Bạn muốn tắt quảng cáo?

FIFA mang tin vui đến cho bóng đá Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 25/04/2020 - 14:16
3/5 của 29 đánh giá
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 gây ra những ảnh hưởng nặng nề đến giới túc cầu, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã mang tin vui đến cho các liên đoàn thành viên, trong đó có Việt Nam.

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 không chỉ làm cho các giải đấu bóng đá bị đình trệ, các cầu thủ phải tập luyện tại nhà để duy trì cảm giác chơi bóng mà còn khiến liên đoàn bóng đá hay các đội bóng đối mặt với nguy cơ khủng hoảng tài chính.

Vì lẽ đó mà chính sách giảm lương hoặc trả chậm lương cho các cầu thủ và nhân viên đã được triển khai ở nhiều nền bóng đá nhằm san sẻ bớt gánh nặng về tài chính, song lại gây ra những tranh cãi không đáng có.

Với trách nhiệm và nghĩa vụ của một cơ quan đứng đầu, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã không thể khoanh tay đứng nhìn mà ngay lập tức hành động: “Đây là bước đi đầu tiên trong kế hoạch cứu trợ tài chính sâu rộng mà chúng tôi thực hiện nhằm ứng phó với tình trạng khẩn cấp của thế giới bóng đá.

Cùng các bên liên quan, chúng tôi đang đánh giá những thiệt hại và nghiên cứu giải pháp phù hợp nhất ở những bước tiếp theo trong kế hoạch cứu trợ này”, trích đoạn thông báo của FIFA.

Thông báo hỗ trợ tài chính của FIFA

Cụ thể, FIFA quyết định tung gói hỗ trợ trị giá 150 triệu USD cho các liên đoàn thành viên, mỗi liên đoàn sẽ nhận khoảng 500 nghìn USD.

Là một trong 211 thành viên của FIFA, Liên đoàn (VFF) cũng sẽ nhận được gói hỗ trợ này. Đây là tin không thể vui hơn với bóng đá Việt Nam trong bối cảnh vì dịch bệnh.

Với sự hỗ trợ kịp thời này, VFF sẽ có thêm kinh phí để duy trì hoạt động cũng như chi trả cho các khoản phí khác trước khi các giải đấu trong nước và quốc tế có thể quay trở lại như bình thường.

VFF có thêm kinh phí trước khi V-league quay trở lại

Được biết, gói hỗ trợ 150 triệu USD này đến từ nguồn tài chính ổn định của FIFA trong suốt 4 năm qua. Các giải đấu bóng đá hàng đầu thế giới mà cơ quan này nắm giữ bản quyền đều đạt doanh thu khủng, đặc biệt là VCK World Cup 2018 trên đất Nga.

Hiện tại, một số giải đấu đang rục rịch với kế hoạch hoàn thành nốt mùa giải đang bị dang dở. Còn với V-league, BTC dự kiến sẽ tổ chức các vòng đấu tiếp theo vào 15/5 nếu không có gì bất ngờ thay đổi.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?