Bạn muốn tắt quảng cáo?

Được UEFA vinh danh, Modric làm nên lịch sử

Thứ Sáu, ngày 31/08/2018 - 10:54
5/5 của 1 đánh giá

Luka Modric vừa vinh dự nhận được giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu” sau khi đánh bại Cristiano Ronaldo và Mohamed Salah. Không chỉ có lần đầu tiên trong sự nghiệp, tiền vệ người Croatia còn làm nên lịch sử kể từ năm 1998.

Tham khảo thêm: 

Cụ thể, sau siêu sao người ngoài hành tinh Ronaldo “béo”, Modric là cầu thủ đầu tiên nhận đồng thời 2 giải thưởng là “Quả bóng vàng World cup” và “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu” trong cùng một năm.

Trước đó, Ronaldo từng cùng Brazil giành quân á quân cúp thế giới năm 1998 và giúp Inter Milan vô địch cúp C3 (Tương đương với Europa League hiện tại). Chính thành tích nổi bật ấy đưa siêu sao này nhận được bộ đôi giải thưởng nói trên.

Modric nhận giải cầu thủ hay nhất châu Âu

Mùa giải vừa qua, Modric cùng với Real Madrid lần thứ 3 liên tiếp vô địch và đưa đội tuyển Croatia vào chung kết World cup lần đầu tiên trong lịch sử. Không chỉ là nhân tố quan trọng ở tuyến giữa CLB thủ đô TBN mà tiền vệ 32 tuổi còn là đầu tàu ở đội tuyển quốc gia.

Thậm chí, Modric hoàn có thể vượt qua tiền bối của mình khi đang có cơ hội giành danh hiệu “Quả bóng vàng thế giới. Nếu có được vinh dự này, anh sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên “thâu tóm” trọn vẹn 3 danh hiệu cao quý trong cùng một năm.

Và anh làm nên lịch sử giống như Ronaldo năm 1998

Thực tế, tiền vệ người Croatia cũng hoàn toàn xứng đáng với điều đó, bởi năm qua chứng kiến phong độ đỉnh cao mà Modric thể hiện. Anh đá chính 36/41 trận cho Real, trong khi thi đấu trọn vẹn 7 trận cho Croatia ở World cup. Người hâm mộ đang rất kì vọng cầu thủ sẽ phá vỡ thế thống trị của và Messi ở cuộc đua tới quả bóng vàng thế giới.

Thậm chí, Modric còn đang có cơ hội sở hữu quả bóng vàng thế giới

Ngoài các danh hiệu nói trên, Modric còn vinh dự được UEFA vinh danh ở hạng mục dành cho “Tiền vệ xuất sắc nhất Champions League mùa giải 2017/18”.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?