Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đừng tưởng họ vung tiền vô tội vạ, Liverpool đang đi đúng hướng

Chủ Nhật, ngày 12/08/2018 - 13:28
5/5 của 1 đánh giá

Trong vòng 2 năm Liverpool chi ra hơn 300 triệu bảng với những bản hợp đồng bom tấn làm ngỡ ngàng tất cả. Phải chăng Liverpool đang tiêu tiền không hợp lý? Đó chỉ là định kiến về Liverpool mà quên mất rằng trong vài năm trở lại đây họ đã chuyển mình trở thành một con cáo già trên thị trường chuyển nhượng.

Liverpool từng có cái thời tạo ra những bom tấn cực kỳ khó hiểu trên thị trường với Andy Carroll, Mario Balotelli, Christian Benteke – những cầu thủ đắt một cách vô lý và đặc biệt chẳng hề phù hợp với đội. Còn kỳ cục hơn khi bỗng một ngày người ta thấy Liverpool như một “Southampton B” liên tục đưa về những cái tên làng nhàng từ “đối tác chiến lược” này như Lallana, Lovren, Lambert hay Clyne.

Nhưng kể từ khi Jurgen Klopp đến vào tháng 10/2015, chính sách chuyển nhượng của The Kop đã có nhiều thay đổi. Lật lại những vụ chuyển nhượng gần đây của Liverpool, tất cả, tất cả đều ở mức hoàn hảo. Đó là những phi vụ không chỉ chính xác về phương diện tài chính, ấn tượng trong chiến lược đàm phán mà còn vô cùng hợp lý trong chuyên môn bóng đá.

Đã qua rồi thời Liverpool mua hớ phải bom xịt

Mùa giải 2016/17, Liverpool nâng cấp đội hình của mình bằng Sadio Mane và Georginio Wijnaldum. Mạnh tay bán đi một loạt 16 “người thừa” từ Martin Skrtel, Joe Allen, Jordon Ibe đến Christian Benteke và… lãi 5 triệu bảng khi chi 79,9 triệu bảng, thu về 84,9 triệu bảng. Mùa đó, Liverpool lọt vào tới chung kết Europa League và giành quyền tham dự Champion League.

Tới mùa giải 2017/18, họ đưa về những hảo thủ như Mohamed Salah, Virgil van Dijk cùng một quân bài chiến lược Alex Oxlade-Chamberlain và một cái tên lạ lẫm là Andrew Robertson. Cuộc nâng cấp đội hình này lãi 5 triệu bảng nhờ vào việc bán Philippe Coutinho và những cái tên không cần thiết như Mamadou Sakho, Lucas Leiva, Kevin Stewart và Andre Wisdom. Qua đó tổng kết cả mùa Liverpool chi 168 triệu bảng, thu về 174,5 triệu bảng.

Liverpool vẫn mạnh lên ngay cả khi mất trụ cột Coutinho

Nhìn vào những cái tên đến và đi chúng ta thấy ngay sự thành công của Liverpool. Bất chấp việc bán đi Coutinho, Liverpool lúc này vẫn đủ sức vào tới chung kết Champion League và chính thức trở thành một thế lực lớn. Salah là một thành công lớn. Còn Sadio Mane, Wijnaldum, Virgil van Dijk, Oxlade-Chamberlain đều đang là trụ cột của Liverpool hiện tại. Những chỗ trống nhanh chóng được lấp đầy bằng những cầu thủ trẻ chất lượng phù hợp với triết lý củ Klopp như Alexander-Arnold, Solanke và Andrew Robertson.

Và mùa hè năm nay 2018, Liverpool đang tiếp tục thể hiện khả năng mua sắm ấn tượng khi đưa về Fabinho, Keita, Shaqiri và Alisson. Đó là những bản hợp đồng hợp lý nhằm khỏa lấp những lỗ hổng cuối cùng trong đội hình.

Hiện tại họ đã chi 174 triệu bảng và mới thu về 12 triệu bảng từ việc bán thủ môn dự bị Danny Ward cho Leicester. Theo đó họ đưa về 4 ngôi sao và đưa đi 9 cầu thủ. Chỉ có Emre Can là sự ra đi đáng chú ý do không muốn ở lại Liverpool nữa còn lại đều là những hợp đồng cho mượn hoặc tự do để giảm quỹ lương.

Thầy trò Klopp sẵn sàng vươn lên tầm cao mới

Khoản lỗ hơn 160 triệu bảng ở mùa giải năm nay cho đến lúc này có thể rút lại chút ít nếu họ bán được Loris Karius. Nhưng ngay cả nếu có lỗ cả 160 triệu bảng này thì nhìn chung lại đó vẫn xứng đáng được bình luận là thành công của họ trong công tác chuyển nhượng. Chỉ sau 2 năm, mất khoảng 150 triệu bảng họ đã nâng cấp được một đội hình từ”đội bóng của Coutinho” thành một tập thể mạnh mẽ có chiều sâu và đủ sứ thách thức những danh hiệu lớn.

Nếu so với chính sách chi tiêu của hai đội bóng thành Manchester hay kể cả một kẻ khôn ngoan như Arsenal, Liverpool của Klopp rõ ràng đang thành công hơn rất nhiều.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?