Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Lâm và năm 2020 khác biệt của các cầu thủ Việt kiều

Thứ Bảy, ngày 19/12/2020 - 14:54
3/5 của 3 đánh giá
Năm 2020 cũng sắp đi qua. Đây là một năm biến động của bóng đá bởi những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Với các ngôi sao Việt kiều, không phải ai cũng thành công như Văn Lâm trong khoảng thời gian ấy.

Ở mùa giải 2020, các ngôi sao Việt kiều đáng chú ý đã trải qua những thăng trầm khác nhau. Hãy cùng nhìn lại năm thi đấu vừa qua với Văn Lâm cùng nhiều ngôi sao khác.

Đặng Văn Lâm (Muangthong United)

Năm 2020 có thể xem là năm thành công của thủ thành số một ĐT Việt Nam, Văn Lâm. Anh từng có khoảng thời gian dính chấn thương nhẹ và mất suất bắt chính tại CLB Muangthong United.

Văn Lâm trải qua năm 2020 thành công 

Tuy nhiên, bằng nỗ lực và đẳng cấp, Văn Lâm đã trở lại vô cùng mạnh mẽ. Kể từ khi Thai League trở lại vào tháng 9, thủ thành này đã tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu trong khung gỗ của CLB Thái Lan. Đáng tiếc, dù thi đấu ấn tượng song hiện tại, đội bóng mà Văn Lâm khoác áo chỉ có vị trí thứ 11 sau 14 vòng đã qua tại Thai League.

Filip Nguyễn (Slovan Liberec)

Giống như Văn Lâm, một thủ thành Việt kiều khác cũng có năm thi đấu thành công, đó là Filip Nguyễn. Anh là cái tên không thể thay thế trong màu áo Slovan Liberec, góp công lớn giúp đội bóng giành vé tham dự vòng bảng UEFA Europa League mùa giải 2020/21.

Dù cho hành trình của đại diện CH Séc đã sớm khép lại song màn trình diễn của Filip Nguyễn cũng là vô cùng ấn tượng. Bản thân thủ thành này cũng được triệu tập lên tuyển quốc gia CH Séc nhưng chưa có nhiều cơ hội.

Filip Nguyễn tiếp tục gây ấn tượng trong màu áo Slovan Liberec 

Hiện tại, anh vẫn rất sẵn sàng trở về khoác áo ĐT Việt Nam, tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến quá trình nhập tịch thủ môn nói trên trở nên khá khó khăn.

Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh & Hải Phòng)

Mạc Hồng Quân có thể xem là cầu thủ Việt kiều đẳng cấp nhất đang chơi bóng tại Việt Nam vào thời điểm này, kể từ sau khi Văn Lâm tới Thai League. Trong mùa giải vừa qua, tiền đạo sinh năm 1992 thi đấu tương đối ấn tượng ở màu áo Than Quảng Ninh, góp công lớn giúp CLB lọt vào top 3 V-League sau giai đoạn một.

Mạc Hồng Quân cũng trải qua mùa giải khá tốt trong cả màu áo Quảng Ninh lẫn Hải Phòng 

Đến giai đoạn lượt về, anh bị CLB chủ quản gửi tới Hải Phòng theo dạng cho mượn. Cùng với Fagan và Nghiêm Xuân Tú, Hồng Quân giúp đội bóng đất cảng trụ lại tại sân chơi cao nhất bóng đá việt nam.

Martin Lo (Hải Phòng)

Mạc Hồng Quân ghi dấu ấn tại Hải Phòng cũng là thời điểm mà một Việt kiều ở đội bóng này chìm vào quên lãng, đó là Martin Lo. Cầu thủ ấy gia nhập đội chủ sân Lạch Tray trước thềm V-League 2020 song đã không thể hiện được quá nhiều điều kể từ thời điểm cập bến đội bóng.

Martin Lo thực sự đã trải qua một năm đáng quên 

Khi Hải Phòng mượn bộ ba Fagan, Xuân Tú, Hồng Quân từ Than Quảng Ninh, cơ hội để Martin Lo thể hiện bản thân cũng không còn.

Adriano Schmidt (Hải Phòng)

Hải Phòng có thêm một cầu thủ Việt kiều nữa góp mặt trong danh sách này, đó là Andriano Schmidt. Cầu thủ gốc Đức là chốt chặn không thể thay thế nơi hệ thống phòng ngự của đại diện đất Cảng.

Schmidt vẫn là chốt chặn đáng tin cậy ở Hải Phòng  

Trong mùa giải V-League 2020, hậu vệ phải này đá chính 15 trận, ghi 1 bàn và giúp CLB trụ hạng sớm một vòng đấu.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?