Bạn muốn tắt quảng cáo?

Dự đoán đội hình Arsenal vs Liverpool: Siêu Cúp Anh 2020

Thứ Bảy, ngày 29/08/2020 - 14:31
4.8/5 của 2 đánh giá
Với lực lượng mỏng hơn và thiếu chất lượng hơn so với đối thủ, liệu Arsenal sẽ chủ động chơi phòng ngự hay mạo hiểm tấn công trước Liverpool.

Trước một đối thủ như Liverpool, Arsenal cần phải đưa ra một kế sách hợp lý mới có thể giành chiến thắng.

Sức mạnh của thầy trò HLV Jurgen Klopp là không phải bàn cãi, và với một hàng thủ chắp vá như Arsenal cũng như một Aubameyang có phần đơn độc trên hàng công, không có nhiều phương án để cho các Pháo thủ lựa chọn.

Phương án 1: Đội hình 3-4-3 đã qua thử nghiệm

Đây thực sự là một đội hình mà Mikel Arteta không thực sự cảm thấy ưa thích và tin dùng thường xuyên thế nhưng đây lại là một lựa chọn thực sự khả dĩ cho trận đấu với Liverpool.

Điểm yếu lớn nhất của đội hình này chính là mất đi hai vị trí hậu vệ biên truyền thống và đây là cơ hội để những Salah hay Mane có thể khoét sâu vào các cánh và tìm kiếm bàn thắng cho The Kop. Để hạn chế được sức mạnh của Liverpool, HLV Arteta phải tìm ra được hai vị trí chạy cánh thực sự cơ động.

Đội hình với 3 trung vệ và 2 WB - Bukayo Saka và Hector Bellerin

Bellerin và Saka là 2 sự lựa chọn tối ưu về tốc độ, thế nhưng khả năng phòng ngự của bộ đôi này vẫn chưa cao và cần những sự kêu gọi đến từ các trung vệ ở tuyến dưới.

Phía trên, Willian, Aubameyang và Lacazette sẽ đảm nhận nhiệm vụ ghi bàn cho Pháo thủ.

Phương án 2: Đội hình 4-3-3 truyền thống

So với đội hình 3-4-3, đội hình 4-3-3 quen thuộc với Arsenal sẽ có khả năng phòng ngự tốt hơn, việc không cần quá thường xuyên dâng cao lý giải 2 vị trí hậu vệ biên của Tierney và Soares không mạnh về tốc độ được sử dụng.

Ngoài ra, Joe Willock có thể cũng sẽ được đá chính ngay từ đầu bên cạnh Granit Xhaka và Lucas Torreira.

Sơ đồ 4-3-3 truyền thống của Arsenal có nhiều sự an toàn hơn

Với đội hình này, Arsenal sẽ dựa nhiều hơn vào các pha phản công và tận dụng tốc độ của Willian cũng như Aubameyang trong các pha phản công để hy vọng có được bàn thắng và giữ một thế trận có lợi.

Dù sử dụng bất cứ sơ đồ, điều quan trọng nhất với Arsenal vẫn là tránh bị để thủng lưới trước khiến cho việc triển khai gặp khó khăn.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?