Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ông Park không mặn mà, Filip Nguyễn đành đánh liều chọn CH Czech

Thứ Hai, ngày 07/09/2020 - 10:55
3.8/5 của 8 đánh giá
Ngoài việc chưa hoàn tất thủ tục nhập tịch, việc HLV Park Hang Seo không mặn mà cũng là lý do khiến cho Filip Nguyễn quyết định đánh liều chọn CH Czech.

Như vậy tính đến hiện tại, Filip Nguyễn đã đưa ra sự lựa chọn của mình. Anh quyết định sẽ cố gắng hết sức để tìm chỗ đứng ở ĐT CH Czech, sau khi được LĐBĐ quốc gia này triệu tập gấp vào đội hình chữa cháy cho trận gặp Scotland vào rạng sáng mai. Đây thực sự là một cú liều với Filip Nguyễn. Bởi với tầm cỡ châu Âu, CH Czech có quá nhiều thủ môn giỏi. Và cơ hội để Filip Nguyễn được ra sân thường xuyên là điều chẳng hề dễ dàng với anh. 

Nhưng Filip Nguyễn vẫn quyết định chọn CH Czech. Bởi ngoài việc chưa nhập tịch Việt Nam thành công, anh cũng không nhận được tín hiệu hào hứng đến từ HLV Park Hang Seo. Chiến lược gia Hàn Quốc không thật sự quá thiết tha đối với trường hợp của Filip Nguyễn. 

Hơn 1 năm về trước, Filip Nguyễn là một trong tám cái tên Việt kiều được ông Park khoanh vào diện cần theo dõi. Nhưng người mà nhà cầm quân Hàn Quốc chọn xem khi sang châu Âu lại là tiền đạo Alexander Đặng. Sở dĩ là bởi, HLV Park Hang Seo nhận ra lực lượng của mình rất thiếu tiền đạo trung phong. Đó cũng là lý do vì sao mà HLV Park quyết định xem giò Alex Đặng. Và khi không đáp ứng được như mong muốn chuyên môn của bản thân, ông Park lập tức về nước.

Filip Nguyễn đã không chọn ĐT Việt Nam 

“Tôi có nghe rằng Filip Nguyễn vẫn đang trong quá trình làm thủ tục nhưng chưa rõ về tiến độ. Tôi chưa được VFF báo cáo cụ thể. Còn Alex Đặng đang chơi ở Na Uy, việc anh ta trở về không giúp ích lắm, về thời điểm lẫn ngôn ngữ, khó hoà nhập cùng toàn đội. Vì vậy tôi không nghĩ cả 2 cầu thủ này nếu trở về có giúp ích gì cho đội”, HLV Park Hang Seo từng chia sẻ như vậy vào tháng 10 năm ngoái.

Để rồi trong một cuộc phỏng vấn gần nhất khi nhắc đến Filip Nguyễn, ông Park cũng không vồn vã: ““Tôi cũng nghe thông tin cậu ấy đang làm thủ tục cần thiết, chưa biết xong chưa.Tôi chưa trực tiếp xem Filip thi đấu trên sân, nhưng có xem một số video. Hiện nay, cậu ấy đang quốc tịch Czech, không biết bao giờ mới có quốc tịch Việt Nam. Filip phải có quốc tịch Việt Nam, tôi mới có tiêu chí đánh giá, rồi mới quyết định chọn hay không”. 

HLV Park Hang Seo không sôi sục để có bằng được Filip Nguyễn. Và cũng vì thế mà đặt giả thiết anh được nhập tịch Việt Nam, nhà cầm quân Hàn Quốc cũng chưa hẳn có kế hoạch để đưa anh làm lựa chọn số 1 trong khung gỗ. Những khác biệt về phông văn hóa, ngôn ngữ là yếu tố khiến HLV Park Hang Seo thật sự còn e ngại khi nhắc đến trường hợp này.

Mà đánh liều khi chọn khoác áo ĐT Czech

Trở lại với Filip Nguyễn, nếu được ra sân và thi đấu ấn tượng trước Scotland, thủ thành này có thể mở ra nhiều cơ hội lớn mà anh có thể không mường tượng nổi. Hoặc chí ít, ngay cả khi thất bại, anh cũng có thể ngẩng cao đầu khi từng được một đội tuyển lớn như CH Czech thừa nhận và trao cơ hội một cách nghiêm túc. 

Nhật Anh 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?