Bạn muốn tắt quảng cáo?

Trước trận siêu cúp Anh với Liverpool, Arteta bất ngờ “đá xoáy” Ozil

Thứ Bảy, ngày 29/08/2020 - 11:57
3.2/5 của 6 đánh giá
Trong buổi họp báo trước thềm trận siêu cúp Anh 2020 với Liverpool diễn ra vào tối nay 29/8, HLV Mikel Arteta đã bất ngờ lên tiếng “đá xoáy” tiền vệ Mesut Ozil về vấn đề giảm lương.

ArsenalLiverpool sẽ khai màn mùa giải 2020-2021 bằng trận tranh Siêu cúp Anh vào hôm nay 29/8. Liverpool là đội bóng có màn chạy đà tốt hơn cho trận đấu này khi có chuyến tập huấn dài ngày tại Áo. Trong khi đó, Arsenal có đến 4 cầu thủ nằm trong diện cách ly y tế và không kịp trở lại tập luyện đúng hạn.

Trong buổi họp báo trước trận, bên cạnh những thông tin xoay quanh cuộc đối đầu đầy hấp dẫn giữa 2 ông lớn của bóng đá Anh, HLV Mikel Arteta còn dành khá nhiều thời gian để đáp trả những chỉ trích nhắm vào đội bóng của ông. Giới truyền thông và NHM cho rằng việc sa thải 55 nhân viên trong thời điểm dịch Covid-19 hoành hành là thiếu tính nhân văn và đạo đức.

“Tôi hiểu. Nếu chỉ nhìn vào vấn đề theo khía cạnh tài chính, các bạn có thể nhận được những thông điệp trái chiều. Tuy nhiên, CLB đã có kế hoạch kỹ lưỡng về việc tái cấu trúc để hoạt động ổn định hơn trong tương lai. Những lý lẽ mà BLĐ đưa ra là hoàn toàn thuyết phục”.

HLV Arteta bảo vệ BLĐ đội bóng

Song song đó, chiến lược gia trẻ tuổi cũng khẳng định các cầu thủ Arsenal đều được thông báo rõ ràng về việc cắt giảm lương để san sẻ gánh nặng với đội bóng. “Thật đáng buồn khi trong thời điểm dịch Covid-19, chúng tôi phải yêu cầu các cầu thủ giảm lương. Nhưng việc làm này là để duy trì sự phát triển lâu dài của CLB.

Các cầu thủ rất vui khi đóng góp và giúp đỡ đội bóng trong bối cảnh tài chính khó khăn. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ có tiếng nói trong mọi quyết định của CLB”.

Tuyên bố này đi ngược lại phát biểu của tiền vệ Ozil cách đây không lâu. “Là cầu thủ, chúng tôi tất nhiên muốn đóng góp cho đội bóng. Tuy nhiên, trong trường hợp này, chúng tôi cần được cung cấp nhiều thông tin hơn, bởi còn rất nhiều câu hỏi chưa được giải đáp.

Tôi hoàn toàn có thể giảm lương, nhưng với điều kiện CLB phải cho chúng tôi thấy kế hoạch cả về bóng đá lẫn tài chính trong tương lai một cách rõ ràng”.

Ozil từ chối giảm lương giúp đỡ Arsenal

Ozil là một trong 3 cầu thủ từ chối giảm lương, trong khi anh đang là cầu thủ hưởng lương cao nhất đội (350.000 bảng/tuần). Động thái “dằn mặt” của Arteta cho thấy ông không hề hài lòng với quyết định lẫn cách giải thích của tiền vệ người Đức và gián tiếp “tố cáo” mối quan hệ đi xuống giữa 2 thầy trò.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?