Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam có lời giải đầu tiên cho bài toán hóc búa

Thứ Bảy, ngày 18/07/2020 - 09:18
2.9/5 của 147 đánh giá
Làm mới đội tuyển Việt Nam là bài toán hóc búa mà HLV Park Hang Seo đang tích cực đi tìm lời giải trong thời gian qua. Với gương mặt quen thuộc là Văn Toàn, chiến lược gia người Hàn Quốc có thể đã có lời giải đầu tiên cho bài toán hóc búa.

Vòng 10 V-League, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn in dấu giày trong cả 3 bàn thắng của HAGL ở trận thắng Quảng Nam 3-1. Anh có 2 pha kiến tạo cho Tuấn Anh, Chevaughn Walsh lập công. Ngoài ra, anh còn có pha đi bóng táo bạo, khiến hậu vệ Quảng Nam bị phạm lỗi trong vòng cấm, để Vũ Văn Thanh ghi bàn trên chấm 11m. Từ đầu mùa, Văn Toàn đã ghi 2 bàn và có đến 5 pha kiến tạo cho HAGL.

Văn Toàn là cầu thủ chơi hay nhất của HAGL ở trận thắng Quảng Nam 3-1

Là một tiền đạo nhưng thành tích kiến tạo của anh lại tỏ ra vượt trội hơn ở HAGL. Lý do là bởi HLV Lee Tae-hoon đã rất khéo khi để Toàn chơi ở vị trí tiền đạo ảo để gây bất ngờ cho đối thủ. Vị HLV người Hàn Quốc đang dẫn dắt HAGL biết rõ rằng Quảng Nam đã đề ra phương án bắt chết Văn Toàn nên đã cho anh lùi lại phía sau để đóng vai trò kiến tạo.

Với vai trò là một tiền đạo ảo Văn Toàn mới phát huy được hết sức mạnh của mình. Cầu thủ quê gốc Hải Dương có lợi thế về tốc độ, khả năng cầm bóng và đột phá. Đặc biệt những đường chuyền sắc lẹm của Văn Toàn cũng là điểm mạnh của cầu thủ này.

Nhìn Văn Toàn thi đấu ở vị trí tiền đạo ảo mới cho HLV Park Hang Seo gần như đã có lời giải đầu tiên cho bài toán làm mới tuyển Việt Nam mà cụ thể ở hàng công. Đây sẽ là gợi mở cho HLV Park Hang-seo khi sử dụng Toàn ở đội tuyển Việt Nam. Trong trường hợp hàng tiền vệ tuyển Việt Nam bế tắc, thì Văn Toàn sẽ là giải pháp hợp lý, bởi Toàn di chuyển không bóng rất linh hoạt khiến đối thủ không thể bắt bài.

Với Văn Toàn, ĐT Việt Nam có lời giải đầu tiên cho bài toán hóc búa?

Đã không dưới 3 lần HLV Park Hang-seo chia sẻ thẳng thắn phải đổi mới, cải tổ đội tuyển Việt Nam cho vòng loại World Cup 2022 và bảo vệ chức vô địch AFF Cup. Bên cạnh việc tìm kiếm những nhân tố mới thì việc thử nhiệm những gương mặt quen thuộc như Văn Toàn ở vị trí mới cũng là cách để chiến lược gia người Hàn Quốc thổi làn gió lạ vào lối chơi ở tuyền Việt Nam.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?