Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam có thể hưởng lợi lớn ở vòng loại World Cup 2022

Thứ Hai, ngày 04/01/2021 - 14:02
5/5 của 2 đánh giá
Những thông tin được báo chí Tây Á tiết lộ mới đây có thể giúp ĐT Việt Nam hưởng lợi lớn ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra từ tháng 3 tới.

Sau thời gian tạm hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, các trận đấu tiếp theo của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ quay trở lại từ tháng 3 tới. Theo đúng lịch Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) công bố, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận đấu đá trên sân khách gặp Malaysia, UAE và 1 trận sân nhà với Indonesia.

Tuy nhiên, thông tin được tờ Goal Arab tiết lộ mới đây có thể giúp ĐT Việt Nam được hưởng lợi lớn. Cụ thể, tờ báo của Tây Á khẳng định, AFC đang tính đến việc tổ chức các trận đấu còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 về một địa điểm tập trung là Qatar.

ĐT Việt Nam có thể hưởng lợi lớn ở vòng loại World Cup

Đây là phương án được chuẩn bị cho trường hợp dịch bệnh chưa được kiểm soát. Khi đó, một số quốc gia sẽ không đủ an toàn để tổ chức các trận đấu và buộc phải dồn về một địa điểm để tổ chức. Thời gian thi đấu cũng được thay đổi từ ngày 31/5 tới 15/6.

Nếu điều này xảy ra, ĐT Việt Nam sẽ không phải hành quân đến sân của Malaysia lẫn UAE. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ vơi bớt phần nào áp lực trong khi cuộc đua tại bảng G đang diễn ra rất gay cấn với khoảng cách điểm sát sao. Đặc biệt, việc phải thi đấu tại thánh địa Bukit Jalil của Malaysia luôn khiến ĐT Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn.

Có lợi đối với ĐT Việt Nam đồng nghĩa UAE sẽ mất đi lợi thế. Đội bóng Tây Á còn 4 trận chưa đá, trong đó có 3 trận được chơi trên sân nhà trước những đối thủ trực tiếp đang xếp trên là ĐT Việt Nam, Thái Lan và Malaysia. Mục tiêu hạ bệ ĐT Việt Nam để giành ngôi đầu bảng vì thế trở nên khó nhằn hơn bao giờ hết với HLV Bert van Marwijk.

ĐT Trung Quốc gặp bất lợi nếu việc thi đấu tập trung xảy ra

Bên cạnh UAE, một đội bóng khác cũng lo sốt vó trước thông tin trên phải kể đến ĐT Trung Quốc.

"Đối với ĐT Trung Quốc, lợi thế 3 trận sân nhà sẽ mất đi và tình hình để vượt qua vòng loại thứ hai sẽ trở nên khó khăn hơn. Xét về thực lực của, muốn đánh bại Philippines và Syria, ĐT Trung Quốc cần có lợi thế sân nhà. Nhưng nếu các trận đấu được tổ chức trên đất Qatar thì hiệu quả chiến đấu của ĐTQG chúng ta sẽ bị ảnh hưởng đáng kể", tờ Sohu nhận định.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang xếp đầu bảng G với 11 điểm, hơn các đội xếp sau là Malaysia, Thái Lan và UAE lần lượt 2, 3 và 5 điểm.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?