Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đức vô địch World Cup mấy lần?

Thứ Năm, ngày 29/11/2018 - 16:51
5/5 của 1 đánh giá

Những cỗ xe tăng Đức đang có số lần vô địch World Cup nhiều thứ hai sau Brazil. Vậy tuyển Đức vô địch World Cup mấy lần.

Tìm hiểu thành tích của những cỗ xe tăng Đức tại đấu trường bóng đá danh giá nhất hành tinh.

Tuyển Đức vô địch World Cup mấy lần

Trong lịch sử 21 kỳ World Cup đã qua, tuyển Đức đã 4 lần giành cúp vàng thế giới.

Vô địch lần đầu tiên năm 1954

Giải vô địch bóng đá thế giới năm 1954 được tổ chức tại Thụy Sĩ là lần đầu tiên những cỗ xe tăng Đức (thời điểm đó là Tây Đức) giành chức vô địch thế giới.

Ở vòng bảng, Tây Đức phải cạnh tranh với Hungary, Thổ Nhĩ Kỳ và Hàn Quốc. Vượt qua vòng bảng với vị trí thứ hai, Tây Đức tiến vào tứ kết gặp Nam Tư và giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Tây Đức vô địch World Cup lần đầu tiên năm 1954

Tại bán kết, tuyển Đức chạm trán với đội bóng láng giềng Áo và giành chiến thắng rực rỡ 6-1. Tây Đức tiến thẳng vào trận chung kết và gặp lại đội bóng cùng bảng Hungary. Những cỗ xe tăng đã giành chiến thắng sát nút với tỷ số 3-2 để lần đầu tiên vô địch World Cup.

Vô địch lần thứ hai năm 1974

Lần thứ hai Die Mannschaft vô địch thế giới là kỳ World Cup lần thứ 10 được tổ chức ngay tại quê hương năm 1974.

Tây Đức nằm chung bảng đấu với các đội Đông Đức, Chile và Australia. Tây Đức kết thúc vòng 1 với vị trí thứ hai bảng đấu và giành vé tiến vào vòng sau.

Vòng đấu thứ hai chỉ còn 8 đội được chia làm hai bảng. Tây Đức nằm chung bảng với Ba Lan, Thụy Điển và Nam Tư. Đội tuyển kết thúc vòng hai với 3 trận toàn thắng: thắng Nam Tư 2-0, thắng Thụy Điển 4-2 và thắng Ba Lan 0-1 qua đó đứng đầu bảng đấu ở vòng hai và giành quyền tiến thẳng vào chung kết.

Đối thủ của Tây Đức tại chung kết là Hà Lan, đội đứng đầu bảng đấu còn lại. (Thể thức thi đấu 16 đội chọn ra 8 đội vào vòng hai rồi hai đội đứng đầu mỗi bảng vào đá chung kết).

Kết quả Tây Đức giành chiến thắng 2-0 trước những cơn lốc màu da cam qua đó giữ lại thành công chiếc cúp vàng thế giới.

Vô địch lần thứ ba năm 1990

Lần thứ ba tuyển Đức vô địch thế giới là kỳ World Cup lần thứ 14 được tổ chức tại Italia năm 1990.

Tuyển Đức nằm ở bảng D cùng với Nam Tư, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất UAE và Colombia. Tây Đức trải qua hai trận thắng trước Nam Tư và UAE, sau đó hòa Colombia với tỷ số 1-1. Tây Đức tiến vào vòng knock-out với ngôi đầu bảng.

Ở vòng 16 đội Tây Đức giành chiến thắng 2-1 trước Hà Lan để vào tứ kết thắng Tiệp Khắc với tỷ số tối thiểu.

Tại bán kết, Tây Đức hòa tuyển Anh với tỷ số 1-1, hai đội bước vào loạt sút luân lưu và Tây Đức chiến thắng 4-3. ước vào chung kết, tuyển Đức chạm trán với Argentina với tỷ số tối thiểu để vô địch World Cup lần thứ ba.

Vô địch lần thứ tư năm 2014

FIFA World Cup thứ 20 được tổ chức tại Brazil năm 2014 chứng kiến lần thứ 4 những cỗ xe tăng Đức bước lên đỉnh cao thế giới.

Tuyển Đức ăn mừng chức vô địch World Cup lần thứ tư năm 2014

Năm đó, tuyển Đức nằm chung bảng với Hoa Kỳ, Bồ Đào Nha và Ghana. Tuyển Đức giành ngôi đầu bảng với 2 trận thắng trước Bồ Đào Nha và Hoa Kỳ và hòa Ghana 2-2.

Bước vào vòng 16 đội, tuyển Đức phải nhờ tới hiệp phụ mới có thể vượt qua Algerie với tỷ số 2-1. Tại tứ kết những cỗ xe tăng chạm trán với những chú gà trống Pháp và giành chiến thắng tối thiểu.

Bất ngờ xảy ra tại bán kết khi chủ nhà Brazil để thua đau tuyển Đức với tỷ số 7-1 và nhìn đội bóng châu Âu tiến vào chung kết.

Tại chung kết, Đức tiếp tục gặp một đội bóng Nam Mỹ là Argentina. Kết quả đội bóng của HLV Joachim Lower vượt qua Messi và các đồng đội nhờ bàn thắng duy nhất ghi được ở hiệp phụ. Tuyển Đức lần thứ tư ghi tên vào danh sách những đội bóng vô địch World Cup nhiều nhất.

Những thành tích khác tại đấu trường World Cup

Cùng với Brazil, tuyển Đức cũng là một đội bóng giàu thành tích bậc nhất đấu trường bóng đá danh giá nhất hành tinh.

Những cỗ xe tăng là đội nhiều lần lọt vào top 4 đội mạnh nhất với 13 lần và là đội thi đấu nhiều trận nhất với 99 trận. Đức là một trong 4 đội tuyển đã tham dự nhiều trận chung kết World Cup nhất.

Die Mannschaft lập kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất tại đấu trường World Cup với 224 bàn. Thế nhưng chính họ cũng là đội để thủng lưới nhiều nhất với 117 bàn.

Tuyển Đức trở thành đội vô địch ghi được nhiều bàn thắng nhất với 25 bàn tại kỳ World Cup 1954. Cùng năm đó, Đức cũng là đội vô địch để thủng lưới nhiều nhất 14 bàn.

Đội bóng này cũng là một trong số những nhà vô địch thua nhiều nhất và đội giành chiến thắng các nhà cựu vô địch nhiều nhất.

Tuyển Đức đã từng lọt vào hai trận chung kết liên tiếp năm 1982 – 1990 và là một trong số 4 đội chủ nhà giành chức vô địch liên tiếp.

Ba lần tuyển Đức lọt vào bán kết liên tiếp là 1966 – 1974 và 2002 – 2014 và giành vị trí thứ ba liên tiếp 2006-2010.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?