Bạn muốn tắt quảng cáo?

Dự đoán vòng tứ kết cúp C1 châu Âu: Barca đương đầu "cửa tử"

Thứ Tư, ngày 12/08/2020 - 14:10
3.3/5 của 2 đánh giá
Cúp C1 (UEFA Champions League) mùa bóng năm nay chứng kiến thay đổi lịch sử khi chỉ xuất hiện 1 lượt đấu ở tứ kết, thi đấu tập trung tại 1 địa điểm là Lisbon (Bồ Đào Nha) để xác định các tấm vé vào bán kết thay vì có lượt đi và về như thông lệ. Điều này khiến những trận cầu trở nên gay cấn hơn bao giờ hết, khi các đội bóng sẽ chẳng có cơ hội nào để sửa chữa sai lầm.

Barcelona – Bayern Munich: Cuộc đấu của những siêu sao tấn công

Trong số 4 cặp đấu của vòng tứ kết, cuộc thư hùng này được đánh giá có sự cân bằng hơn cả. Cả Bayern và Barca đều là những ông kẹ của bóng đá châu Âu trong suốt một thập kỷ đã qua. Và họ cũng có điểm chung đã chờ đợi quá mòn mỏi cho chức vô địch cúp C1.

Bayern là đội bóng có chặng đường đến với vòng tứ kết suôn sẻ và ấn tượng hơn cả, khi họ sở hữu thành tích toàn thắng. Và đương nhiên, đội chủ sân Allianz Arena luôn tạo ra được thứ đặc sản của bản thân là những chiến thắng rất đậm, như trước Tottenham ở vòng bảng (thắng với tỷ số 7-2) hay vượt qua Chelsea tại vòng tứ kết bằng tổng tỷ số 7-1 sau 2 lượt trận.

Hàng công Bayern với phong độ cực cao đến từ Lewandowski (13 bàn), Gnabry (6 bàn) là điểm tựa để đội bóng này vượt qua mọi vật cản. Bất cứ hàng thủ nào chạm mặt Bayern vào lúc này cũng đều phải thực sự dè chừng.

Cuộc đấu giữa Bayern và Barca được chú ý hơn cả

Barca cũng có hàng tấn công ấn tượng không kém, khi Messi đã thể hiện được tố chất của một siêu sao đích thực trong trận lượt về vòng 1/8 trước Napoli. Anh đã ghi 1 bàn thắng, ngoài ra còn có tình huống tranh bóng khiến đối phương phạm lỗi để đem về 1 quả phạt đền dẫn tới bàn thắng thứ 3.

Nhưng nên nhớ, Bayern không có nhiều vấn đề ở hàng thủ như Barcelona. Như ở trận thắng Napoli, Messi và các đồng đội để đối thủ thực hiện tới 17 cú sút, trong đó có tới 13 lần dứt điểm trong vòng cấm. Đó là một Napoli không có những nhân tố đủ khả năng giải quyết trận đấu, còn với Bayern lại là câu chuyện hoàn toàn khác.

Ký ức về thất bại tủi hổ với tổng tỷ số 0-7 trước Bayern tại bán kết cúp C1 mùa 2012/13 sẽ lại hiện về với Barca, khi đối thủ tỏ ra vượt trội về nhiều mặt so với họ. Đôi chân ma thuật của Messi liệu có thể giúp đội nhà tiến đến vòng đấu dành cho 4 CLB mạnh nhất, hay đây sẽ lại là thất bại tủi hổ nữa của đội bóng xứ Catalan?

Dự đoán tỷ số: Bayern 2-1 Barcelona

Atalanta – PSG: Không dễ cho PSG

Đây là lần đầu tiên Atalanta được chơi tại cúp C1, tuy nhiên họ đã chứng minh cho tất cả thấy mình không hề là một tay mơ. Vòng bảng không mấy ấn tượng đã sớm đi qua, và đại diện Serie A thực sự lột xác tại vòng 1/8. Valencia, một kẻ chuyên ngáng đường những ông lớn, có kinh nghiệm thi đấu ở cúp châu Âu cũng phải chịu khuất phục trước thầy trò ông Gasperini với tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 8-4.

Vấn đề về lực lượng đang là thứ khiến Atalanta đau đầu hơn cả. Thủ thành Gollini và hậu vệ Palomino vẫn chưa bình phục chấn thương, trong khi trái tim nơi hàng tiền vệ, Josip Ilicic sẽ không thi đấu do rơi vào tâm lý chán nản vì bị người tình bỏ.

Mbappe và Neymar là "chìa khóa" để PSG mở cửa đến bán kết

PSG cũng có một số sự vắng mặt đáng tiếc, như Verratti hay Di Maria do chấn thương và án treo giò. Nhưng việc Mbappe có thể trở lại sau sự hồi phục chấn thương thần tốc và sẵn sàng ra sân sẽ giúp những khó khăn giảm đi phần nào.

Chắc chắn PSG sẽ gặp khó khăn ở trận cầu này, nhưng dẫu sao họ vẫn là một đội bóng lớn với dàn sao xuất sắc như Neymar, Mbappe… Do đó, đội bóng nước Pháp vẫn có thể kiếm về chiến thắng ở cuộc chiến tới.

Dự đoán tỷ số: Atalanta 1-3 PSG

Manchester City – Lyon: Thầy trò Pep Guardiola tiến thẳng tới bán kết

Man City sau khi vượt qua Real Madrid tại vòng 1/8 sẽ chỉ phải chạm mặt Lyon, đội bóng bị đánh giá yếu nhất ở vòng tứ kết. Dù trận cầu chưa diễn ra, nhiều người cũng đã dự đoán được trước 1 thắng lợi dành đến cho đoàn quân Pep Guardiola.

Và thực sự, Man City có quá nhiều cơ sở để giới chuyên môn cũng như người hâm mộ tin vào điều đó. Thứ nhất, đội chủ sân Etihad đang rất khao khát chứng tỏ bản thân không phải kẻ “khôn nhà dại chợ” ở cúp châu Âu. Thứ 2, dàn sao của Pep thực sự vượt tầm những người đồng nghiệp bên phía Lyon. De Bruyne, Sterling hay Jesus đều đang cho thấy phong độ cao ở cúp C1. Trong khi Sterling và Jesus mỗi người đều có được 6 bàn thắng, thì De Bruyne cũng bỏ túi 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo.

Ngăn chặn Man City là điều quá khó khăn đối với Lyon

Về phần Lyon, việc họ tiến đến vòng tứ kết có lẽ đã đạt ngưỡng. Bản thân việc họ vượt qua Juventus tại vòng 1/8 cũng phần nhiều do đối thủ tự bắn vào chân, chứ về thuần chuyên môn, “sư tử sông Rhone” không đem đến sự khác biệt quá lớn.

Dự đoán tỷ số: Man City 3-0 Lyon

Leipzig – Atletico Madrid: Chặng đường cuối của Leipzig

Chiến thắng với tổng tỷ số 4-0 trước Tottenham tại vòng 1/8 tưởng chừng đã mở ra cơ hội lớn dành đến cho Leipzig ở vòng tứ kết, nhưng rốt cuộc mọi thứ dự báo sẽ không hề suôn sẻ. Lý do là bởi họ đã bán đi chân sút số một CLB, Timo Werner cho Chelsea. Do đó, hàng công của đội chủ sân Red Bull Arena sẽ bị suy yếu đi khá nhiều.

Mùa bóng năm nay, Werner đã ghi được 28 bàn ở Bundesliga, 4 bàn tại Champions League, chiếm đến 1/3 tổng số bàn mà cả đội Leipzig ghi được ở 2 đấu trường này.

Atletico Madrid có đủ kinh nghiệm để tiễn Leipzig khỏi cúp C1

Khi hàng công, vốn là điểm mạnh nhất gặp vấn đề, thì rõ ràng việc chọc thủng lưới Atletico Madrid sẽ là thách thức không hề nhỏ. Nên nhớ, lối đá phòng ngự phản công đầy kỷ luật của thầy trò ông Simeone đã khiến cho Liverpool, nhà vô địch mùa giải trước phải ôm hận ở vòng 1/8.

Trong trận cầu tới, Atletico Madrid sẽ có được đội hình mạnh nhất. Những sự vắng mặt như Correa, Vrsaljko (nhiễm Covid-19) đều không quá đáng ngại khi họ chỉ là các phương án dự bị. Do đó, không nghi ngờ gì nếu như đoàn quân Simeone sẽ trở thành đội bóng đi tiếp.

Dự đoán tỷ số: Leipzig 0-1 Atletico Madrid

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?