Bạn muốn tắt quảng cáo?

Được công nghệ trợ giúp, sao trẻ Liverpool vẫn thua chóng vánh cao thủ cờ vua

Thứ Ba, ngày 09/10/2018 - 10:25
5/5 của 1 đánh giá

Dù từng tuyên bố sẽ thắng được “vua cờ” Magnus Carlsen song rốt cuộc sao trẻ Trent Alexander-Arnold vẫn thua chóng vánh trước đối thủ mặc cho anh được sự trợ giúp đắc lực từ công nghệ cao.

Xem thêm:

được mệnh danh là “ông hoàng cờ vua” tại Liverpool. Với khả năng chơi cờ siêu hạng, anh không có đối thủ ở trung tâm huấn luyện Melwood của The Kop. Chính bởi vì vậy mà hậu vệ phải 20 tuổi đã mạnh dạn thách đấu với “vua cờ” Carlsen – người đang giữ vị trí số 1 thế giới lúc này và chưa thua bất cứ trận đấu nào kể từ năm 2013.

Rốt cuộc, thành tích đó của siêu đại kiện tướng người Na Uy vẫn tiếp tục được bảo toàn sau cuộc chạm trán cùng Alexander-Arnold. Thậm chí, dù cho hậu vệ người Anh đã sử dụng tới cả công nghệ cao do hãng Kaspersky Lab cung cấp nhằm dự đoán trước nước đi của đối phương thì cầu thủ này vẫn phải nhận thất bại chóng vánh chỉ sau 17 nước đi. Ván cờ giữa 2 cái tên này cũng chỉ kéo dài trong vỏn vẹn 5 phút.

Alexander-Arnold mạnh dạn thách đấu với cao thủ cờ vua Carlsen

Đây là điều không bất ngờ bởi Carlsen không có đối thủ trên bàn cờ vua trong suốt 5 năm qua. Anh không chỉ là người có hệ số elo cao nhất thế giới mà cũng từng đánh bại rất nhiều nhân vật nổi tiếng. Còn nhớ, Carlsen đã hạ gục tỉ phú Bill Gates chỉ trong hơn 1 phút.

Chia sẻ sau cuộc chạm trán trên, Alexander-Arnold cho biết: “Cờ vua, giống như bóng đá, là niềm đam mê của tôi. Nó đòi hỏi kĩ năng và cả trí tuệ nữa, đó là điều mà tôi yêu thích ở bộ môn này. Bạn phải biết cách thức của từng quân cờ, các bước đi sao cho phù hợp và phải biết tận dụng thế mạnh của từng quân cờ để giành chiến thắng. Dẫu sao, đây là trận đấu thú vị, và dù thua trận nhưng tôi vẫn muốn tái ngộ Carlsen trong một ngày gần nhất”.

Và dù được công nghệ trợ giúp, anh vẫn thua chóng vánh đối thủ

Được biết, sau trận đấu kể trên, Carlsen sẽ có giải đấu tại Mỹ vào tháng tới để tiếp tục bảo vệ ngôi vị số 1 của mình. Anh cũng từng tự thiết lập một trò chơi cờ vua mô phỏng theo khả năng bản thân mang tên Play Magnus.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?