với giá trị mới, Chanathip tiếp tục là cầu thủ Thái Lan và Consadole Sapporo đắt giá nhất. Tính ở giải J-League 1, anh là cầu thủ đắt giá thứ 8 sau nhóm cầu thủ Brazil và những ngôi sao từng chơi ở châu Âu như Andres Iniesta (4 triệu euro) hay Jo (3,2 triệu euro).

Từ Chanathip nhìn về ĐT Việt Nam, có thể thấy một mình ngôi sao này đã cao hơn gấp 1,5 giá trị của tất cả 23 thành viên của Rồng vàng (tính theo TransferMarkt). Ở đó, đoàn quân của HLV Park Hang-seo chỉ có 1.4 triệu euro với những cái tên có giá trị cao như: Đặng Văn Lâm (300.000 euro), Nguyễn Công Phượng (200.000 euro), Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu (150.000 euro), Nguyển Trọng Hoàng (120.000 euro),…

Nhưng không thể cho rằng tài năng của Chanathip quá vượt trội cầu thủ Việt Nam

Dù vậy, giá trị của Chanathip không đồng nghĩa với việc anh có tài năng vượt trội so với các cầu thủ Việt Nam. Sự tăng giá của ngôi sao xứ chùa Vàng trên trang Transfermarkt có sự quyết định không nhỏ từ mức độ uy tín, chất lượng của giải đấu mà anh đang chơi (J-League 1 – một trong những giải đấu hàng đầu châu Á). Trong khi V-League không được Transfermarkt xem xét.

Quang Hải là cầu thủ chơi bóng ở V-League được thừa nhận là một trong những tài năng của bóng đá châu Á hiện tại. Anh cũng là người giành quả bóng Vàng Việt Nam 2018 và chiến thắng chính Chanathip ở hạng mục “Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2018” song chỉ được Transfermarkt định giá 150.000 euro.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?