Bạn muốn tắt quảng cáo?

Mớ hỗn độn ở Old Trafford

Thứ Sáu, ngày 10/08/2018 - 15:12
5/5 của 1 đánh giá

Quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới kết thúc bằng trận thua nhẹ nhàng trước Bayern Munich, nhưng lối đá của M.U lại bị mang ra mổ xẻ và nhận nhiều lời chỉ trích. Đây đã là mùa giải thứ ba rồi, và trận khai mạc đã ở ngay trước mắt nhưng chưa có dấu hiệu nào cho thấy Mourinho đã sẵn sàng cho một cuộc chinh phục.

Giờ này năm ngoái, bầu không khí ở Old Trafford là rất lạc quan với hai danh hiệu League Cup và Europa League trước đó. Vị trí thứ hai mùa trước thực ra không quá tệ, nó là sự tiến bộ so với chính họ cho thấy một khả năng cạnh tranh cao hơn của đội bóng này. Nhưng vấn đề được đưa ra bình luận là tâm lý lạc quan trước mùa giải đã bị đánh mất mà thay vào đó là những tâm trạng khác nhau giữa những người trong chính CLB.

Mourinho đã có những bất đồng với Ban lãnh đạo CLB M.U

Mourinho đã có một mùa hè mệt mỏi. Ông lên tiếng nhiều về vấn đề nhân sự và các cầu thủ, đòi hỏi nhiều ở ban lãnh đạo. Cho dù ai cũng biết đó là tính cách của ông thì nó vẫn khác xa với hình ảnh hạnh phúc, dí dỏm và kiêu ngạo với một nụ cười thường trực lúc mới đến đây. Mourinho đang cáu bẳn và có xu hướng gây sự với mọi người nhiều hơn, kể cả ban lãnh đạo.

Thực ra có thể thông cảm với Mou sau khi ông nhận đống đổ nát từ những người tiền nhiệm và từ từ tái thiết. Bản thân Mou biết rõ mình muốn gì, lối bóng đá ông theo đuổi là gì, ông đã nói rõ mình cần một trung vệ mới vào trước ngày thứ Năm. Đó là vị trí có thể sẽ được xếp đá chính ngay trong kế hoạch của Mou.

Nhưng cũng có một sự thật là Mou cũng đã tiêu rất nhiều tiền trong hai năm qua. Các lãnh đạo CLB có quyền chất vấn về những bản hợp đồng thất bại nhất là khi họ nhìn sang Man City của Pep với một mùa giải phi thường. Ở đội hình của M.U hiện tại, họ có nhiều cái tên chất lượng ở đó. Với xương sống là David de Gea, Eric Bailly, Paul Pogba, Nemanja Matic, Alexis Sanchez và Romelu Lukaku, họ đặc biệt mạnh mẽ. Trong khi đó trên băng ghế dự bị còn có Mata, Marcus Rashford, Jesse Lingard và Anthony Martial. Rất nhiều tiềm năng nằm ở đó và Mou cần tận dụng hết nó.

Mớ hỗn độn ở Old Trafford

Rắc rối đến khi ban lãnh đạo có vẻ không muốn chi tiền còn Mou thì vẫn thấy thiếu thốn. Và có vẻ Mou có lý hơn. Man City đã bổ sung Mahrez. Liverpool thì có quá nhiều đổi mới. M.U mùa trước vẫn cho thấy họ thiếu chiều sâu. Nhưng lúc này, thị trường chuyển nhượng đã đóng cửa và không có yêu cầu nào của Mou được đáp ứng. Đây sẽ là rắc rối tiềm ẩn vì Mou luôn rất giỏi đổ lỗi cho người khác. Nếu tiếp tục kêu ca và làm nóng mặt ban lãnh đạo CLB thì khả năng chiếc ghế của Mou sẽ bị đưa ra bàn thảo bất chấp kết quả trên sân là như thế nào. Thói quen gây sự với tất cả để bảo vệ cầu thủ tránh xa khỏi rắc rối khiến cho Mou rất dễ bị ghét. Mà trong thế giới truyền thông ngày nay, một kẻ đáng ghét sẽ không được tương thưởng. Một hình ảnh xấu sẽ ảnh hưởng nhiều tới chuyện kinh doanh của cả CLB.

Đêm nay, M.U sẽ chính thức bắt đầu mùa giải mới, nhưng với mớ hỗn độn từ bên trong này, nhiều nghi ngờ sẽ đến. Mùa giải thứ ba luôn đem đến những kỷ niệm buồn với Mou trong quá khứ. Ông trắng tay ở Chelsea lần đầu, bị sa thải trong đau đớn lần trở lại thứ hai. Sự nghiệp ở đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha cũng kết thúc trong mùa giải thứ ba định mệnh đó. Và bây giờ, Mou thực sự đang đứng trước một mối nguy nữa nếu ông không giải thứ quyết được mớ hỗn độn này. Nếu cứ kêu ca và không đạt được kết quả khả quan ngay từ đầu, kỷ niệm buồn ở London và Madrid có thể lặp lại bất cứ lúc nào. Và đó rõ ràng là một thảm họa với M.U.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?