Bạn muốn tắt quảng cáo?

Filip Nguyễn có chiến thắng lịch sử ở cúp C2

Thứ Sáu, ngày 18/09/2020 - 07:01
3.1/5 của 4 đánh giá
Thủ môn Filip Nguyễn cùng cầu thủ Slovan Liberec đã có chiến thắng 5-1 trước Riteriai trong khuôn khổ vòng sơ loại thứ 2 cúp C2 rạng sáng nay.

Slovan Liberec đã có trận đấu đầu tiên ở cúp C2 mùa 2020/21. Với Filip Nguyễn, thủ môn Việt kiều được trao cơ hội bắt chính ở trận đấu lịch sử trong sự nghiệp của mình. Trước một Riteriai bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Slovan Liberec, đội bóng của Filip Nguyễn dễ dàng ghi 2 bàn thắng chỉ sau 20 phút đầu tiên. Xuyên suốt 45 phút đầu, Filip Nguyen rất ít khi phải làm việc. Pha bóng gần như đáng chú ý nhất là khi anh dễ dàng ôm gọn trái bóng sau cú sút nhẹ của Angel Lezama.

Filip Nguyễn có một trận đấu tương đối nhàn nhã

Phải sang hiệp 2, Filip Nguyễn mới bận rộn hơn.  Riteriai bất ngờ có được bàn rút ngắn tỉ số ở phút 61 sau cú dứt điểm vẫn là của Angel Lezama. Dù vậy, sự vượt trội vẫn giúp đại diện của CH Czech đứng vững ở những phút tiếp theo. Về cuối trận, họ ghi liên tiếp 3 pha lập công nữa để giúp Slovan Liberec thắng lợi 5-1, qua đó đi tiếp vào vòng loại thứ 3 cúp C2.

Lý giải về bàn thua của Filip Nguyen, trang chủ của CLB cho rằng nguyên nhân là do Vilnius (thủ đô của Lithuania, nơi diễn ra trận đấu) có thời tiết "không thuận lợi". Phát biểu sau trận, HLV trưởng Pavel Hoftych cũng có nhận định tương tự và đã bảo vệ thủ thành gốc Việt. Ông nói: "Trận đấu đã bị ảnh hưởng rất nhiều bởi những cơn gió. Điều này khiến mọi thứ trở nên khó khăn đặc biệt là với thủ môn. Riteriai đã tận dụng lợi thế từ những cơn gió để ghi bàn".

Dẫu sao, Filip Nguyễn cùng các đồng đội Slovan Liberec đã tiến thêm một bước đến vòng bảng của giải đấu hạng 2 châu Âu. Đối thủ của Slovan Liberec sẽ là FCSB - một đại diện đến từ Romania. Cơ hội đi tiếp của Slovan Liberec được nhân lên gấp đôi. Bởi nếu như thắng FCSB trực tiếp, đội bóng của Filip Nguyễn sẽ giành vé vào thẳng vòng bảng cúp C2. Ngay cả khi thua FCSB, Slovan Liberec vẫn còn thêm 1 cơ hội khi thi đấu vòng tranh vé vớt.

Đội bóng của Filip Nguyễn hoàn toàn có khả năng dự cúp C2 mùa này

Rõ ràng, việc thi đấu ở cúp C2 sẽ giúp Filip Nguyễn không chỉ tăng tường thêm kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu mà anh còn có thể lọt vào mắt xanh của bất cứ đội bóng có tầm cỡ hơn ở châu Âu, qua đó mở ra một hướng đi tích cực hơn cho sự nghiệp.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?