Bạn muốn tắt quảng cáo?

Emery tiết lộ lý do “thay sớm” Ozil

Thứ Năm, ngày 27/12/2018 - 10:51
5/5 của 1 đánh giá

Ở trận hòa 1-1 giữa Brighton và Arsenal tại vòng 19 ngoại hạng anh, HLV Unai Emery đã gây bất ngờ khi rút Mesut Ozil ra sân ngay đầu hiệp 2. Sau cuộc chạm trán kể trên, chiến lược gia này đã tiết lộ lý do ông làm như vậy.

>> Tham khảo thêm: 

Ngay sau khi 45 phút đầu tiên khép lại, HLV Emery đã quyết định thay thế Ozil bằng Iwobi dù cho đó là thời điểm mà Pháo thủ đang cần tới kinh nghiệm cũng như đẳng cấp trong những thời khắc khó khăn của tiền vệ người Đức.

Chính tình huống ấy lại tiếp tục làm rộ lên tin đồn về mối quan hệ chẳng mấy yên ả giữa chiến lược gia người TBN với cậu học trò. Tuy nhiên, sau trận đấu, đích thân HLV Emery đã lên tiếng chia sẻ về điều này. Ông cho biết lý do ông làm như thế là bởi đó là các tính toán chiến mà ông muốn áp dụng ở hiệp hai.

Emery bất ngờ thay Ozil ngay đầu hiệp hai

“Chẳng có vấn đề gì ở đây cả. Đó đơn giản là chiến thuật mà tôi muốn sử dụng ở hiệp 2, vậy thôi. Mọi trận đấu đều giống nhau. Khi bạn muốn tạo ra sự khác biệt, bạn phải tính toán rất nhiều và cần thay người phù hợp để làm biến chuyển cục diện trận đấu. Hôm nay, tôi đã làm thế với Ozil”, Emery nhấn mạnh.

Nói thêm về trận hòa có phần thất vọng trước Brighton, HLV trưởng Arsenal cũng tỏ rõ sự tiếc nuối: “Tôi hơi thất vọng. Tôi cùng các học trò tới đây để giành lấy 3 điểm và tiếp tục cuộc đua vào top 4. Nhưng đáng tiếc, cả đội đã không làm được điều ấy trong suốt 90 phút. Ba điểm rất quan trọng song Arsenal đã không làm được. Không sao cả, vậy mới là bóng đá”.

Theo HLV Emery, đó đơn giản là tính toán chiến thuật

Trận hòa kể trên khiến Pháo thủ bị tụt lại ở cuộc đua vào top 4 khi kém Chelsea 2 điểm. Ở vòng đấu tới, họ sẽ chạm trán Liverpoll – đội đang dẫn đầu với thành tích bất bại.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?