Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ferdinand: “Các câu lạc bộ lo sợ việc trao cơ hội cho các HLV da màu”

Thứ Năm, ngày 28/03/2019 - 09:00
5/5 của 1 đánh giá

Cựu trung vệ của Manchester United cho rằng vẫn đang có nhiều vấn đề làm cản trở những HLV da màu có thể đạt đến đẳng cấp cao nhất trong sự nghiệp.

Tham khảo thêm:

Với sự thành công của rất nhiều những cầu thủ da màu ở trong hiện đại, phân biệt chủng tộc giờ đây là một điều tối kỵ trong thế giới bóng đá, tuy nhiên, điều này chưa hẳn đã chấm dứt. Ở đâu đó vẫn còn những sự bất công, không chỉ là giữa các cầu thủ với nhau, mà là còn cả trên băng ghế huấn luyện.

Các câu lạc bộ giờ đây vẫn đang tạo nhiều điều kiện hơn cho những HLV đến từ Châu Âu, Châu Mỹ hay Châu Á. Có rất ít những con người xuất thân từ lục địa đen thành công hay thậm chí chỉ là được xuất hiện thường xuyên ở vị trí HLV trưởng của một đội bóng.

Có rất ít những HLV da màu được tin tưởng trên băng ghế huấn luyện

“Tôi đã nhìn thấy rất nhiều những cầu thủ da màu thi đấu thành công và thậm chí trở thành huyền thoại ở một vài câu lạc bộ. Giờ đây không còn có nhiều sự phân biệt khi chọn lựa những cầu thủ nữa, nhưng với các HLV thì điều này không thực sự đúng”, Ferdinand chia sẻ trong một buổi phỏng vấn.

“Các cầu thủ da màu có nhiều cơ hội để chứng tỏ mình hơn, trong khi các HLV da màu lại không có được điều tương tự. Tôi nghĩ rằng điều này một phần đến từ quyết định của các câu lạc bộ khi họ sợ rằng những HLV như vậy sẽ không thể mang lại thành công”.

Ferdinand cho biết các câu lạc bộ đang e sợ việc đặt niềm tin vào các HLV da màu

Quả thật, ở thời điểm hiện tại, có quá ít những HLV da màu xuất hiện trên băng ghế chỉ đạo, và nếu như vẫn không có một sự đột phá nào đáng kể, điều này có thể vẫn sẽ tiếp diễn trong một thời gian dài.

Anh Thư

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?