Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đừng lạm dụng một ông già!

Thứ Sáu, ngày 22/02/2019 - 16:08
5/5 của 1 đánh giá

Ngày Ronaldo rời Real tới Juventus, không ai nghĩ đó là một chuyến đi dưỡng già. Nhưng cũng không mấy người tin được lại có ngày, Juve phụ thuộc lớn đến như thế vào một ông già.

Tham khảo thêm:

Tham vọng xưng bá châu Âu của Juventus đã lên tới đỉnh điểm ở mùa giải này với quyết định chiêu mộ Cristiano Ronaldo. Sau 2 lần thất bại ở trận đấu cuối cùng và cả việc dừng bước ở bán kết giải đấu năm ngoái, rõ ràng Juve cần một cú hích mới đủ mạnh để có thể chinh phục giải đấu lớn nhất ở cấp CLB này.

Dưới thời HLV Max Allegri, Juventus cũng đã cải thiện rõ rệt thành tích ở đấu trường Champions League rất nhiều. Sau gần hai thập kỷ, Lão bà thành Turin đã đường hoàng trở lại vị thế ông lớn ở giải đấu mà vốn khi xưa họ từng thống trị. Khi đã có một HLV tốt, một đội hình đủ mạnh thì việc ghép thêm một ngôi sao lớn vào dường như là miếng ghép hoàn hảo nhất cho mục tiêu này.

Ronaldo đang gồng gánh hàng công Juventus

Với 20 bàn và 10 pha kiến tạo từ đầu mùa tới giờ, Ronaldo cho thấy anh vẫn xứng đáng với niềm tin mà người hâm mộ Juventus dành cho anh. Vì thế, nên ngay khi trở lại đấu trường Champions League, nơi mad Ronaldo đã 5 lần đăng quang và đang là chân sút vĩ đại nhất của giải đấu này thì kỳ vọng đó càng lớn.

Bản thân Allegri cũng cho thấy sự tin tưởng lớn vào tân binh của mình khi trước trận làm khách tại Metropolitano, ông coi sự có mặt của Ronaldo như một lợi thế của đội bóng mình. Và thực tế với sự có mặt của Ronaldo, lối chơi tấn công bùng nổ đã được Allegri kích hoạt mạnh mẽ ngay cả khi làm khách.

Nhưng cái gì cũng có hai mặt của nó. Từ bao lâu nay, hình ảnh Bà đầm già thành Turin luôn được ghi dấu trong lòng người hâm mộ túc cầu như một đội bóng có lối chơi phòng ngự bản lĩnh. Bản thân Juventus trong ba mùa giải trước đó cũng gây ấn tượng với lối đá chắc chắn của mình. Ấy vậy nhưng với đội hình được bổ xung vào ngôi sao tấn công là Cristiano Ronaldo, Juventus đã tự thay đổi phong cách của mình. Điều đó thể hiện rõ trong tuyên bố của HLV Allegri trước trận gặp Atletico Madrid khi ông khẳng định Juve không chấp nhận kết quả hòa ở Madrid.

Ronaldo được kỳ vọng rất nhiều trong trận đấu với Atletico

Và thực tế, trong trận đấu lượt đi vòng 1/16 vừa qua, Juventus đã thể hiện một hình ảnh rất khác so với họ của những mùa bóng trước của mình. Nhà ĐKVĐ Serie A bùng phát một lối chơi tấn công máu lửa ngay tại sào huyệt của Atletico Madrid. Nhưng, kết quả thì không như họ mong muốn.

Hai bàn thắng của Godin và Gimenez trong những phút cuối theo cách đơn giản nhất là cái tát thẳng vào mặt những bậc thầy phòng ngự bên phía Juve. Dù kiểm soát bóng nhiều hơn, dứt điểm nhiều hơn và tạo ra một lối chơi hấp dẫn hơn so với đội chủ nhà nhưng họ lại trở nên mong manh dễ vỡ trước đối thủ bình tĩnh chờ đợi cơ hội. Trong khi đó thì niềm hy vọng trên bàn công của họ là Ronaldo lại không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Trong một trận đấu mà Ronaldo trở thành tâm điểm chú ý trong những đợt lên bóng của Juventus thì anh vẫn chơi tốt. Bảy cú sút và một lối chơi khá cơ động của cầu thủ người Bồ khiến cho không nhiều người tin anh đã 34 tuổi. Trong trận thua tủi hổ của đội bóng thành Turin tại Metropolitano, Ronaldo đã trở thành điểm sáng duy nhất. Nhưng đó lại có thể chính là khởi nguồn cho thất bại.

Dybala, Mandzukic hay Higuain trước đây không phải là những cái tên kém cỏi. Nhưng kể từ ngày có Ronaldo tất cả họ đều phải lùi lại phía sau nhường chỗ cho CR7. Sự phụ thuộc vào Ronaldo khiến cho lối chơi rình rập vốn đã thành thương hiệu của Juventus cũng phải thay đổi theo.

Juventus đang có phụ thuộc vào một “ông già”?

Điều đó khiến cho hệ thống và bản sắc mà Allegri nhọc công xây dựng suốt 3 năm trước đó cũng dần tan vỡ. Còn nhớ ở vòng bảng, một Juventus tấn công như vũ bão cũng đã bị MU của Mourinho khoan thủng lưới đúng một lần ngay tại Allianz Stadium và tước đi chiến thắng. Tưởng như đó đã là bài học lớn để Allegri nhìn nhận được vấn đề nhưng ông đã lại một lần nữa quá chủ quan với hệ thống mới của mình.

Và khi Atletico Madrid biết điều gì sẽ xảy ra với họ thì họ sẽ sẵn sàng đón nhận nó. Trận thua của Juventus tại Metropolitano không phải là do họ đã thiếu may mắn mà nó đến từ cách tiếp cận sai lầm của Allegri và các đồng sự. Khi mà Juventus đã và đang bó chặt mình vào với Ronaldo thì những Dybala hay Mandzukic sẽ mất đi sự sắc sảo. Người ta đã bao lần quay lại tự hỏi vì sao mùa giải này Dybala mờ nhạt đến thế không?

Ronaldo có thể là ngôi sao lớn nhất của bóng đá thế giới trong 1 thập kỷ qua nhưng truyền thống và bản sắc của Juventus thì có lịch sử cả trăm năm rồi. Ronaldo có thể vẫn còn rất xuất sắc nhưng anh cũng đã già. Còn tương lai phải là của Dybala. Tự biến mình thành con tin của Ronaldo lúc này rõ ràng không phải là sự lựa chọn khôn ngoan của Juventus. Hãy tỉnh lại đi Allegri.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?