Bạn muốn tắt quảng cáo?

Klopp, thời khắc đã điểm

Thứ Năm, ngày 09/08/2018 - 06:00
5/5 của 1 đánh giá

Đây sẽ là một mùa giải mà các CĐV Liverpool đặt niềm tin và hy vọng vào Klopp nhiều nhất, đặc biệt là sau khi các ông chủ cũng đã phá két cho ông rất nhiều.

Klopp là một cái tên đặc biệt trong giới HLV, không ai có thể ghét được gã râu rậm người Đức cho dù ông không mang lại nhiều danh hiệu. Chính tính cách mạnh mẽ cùng lối chơi rực lửa mà ông theo lôi cuốn tất cả. Nhưng nói vậy không có nghĩa cứ về nhì mãi được.

Cho đến lúc này của mùa chuyển nhượng, Jurgen Klopp đã ném vào thị trường 174 triệu bảng. Vốn là người không thích ném tiền qua cửa sổ nhưng với hai bản hợp đồng kỷ lục dành cho trung vệ và thủ môn, Klopp trở thành người chi tiền nhiều nhất ở giải Ngoại hạng trong năm qua.

Sau khi đưa về Alisson từ Roma, Jurgen Klopp đã tuyên bố chốt sổ chuyển nhượng. Đây cũng có lẽ là sự lựa chọn hợp lý sau khi nhìn lại danh sách mua sắm của Klopp trong hơn 3 năm qua. Với những mức phí ngày càng tăng, Klopp đã mang về hơn cả một đội hình mới cho Liverpool để phù hợp với triết lý của mình.

Đâu thể về nhì mãi

Những kết quả thu được là khá rõ ràng, từ chỗ gặp khó khăn trong cuộc đua top 4 đến một vị trí chắc chắn. Từ chỗ không được tham dự cúp Châu Âu đến hai trận chung kết liên tiếp. Klopp đã đưa Liverpool tiến lên khá vững chắc. Không quá nhanh, nhưng cũng không quá chậm. Không mang đến hiệu ứng vô địch tức thì như Conte hay các HLV của Chelsea thường làm. Klopp cũng vẫn tạo dấu ấn của mình với lối chơi bùng nổ và những chiến tích đáng nể ở trời Âu.

Klopp là một mẫu HLV đặc biệt của bóng đá đương đại. Tên tuổi của ông đi trước những thành công. Tính cách của ông lớn hơn những danh hiệu. Khi Liverpool giành được Klopp, cả thành phố cảng khấp khởi ăn mừng. Một tính cách bạo liệt, không khoan nhượng cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Gã Rocker đến từ nước Đức ngay lập tức chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ đội bóng thành phố cảng.

Được mệnh danh là kẻ hủy diệt các ông lớn. Liverpool từ khi chưa có Klopp đã luôn biết cách đánh bại những đối thủ mạnh bằng lối đá khát khao giàu tính chiến đấu. Với Klopp, lối đá đó được đẩy lên tầm cao mới. Nhiệt huyết, khát khao cháy bỏng. Lối đá rực lửa như muốn thiêu cháy các đối thủ lẫn con tim của CĐV, lữ đoàn đỏ thực sự đã trở lại.

Nhưng cuộc đời không chỉ có niềm vui. Sau những trận đấu ngây ngất hơi men vẫn là những dấu lặng. Vào đến chung kết Champions League là một hành trình quá xa và bất ngờ với Liverpool đang tái thiết và xây dựng lại. Nhưng 30 năm chưa từng lên đỉnh Anh quốc thì vẫn là nỗi đau khắc khoải. Và bây giờ, niềm hy vọng đó được đặt vào tay Klopp.

Đội hình Liverpool hiện hoàn thiện nhất dưới thời Klopp

Có lẽ, sau khi ném hơn 300 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng hơn 3 năm qua, Klopp cũng hiểu rằng mình không còn đường lui nữa. Tính cách, niềm đam mê và khát vọng của ông khiến ông được yêu mến. Nhưng nếu danh hiệu không đi theo đó, danh tiếng của ông sẽ bị tổn hại. Các ông chủ không đưa tiền cho ông tiêu để cho vui.

Liverpool mùa giải 2017/18 được bình luận là Liverpool phiên bản tốt nhất trong hơn 10 năm qua. Một đội bóng ổn định hơn, giàu tính chiến đấu và sẵn sàng thách thức mọi đối thủ. Thêm những cái tên mới đã đến bổ sung vào những vị trí trọn yếu, Liverpool của mùa bóng mới là một đội bóng mạnh giàu khát khao có chiều sâu nhất kể từ khi Klopp đến đây. Mùa giải thứ 3 của Klopp ở Dortmund chính là mùa giải mang về chiếc đĩa bạc. Đây cũng chính là điều mà tất cả các cổ động viên của Liverpool đang mong muốn.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?