Bạn muốn tắt quảng cáo?

Zlatan Ibrahimovic – Trong nỗi nhớ kẻ chinh phục vĩ đại

Thứ Ba, ngày 07/08/2018 - 06:00
5/5 của 1 đánh giá

“Họ nói tất cả đã chấm hết. Tôi nói KHÔNG”. Dòng trạng thái ngắn gọn nhưng rắn rỏi ngạo nghễ của Zlatan Ibrahimovic chia sẻ trên mạng xã hội gần đây lại đang khiến giới mộ điệu bóng đá toàn cầu phát sốt lên vì anh.

Năm nay đã 36 tuổi và cũng chưa bao giờ chạm tay đến danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, song tầm ảnh hưởng và sự quyến rũ mà Zlatan Ibrahimovic đem đến thì luôn vô cùng đặc biệt.

Trong khi những rắc rối ở M.U đang được khơi lên ngay trước khi mùa bóng mới sắp bắt đầu thì người ta mới sực nhớ ra, đây là mùa giải đầu tiên của Mourinho mà không có Zlatan. Người mà trong hai năm qua đã luôn trở thành tấm khiên chắn cho mọi lời chỉ trích dành cho ông.

Mùa hè năm 2016, theo tiếng gọi của Mourinho, Zlatan Ibrahimovic 34 tuổi cập bến Old Trafford với bao hoài nghi về phong độ, tuổi tác, thể lực cùng với giải bóng đá khốc liệt nhất hành tinh, Premier League. Và ngay trong trận đấu đầu tiên của Zlatan cho đội bóng mới, anh đã bật cao hơn tất cả để ghi bàn mang đến chiếc Siêu cúp Anh mở đầu mùa bóng mới cho đội quân áo đỏ của thành Manchester mở đầu cho một triều đại mới của Mou trong đó Zlatan vẫn ngự trị ở trên đỉnh.

Hẳn là rất nhiều fan M.U đang nhớ anh

Đó chỉ là một trong nhiều khoảng khắc đáng nhớ mà Zlatan đã để lại Old Trafford trong một năm rưỡi ngắn ngủi. Bất chấp những chấn thương hành hạ, ông lão 35 tuổi vẫn để lại 29 bàn thắng cùng vô số đường kiến tạo cho đồng đội. Tất nhiên cuộc đời không phải lúc nào cũng màu hồng, tuổi tác khiến Zlatan không thi đấu được nhiều, chấn thương càng khiến sự nghiệp của anh ngắt quãng.

Có những giai đoạn Zlatan cũng tịt ngòi liên tiếp. Nhưng Zlatan cũng ngay lập tức trở lại với những bàn thắng liên tiếp. Quãng thời gian bùng nổ giữa mùa giải đem đến danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa của M.U như một phần thưởng xứng đáng.

Rời xa sân cỏ vì chấn thương, Zlatan anh hùng mã thượng đã từ chối nhận lương của M.U như một cử chỉ đẹp nhất khiến người hâm mộ nao lòng. Và rồi trong mùa giải tiếp theo anh vẫn trở lại với chiếc áo số 10 ngạo nghễ như kẻ dẫn đường cho dàn sao trẻ của M.U mang theo bao hy vọng. Quãng thời gian gắn bó ngắn ngủi nhưng ghi dấu ấn với tình cảm sâu nặng và những bình luận nặng tình. Chính các fan của Quỷ đỏ có lẽ sẽ nhớ Zlatan lâu nhất chứ không phải ai khác vào lúc này.

Dĩ nhiên, tuổi tác, chấn thương đã làm cho vị Zlatan chậm bước. Song không vì thế mà anh dừng lại. Rời M.U với bao tiếc nuối, anh đến Los Angeles Galaxy để tiếp tục chơi bóng. Và đúng là anh đã không dừng lại. 17 trận đấu, 15 bàn, 4 kiến taọ, 3 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ.

Zlatan vẫn tiếp tục để lại dấu ấn ở bất cứ nơi nào anh có mặt như ở bất cứ nơi nào đã đi qua, Dáng vẻ cao lớn, thể hình rắn rỏi, mái tóc lãng tử. Lối đá vừa mạnh mẽ vừa kỹ thuật. Cá tính mạnh mẽ với những màn ăn mừng đầy cảm xúc như muốn xé nát đối thủ và đặc biệt là những siêu phẩm anh để lại từ Hà Lan tới Italia, Tây Ban Nha cho đến giờ là nước Mỹ. Như một kẻ lữ hành lang thang, anh đi từ nơi này tới nơi khác, trải qua nhiều CLB, nhiều quốc gia. Nhưng đi đến đâu anh cũng mang về những danh hiệu, những bàn thắng và những cảm xúc tột cùng.

Vẫn thường bị nhiều anti fan chỉ trích vì cái tôi quá lớn, với phong cách ngạo nghễ đặt mình lên trên tất cả. Nhưng chính điều đó đã khiến cho Zlatan luôn giữ vững được vị thế của mình. Điều đáng tiếc cuối cùng của anh khi rời khỏi Châu Âu là chưa từng chạm tay vào chiếc cúp Champions League danh giá.

Anh sang Mỹ mà chưa kịp có chiếc cúp Champions League nào

Ngạo nghễ như một con sư tử thần thánh, nhưng Zlatan cũng phải kiêu hãnh rời khỏi M.U chứ không thể ngồi trên băng ghế dự bị. Những thành tích anh giành được trên đất Mỹ tuy không thể sánh bằng những năm chinh chiến giữa trời Âu, nhưng rõ ràng nó vẫn là sự khẳng định của Zlatan cho thế giới thấy. Anh vẫn ở đó. Cùng với lời phát biểu rắn rỏi, chỉ càng làm cho các fan của MU thêm nhiều nuối tiếc. Lúc này, tất cả họ đều ước gì Zlatan trẻ lại, để anh có thể trở về Old Trafford, để cùng Mou gánh vác trọng trách đưa M.U trở lại vinh quang thủa nào.

Một mùa bóng mới đã lại chuẩn bị bắt đầu và đến lúc này người ta mới sực nhớ ra đó sẽ là lần đầu tiên trong suốt hai thập kỷ, người ta không còn thấy anh trên các sân cỏ Châu Âu nữa. Một nỗi nhớ lại hiện về. Một cá tính đã rời đi.

Tiếc quá, kẻ chinh phục.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?