Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tối nay, Chelsea và Arsenal sẽ biết được đối thủ tại Europa League?

Thứ Sáu, ngày 31/08/2018 - 10:14
5/5 của 1 đánh giá

Sau khi kết thúc các trận đấu ở vòng play – off, vào tối nay, lễ bốc thăm chia bảng Europa League mùa giải 2018/19 sẽ được diễn ra. Bảng đấu tử thần và số phận của 2 CLB thủ đô London là Arsenal cùng Chelsea nhận được rất nhiều sự chú ý từ người hâm mộ.

Tham khảo thêm:

Thời gian và địa điểm bốc thăm

Buổi lễ bốc thăm chia bảng Europa League 2018/19 sẽ diễn ra vào 18h giờ ngày 31/8 (giờ Việt Nam). Sự kiện này cũng được tổ chức tại Grimaldi, Monaco. Ngoài ra, trong tối nay, danh tính của cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu mùa vừa qua sẽ được công bố. , Diego Godin và Dimitri Payet là ba ứng viên cho danh hiệu này.

Các cái tên cạnh tranh cho danh hiệu cầu thủ hay nhất Europa League

Cách thức chia bảng đấu

48 đội bóng (17 CLB vào thẳng vòng bảng, 21 CLB vượt qua vòng play – off , 6 đội bóng thất bại tại vòng play – off Champions League và 4 đội bóng thua trận ở vòng sợ loại thứ ba cúp C1)  tham dự sẽ được chia thành 12 bảng đấu, trong đó, mỗi bảng có 4 câu lạc bộ. Giống như , 2 đội bóng trong cùng một quốc gia sẽ không thể nằm chung bảng đấu tại Europa League.

Sau đó, 2 đội nhất nhì mỗi bảng, cộng thêm 8 CLB đứng thứ ba tại Champions League sẽ giành quyền vào vòng 1/16.

Cách thức phân loại hạt giống

48 đội bóng chia thành 4 nhóm hạt giống với 12 đội ở mỗi nhóm. Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ dựa trên điểm ở bảng xếp hạng của UEFA để lựa chọn thứ tự các CLB vào từng nhóm hạt giống. Không bất ngờ khi 2 CLB thủ đô London là Arsenal và Chelsea góp mặt trong nhóm đầu.

Ngoài ra, Sevilla, Zenit, Bayer Leverkusen hay Lazio cũng là những đội bóng đáng chú ý ở nhóm này.

Nhóm 1: Sevilla, Arsenal, Chelsea, Zenit, Bayern Leverkusen, Dynamo Kiev, Besiktas, Red Bull Salzburg, Olympiakos, Villarreal, Anderlecht, Lazio.

Nhóm 2: Sporting Lisbon, Ludogorets, Copenhagen, Marseille, Celtic, PAOK, Milan, Genk, Fenerbahce, Krasnodar, Astana, Rapid Wien.

Nhóm 3: Real Betis, Qarabag, BATE, Dinamo Zagreb, RB Leipzig, Frankfurt, Malmo, Spartak Moscow, Standard Liege, Zurich, Bordeaux, Rennes. 

Nhóm 4: Sarpsborg 08, Spartak Trnava, Dudelange, Rangers, MOL Vidi, AEK Athens, Jablonec, Akhisarspor, Slavia Prague, Vorskla Poltava, Rosenborg, Apollon Limassol.

Các nhóm hạt giống tại Europa League

Chờ đợi gì ở lễ bốc thăm

Với cách thức phân chia hạt giống từ  UEFA, các bảng đấu tử thần là điều hoàn toàn có thể xuất hiện. Hai CLB của xứ sương mù là Chelsea và Arsenal có khả năng sẽ phải chạm trán / Marseille cùng RB Leipzig với Rangers trong một bảng đấu.

Ngoài ra, Sevilla, Milan/Celtic, Leipzig và Rosenborg cũng là một bảng khó đoán định ở Europa League năm nay nếu điều đó xảy ra.

Vòng bảng diễn ra khi nào?

Lượt trận đầu tiên của vòng bảng sẽ diễn ra vào ngày 20/9, trong khi sẽ kết thúc 6 lượt trận vào ngày 13/12/2018.   

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?